Bảo tàng Vespa nảy sinh từ mong muốn giới thiệu mọi phiên bản xưa nay của loại xe máy đặc trưng của nước Ý này chỉ trong một địa điểm.





Mặc dù được thực hiện trong vài năm trước đó, nhưng ý tưởng về bảo tàng Vespa đã không thành hiện thực, cho đến năm 2012, sau khi một cuộc triển lãm kỷ niệm chiếc xe thu hút được sự quan tâm lớn.

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 1

Bảo tàng Vespa, số 2 Brzakova ở Senjak, Belgrade, Serbia, giới thiệu từ mẫu xe đầu tiên được chế tạo trong những năm 1940 đến Vespa PX – mẫu xe cuối cùng của thế kỷ 20 sử dụng hộp số sàn (hộp số tay).


Không giống như các bảo tàng xe máy khác, Bảo tàng Vespa chỉ tập trung vào xe tay ga. Các chuyến thăm phải được đặt trước.

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 2

Bên cạnh các loại xe khác nhau được trưng bày, du khách cũng có thể mang những chiếc Vespa của mình đi sửa chữa, vì bảo tàng nằm trong một garage tư nhân dưới lòng đất. Chủ nơi này là Vladan Konstantinov Stalet, một tín đồ của Vespa. Tình yêu của ông dành cho những động cơ này đã hơn nửa thế kỷ.

Khi còn là một thiếu niên, ông đã mơ ước có một chiếc Vespa và mong ước đó nhanh chóng được thực hiện. Vespa vẫn là phương tiện duy nhất mà ông sử dụng.

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 3


Vì công việc của ông có liên quan đến Ý, quê hương của những chiếc xe máy yêu thích của ông, từ cuối những năm 80 và đầu những năm 90, ông đã sửa chữa rất nhiều chiếc xe Vespa. Ông đã tìm thấy các động cơ đã xóa sổ ở Serbia và Nam Tư cũ, trong các bãi rác, chất thải, gác xép, tầng hầm.

Ông khôi phục lại tất cả và trả chúng về tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, chính ông đã đổi mới một số theo ý mình, nhưng chỉ liên quan đến màu sắc.

Tất cả các xe trong Bảo tàng Vespa vẫn có thể hoạt động và mỗi xe đều có thùng carton riêng. Ở mặt sau, nó cho biết thời điểm nó được lái lần cuối, những gì cần phải sửa chữa, các đặc tính kỹ thuật cơ bản, phân khối, đường kính bánh xe, công suất và những thông số khác. Vào những ngày cuối tuần, khi thành phố ít xe cộ hơn, ông còn đưa cầm lái chúng rong ruổi trên đường.

Vespa được thiết kế thích hợp cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa qua các con phố hẹp của nước Ý. Nó đã trở thành phương tiện đi lại hàng ngày qua nhiều thế hệ không chỉ ở nước Ý mà trên toàn thế giới.

Người Việt Nam coi Vespa là một biểu tượng của đời sống sang chảnh, một biểu tượng văn hóa chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc phương tiện vận chuyển. Bí ẩn về diện mạo, âm thanh và thông điệp của thứ phương tiện biểu tượng này giờ gói gọn trên 120 m2 diện tích của Bảo tàng Vespa Serbia.

Một số mẫu xe trong bảo tàng Vespa:

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 4

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 5

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 6

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 7

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 8

Chiêm ngưỡng dàn Vespa độc nhất vô nhị - Hình 9

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Những mẫu xe ga Vespa tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm bộ sưu tập màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và lịch lãm cho khách hàng.

Xem chi tiết: Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Cặp đôi xe Vespa phiên bản kỉ niệm 75 năm với màu sắc và trang bị đặc biệt chính thức được giới thiệu bởi Vespa Thái Lan cùng giá bán từ 117 đến gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch