Sở hữu động cơ lấy từ Honda CBR Fireblade đời cũ, nhưng chiếc superbike Morlaco sẽ là một trong những mẫu xe 2 bánh đầu tiên sản xuất bằng công nghệ in 3D.





Morlaco là dự án mới nhất từ Bottpower – một công ty sản xuất xe đua nhỏ nhưng công nghệ cao tới từ Valencia – Tây Ban Nha. Trên thực tế, Bottpower Morlaco đã được phát triển bắt đầu từ năm 2002 – điều đó lý giải vì sao chiếc xe vẫn sử dụng động cơ của Honda CBR954RR Fireblade đời cũ. Được coi là một dự án bên lề của Bottpower, hiện tại Morlaco đã gần hoàn thành và hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất mô tô – đặc biệt với xe số lượng nhỏ.

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 1

Thứ khiến Morlaco khác biệt so với những chiếc superbike khác trên thị trường đó là nó được tạo ra bằng công nghệ in 3D. Cụ thể hơn, toàn bộ phần thân vỏ bao gồm bình xăng, ghế ngồi, chắn bùn trước… đều được in 3D. Từ trước tới nay, công nghệ in 3D – dù sử dụng bất kỳ vật liệu nào từ nhựa tới titan – để tạo ra các chi tiết với hình thù phức tạp vốn chỉ được các hãng sản xuất ứng dụng trong quá trình thiết kế và tạo mẫu nhanh.


Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 2

Tuy nhiên với Morlaco, Bottpower muốn ứng dụng in 3D vào việc thiết kế và sản xuất các mẫu xe với số lượng nhỏ. Theo kỹ sư David Sanchez – Quản lý Bottpower, một yếu tố quan trọng của dự án này đó là sử dụng càng nhiều công nghệ hiện đại càng tốt – đó là lý do khiến Morlaco được tạo ra bằng cách in 3D. Với sự hỗ trợ của công ty Optimus 3D, các chi tiết như bình xăng, hộp lấy gió, hốc gió, khung phụ và thậm chí từng pad bắt kính chắn gió đều được tạo ra bằng các phương pháp do máy tính điều khiển.

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 3

Sanchez giải thích về các ưu điểm của quá trình sản xuất mới: “Sử dụng những phương pháp truyền thống để tạo ra một chiếc xe như thế này sẽ cần phải thiết kế, làm khuôn, làm các chi tiết từ khuôn đó… Đó là một quá trình dài và rất đắt đỏ cho các hãng xe nhỏ. Nếu chỉ tạo ra một hoặc một số lượng nhỏ xe, phương pháp mới sẽ nhanh hơn nhiều vì bạn chỉ cần thiết kế nó trên máy tính, gửi file và có các linh kiện cần thiết chỉ trong khoảng 4 ngày”.

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 4


Khi chiếc Morlaco hoàn thiện được tung ra dự kiến vào mùa hè năm nay, nó hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng không chỉ bởi thiết kế tối giản kỳ dị để giảm trọng lượng tối đa; mà còn thay đổi phương pháp chế tạo các series mô tô “hàng thửa”. Phản ánh sự đặc biệt của Morlaco, Bottpower đã trang bị cho chiếc xe một bộ khung trellis kèm gắp trước sử dụng phuộc đơn cùng các chi tiết cao cấp như mâm OZ Gass RS-A, heo trước Brembo Billet GP 4 piston…

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 5

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 6

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 7

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 8

Chiếc mô tô máy Honda kỳ dị này tham vọng làm cách mạng trong ngành sản xuất xe - Hình 9

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Ưu nhược điểm của việc đổi kẹp phanh ngược ở bánh sau

Được biết những mẫu xe đường đua và Superbike thương mại hầu như được trang bị phanh sau nằm dưới gắp. Theo xu hướng này nhiều anh em đã lựa chọn cách thay đổi vị trí phanh sau từ trên xuống dưới, liệu nó có cải thiện hiệu suất phanh? Và tại sao nhà sản […]

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm của việc đổi kẹp phanh ngược ở bánh sau

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất