Công nghệ độ xe ở nước nhà giờ đã phát triển rất vượt bậc khi với chiếc xe vốn chỉ 150cc như Exciter đã có thể chạy được tới ngoài 200 km/h.

Chiếc Exciter này là phiên bản độ nội công đến từ anh Út Lụi, mới đây đã được đo tốc độ bằng GPS và chạm mốc 205 km/h.

exciter 150, exciter độ, độ xe, độ exciter





Để đạt được kỷ lục này, chắc chắn không phải điều đơn giản, ngoài việc thay thế những chi tiết độ máy móc cho xe còn cần rất nhiều thời gian canh chỉnh, mài giũa kỳ công của người thợ nữa.

Theo như mình được biết thì cấu hình của chiếc xe này là Exciter 68 + 6 (trái piston 68mm và dên đôn 6 li). Người độ xe thường dùng hai món này để gọi tên cho bài độ công suất lớn.

Tất nhiên, những chi tiết khác trong động cơ cũng cần phải thay như đầu lòng, bạc đạn máy, dên, cam, xupap, lò xo đầu, … bởi vì trong khuôn khổ khi còn nguyên bản, sẽ không thể chịu được tốc độ cao như thế.


Điều khiến cho nhiều anh em quan tâm đó là việc sắp nhông sên dĩa như thế nào mà tốc độ đồng hồ quá chênh lệch so với GPS đến vậy, thì chiếc Exciter này sử dụng nhông dĩa của TA với thông số là 15-29 so với nguyên bản là nhông 14 và dĩa 42.

exciter 150, exciter độ, độ xe, độ exciter

Cùng với đó là bộ lốp của Camel có kích thước nhỏ, với 60mm cho bánh trước và 70mm cho bánh sau.

Hệ thống treo trên xe vẫn giữ nguyên bản nhưng với việc trang bị trợ lực cổ lái được gắn bên hông sườn thì cũng phần nào cố định được chiếc xe khi chạy tốc độ cao đến như vậy.

Một số món khác như là bộ điều khiển trung tâm ECU Redleo, mobin sườn Redleo, lọc trụ, họng xăng 40 mm cùng hệ thống ống xả với pô lon Redleo và cổ titan cũng đã được thay thế.

Với bài độ nâng công suất cùng tốc độ tối đa đạt được thì chiếc Exciter này đã thuộc vào hàng khủng nước nhà, qua đó cũng thấy được là tay nghề độ xe ở Việt Nam cũng không thua kém gì nước bạn cả.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Exciter 1 càng hồi xuân rạo rực với nội công 65zz thần thánh!

Chiếc ngày hôm nay đã chính thức được 'ra đời lần thứ hai' sau sự kết hợp của một loạt phương pháp đốt tiền như: Dọn mới – Nâng cấp đồ chơi hiệu suất cao – Độ máy. Với diện mạo thanh thoát và một trái tim hoàn toàn mới, mình chắc chắn rằng chiếc […]

Xem chi tiết: Exciter 1 càng hồi xuân rạo rực với nội công 65zz thần thánh!

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

độ mang phong cách 'nhẹ nhàng' đúng nghĩa đen với dàn đồ chơi đến từ chất liệu nhôm được CNC với trọng lượng siêu nhẹ, đã phần nào giúp cho chiếc Ex 150 độ trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn. Và cũng càng xịn sò hơn khi chủ xe cho bản độ bộ […]

Xem chi tiết: Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất