Chiếc Exciter này là phiên bản độ nội công đến từ anh Út Lụi, mới đây đã được đo tốc độ bằng GPS và chạm mốc 205 km/h.
Để đạt được kỷ lục này, chắc chắn không phải điều đơn giản, ngoài việc thay thế những chi tiết độ máy móc cho xe còn cần rất nhiều thời gian canh chỉnh, mài giũa kỳ công của người thợ nữa.
Theo như mình được biết thì cấu hình của chiếc xe này là Exciter 68 + 6 (trái piston 68mm và dên đôn 6 li). Người độ xe thường dùng hai món này để gọi tên cho bài độ công suất lớn.
Tất nhiên, những chi tiết khác trong động cơ cũng cần phải thay như đầu lòng, bạc đạn máy, dên, cam, xupap, lò xo đầu, … bởi vì trong khuôn khổ khi còn nguyên bản, sẽ không thể chịu được tốc độ cao như thế.
Điều khiến cho nhiều anh em quan tâm đó là việc sắp nhông sên dĩa như thế nào mà tốc độ đồng hồ quá chênh lệch so với GPS đến vậy, thì chiếc Exciter này sử dụng nhông dĩa của TA với thông số là 15-29 so với nguyên bản là nhông 14 và dĩa 42.
Cùng với đó là bộ lốp của Camel có kích thước nhỏ, với 60mm cho bánh trước và 70mm cho bánh sau.
Hệ thống treo trên xe vẫn giữ nguyên bản nhưng với việc trang bị trợ lực cổ lái được gắn bên hông sườn thì cũng phần nào cố định được chiếc xe khi chạy tốc độ cao đến như vậy.
Một số món khác như là bộ điều khiển trung tâm ECU Redleo, mobin sườn Redleo, lọc trụ, họng xăng 40 mm cùng hệ thống ống xả với pô lon Redleo và cổ titan cũng đã được thay thế.
Với bài độ nâng công suất cùng tốc độ tối đa đạt được thì chiếc Exciter này đã thuộc vào hàng khủng nước nhà, qua đó cũng thấy được là tay nghề độ xe ở Việt Nam cũng không thua kém gì nước bạn cả.