vốn là một dòng xe đình đám ở Việt Nam, được mọi người yêu thích nhờ kiểu dáng nhỏ gọn thanh thoát vô cùng cơ động. Chính vì bị mê hoặc bởi những ưu điểm đó, vị chủ nhân của chiếc xe dưới đây đã 'chiều chuộng' nâng cấp cho xế yêu của mình hàng tá trang bị khủng.
Chiếc Exciter 2010 này chắc chắn sẽ làm bạn mê mệt
Hiện chiếc Exciter 2010 này đang sở hữu cùm thắng Brembo GP, một mẫu cùm thắng có ngoại hình nhỏ gọn hơn rất nhiều so với những mẫu cùm thông dụng như Brembo RCS hay Brembo Corsa Corta. Thay vì chơi những mẫu cùm Domino quen thuộc thì anh chủ lại chọn riêng cho mình cùm ga Koso đến từ Đài Loan. Đem tới sự độc đáo cho dàn tay lái và công năng không thua kém gì so với Domino.
Cùm côn zin cũng đã bị thay thế bằng cùm côn Domino TWM. Một mẫu cùm côn có đầy đủ tất cả các chức năng như: Điều chỉnh độ xa gần của tay côn, chống gãy, hốc gió,… Mà giá chỉ ở mức khoảng 3 triệu đồng, một mức giá cực kì dễ tiếp cận với tất cả đối tượng tiêu dùng.
Phần chóa đèn nguyên thủy đã được giữ lại chứ không sử dụng chóa của Exciter 2005-2008 như những anh em khác, tạo sự khác biệt cho tổng thể chiếc xe giữa vô vàn bản độ Exciter 2010. Tuy nhiên, demi giờ đã được nâng cấp lên loại của Crypton X tại thị trường Hy Lạp với giá hơn 4 triệu đồng. Chúng gắn như zin cho tất cả các đời Exciter 4 số, tuy nhiên khác ở chỗ chóa demi của Crypton X lồi hẳn ra bên ngoài chứ không có bằng phẳng như các đời Exciter 4 số.
Dàn chân chiếc xe được định hướng theo phong cách căm đùm niềng thanh mảnh với niềng Excel Asia làm điểm nhấn chính. Màu đen tuyền của nó còn làm dàn chân trở nên cứng cáp và rắn rỏi hơn bao giờ hết khi ở trên một tổng thể màu xanh quá bắt mắt.
Khi lật sang mặt kia của dàn chân trước, anh em chúng ta sẽ thấy một sự kết hợp vô cùng lạ mắt và độc đáo giữa heo Frando Billet và đĩa thắng Braketech. Nhờ chúng, hiệu suất thắng của chiếc xe đã trở nên ưu việt và mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Một chi tiết để lộ ra phần nội công 'không tầm thường' của xe đó chính là cục mobin sườn MSD được đặt lộ thiên ở phía ngoài lường giữa. Một món phụ tùng hiệu suất cao đem tới sự ngọt ngào cho quá trình phun xăng đánh lửa, tối ưu hóa hiệu suất khi vận hành.
Dàn chân sau vẫn sử dụng hệ thống thắng đùm tối giản nhưng không kém phần đẹp mắt với chiếc càng thắng Inox sáng bóng. Liền lạc với tất cả các chi tiết ốc khác trên xe.
Chi tiết giá trị nhất trên xe có lẽ chính là cây phuộc Ohlins sản xuất riêng cho Exciter 135 với giá trị hơn 15 triệu đồng. Với lò xo dày và kích thước ti lớn hơn, nó chắc chắn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái hơn gấp nhiều lần so với phuộc zin.
Để dọn ra được một chiếc xe keng thế này chắc chắn không phải chuyện dễ. Nhưng đối với chuyện phối đồ chơi như thế nào là hợp lý, như thế nào để liền lạc được như chiếc xe này lại là một điều khó hơn!