Đi theo phong cách môtô đua nên những chi tiết như yên sau, đèn chiếu sáng… đều được loại bỏ. Dàn áo bên ngoài dùng tone màu cam/đỏ/trắng giống mẫu xe đua RC213V.
Honda Winner là mẫu xe côn tay 150 cc cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter 150, mẫu xe này thường được nhiều biker biến hóa với các bản độ đầy ấn tượng. Chiếc xe trong bài viết đã được chủ nhân độ phong cách xe đua với điểm nhấn là dàn chân thừa hưởng từ xe phân khối lớn.
Nhìn từ phía trước, khó có thể nhận biết được đây là mẫu xe Honda Winner do phần đầu phía trên đã được thay đổi bằng loại mới trông gọn gàng và cứng cáp hơn. Cụm đèn chiếu sáng chính đã được loại bỏ và chỉ để lại bộ đèn báo rẽ ở phía dưới.
Dàn chân nổi bật với giảm xóc hành trình ngược lấy từ Kawasaki ZX-10R cùng bộ lốp chuyên chạy trên đường đua. Hệ thống phanh trên xe dùng cặp kẹp phanh Brembo 4 piston GP4 RX.
Chủ nhân bản độ này dường như khá yêu thích thương hiệu Brembo khi trang bị cặp tay phanh và tay côn đến từ thương hiệu này. Nguyên bản Honda Winner sử dụng côn dây truyền thống, tuy nhiên chiếc xe này đã được nâng cấp lên côn dầu.
Toàn bộ các chi tiết trên khu vực đầu xe như cụm đồng hồ, công tắc…đều đã được thay đổi theo phong cách đơn giản và gọn gàng. Đồng hồ chính trên xe là loại Koso RX2N, một trang bị được khá nhiều biker lựa chọn nhờ kiểu dáng đơn giản, chi phí vừa phải.
Phía dưới khu vực baga được lắp thêm 3 đồng hồ đến từ hãng aRacer. Hệ thống đồng hồ này hiển thị những thông tin như tỉ lệ xăng gió, tốc độ động cơ, độ mở bướm ga…
Bộ số gảy LighTech cho phép người lái điều chỉnh vị trí để chân theo sở thích. Bộ số này có cơ chế tự gập vào khi ngã xuống đường, giúp hạn chế thiệt hại trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Trợ lực là một món đồ không thể thiếu đối với các biker khi độ xe.
Sức mạnh của chiếc Honda Winner này đã nâng lên mức 177 cc nhờ thay đổi đường kính piston từ 57,3 mm lên 62 mm.
Phần yên được làm lại theo phong cách xe đua với vị trí người ngồi sau được ốp nhựa và tạo hình khí động học.
Ở phía sau nổi bật với bộ gắp đơn độc đáo, theo tìm hiểu thì bộ gắp này được lấy từ mẫu xe 2 thì Honda NSR 150. Bộ mâm trước/sau trên xe thừa hưởng từ chiếc superbike Ducati 1199 S Panigale.
Giảm xóc sau là loại Ohlins bình dầu rời, giảm xóc này cho phép điều chỉnh tốc độ nén, hồi và mức chịu tải theo khối lượng của người ngồi trên xe.
Phiên bản độ này cũng đã thay đổi bộ truyền động sên (xích) thành truyền động dây cuaroa. Bộ truyền động mới có ưu điểm là tăng tốc mượt mà hơn và không yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên như truyền động sên (xích).
Ống xả nguyên bản được thay thế bằng bộ ống xả của mẫu xe CBR1000RR đời 2008. Theo ước tính, tổng giá trị của những món đồ chơi trên chiếc Honda Winner này có thể lên đến hơn 200 triệu đồng.