Phong trào cắt dè, chế dè chắn bùn độ được một số anh em làm để nâng tầm chiếc xe, dù bị chê trách khá nhiều nhưng đâu cũng vào đó và chỉ có những cơn mưa mới làm các dân chơi sáng mắt ra.

Cắt dè thì sao? Anh em bảo nó đẹp nhìn chiếc xe thể thao và đúng hơn là để nhìn giống với một chiếc mô tô.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Ngoài nhìn chiếc xe đẹp hơn một chút thì việc cắt dè chắn bùn hay độ dè chẳng có lợi ích nào thiết thực cả. Nói chính xác là “đẹp con mắt nhưng hại cái thân”.

Nhìn giống mô tô rồi sao? Gặp chỗ đường có nước là lo mà né cho được, chạy dưới trời mưa thì lưng lãnh đủ bùn đất từ dưới đường, thậm chí bùn đất có thể văng lên tận đầu.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Trường hợp chở người ngồi sau anh em sẽ đỡ bị bẩn nhưng quan trọng là ai chịu ngồi. Dù có mặc áo mưa đi nữa thì nhìn vẫn bẩn và chắc gì bùn đất không dính vào quần áo.

Tội hơn cho những xe chạy phía sau, đang đi bình thường bị chiếc xe cắt dè vượt qua thế là nước với đất bắn thẳng vào mặt. Mình cũng từng bị rồi, nghĩ mà tức.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Ngoài ra, theo luật giao thông đường bộ xe cắt dè chắn bùn còn vi phạm 2 quy định. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

“Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô khi tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng khi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.”

Như vậy, tổng mức phạt trung bình khi anh em cắt dè chắn bùn là hơn 1,5 triệu đồng.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Đừng chỉ vì nhìn đẹp một tí mà tự làm khổ mình, gặp đường ướt hay trời mưa cũng không dám chạy, gặp CSGT lại sợ bị phạt. Thôi cứ để dè chắn bùn zin chạy cho thoải mái.

TIN LIÊN QUAN

Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Sau một thời gian chạy xe nguyên bản thì cũng tới một lúc nào đó, anh em sẽ muốn có một chiếc xe mạnh hơn, cảm giác mới lạ hơn mỗi khi cầm lái.

Xem chi tiết: Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Phân biệt các loại ECU độ trên xe côn tay – Độ xe #9

Rất nhiều thương hiệu sản xuất ECU độ với những mức giá khác nhau, từ một triệu mấy cho tới mười mấy triệu cũng có, rồi nhiều thuật ngữ thể hiện tính năng nghe qua anh em cũng thấy rối, không biết chơi loại nào thì phù hợp?

Xem chi tiết: Phân biệt các loại ECU độ trên xe côn tay – Độ xe #9

Xe zin thay ECU độ có mạnh hơn không? – Độ xe #10

Anh em chắc cũng biết công dụng của ECU là mở khóa giới hạn vòng tua cho xe nguyên bản nhưng thực tế thì việc này có giúp tăng sức mạnh cho xe zin cũng như độ bền có bị ảnh hưởng không?

Xem chi tiết: Xe zin thay ECU độ có mạnh hơn không? – Độ xe #10

Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam

Công nghệ độ xe ở nước nhà giờ đã phát triển rất vượt bậc khi với chiếc xe vốn chỉ 150cc như Exciter đã có thể chạy được tới ngoài 200 km/h.

Xem chi tiết: Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam

Honda Super Cub phiên bản siêu nhỏ và trang bị tới 2 động cơ

Không chỉ thu nhỏ về ngoại hình, chiếc Honda Super Cub còn được trang bị 2 động cơ, mang đến cảm giác vừa bé bé xinh xinh mà vừa hầm hố nhờ vào thiết kế giống động cơ boxer trên PKL.

Xem chi tiết: Honda Super Cub phiên bản siêu nhỏ và trang bị tới 2 động cơ

Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Chiếc Sonic 125 này có tuổi đời cũng rất lâu rồi nhưng qua "bàn tay chịu chơi" của một biker thì đã trở nên chất hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Khi mọi người cần chỉnh sửa máy móc, tân trang, làm dàn điện, độ xe, độ đèn, đồ kiểng, dầu nhớt, v.v…thì nên tìm hiểu chỗ mua đồ cho thích hợp, uy tín chất lượng tránh trường hợp chặt chém, tiền mất tật mang, thêm cái bệnh tức vì bị thuốc.==>Xem thêm: ​ Sau đây […]

Xem chi tiết: Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Pô xăng lửa, bài độ có ma lực khó cưỡng của anh em chơi xe

Pô xăng lửa (PXL) cụm từ quen thuộc của anh em chơi xe ngày nay, để hiểu hơn vì sao bài độ PXl lại được nhiều anh em lựa chọn đến vậy thì hãy cùng mình phân tích ngay bên dưới.

Xem chi tiết: Pô xăng lửa, bài độ có ma lực khó cưỡng của anh em chơi xe