Phong trào cắt dè, chế dè chắn bùn độ được một số anh em làm để nâng tầm chiếc xe, dù bị chê trách khá nhiều nhưng đâu cũng vào đó và chỉ có những cơn mưa mới làm các dân chơi sáng mắt ra.

Cắt dè thì sao? Anh em bảo nó đẹp nhìn chiếc xe thể thao và đúng hơn là để nhìn giống với một chiếc mô tô.

Cắt dè chắn bùn, độ xe





Ngoài nhìn chiếc xe đẹp hơn một chút thì việc cắt dè chắn bùn hay độ dè chẳng có lợi ích nào thiết thực cả. Nói chính xác là “đẹp con mắt nhưng hại cái thân”.

Nhìn giống mô tô rồi sao? Gặp chỗ đường có nước là lo mà né cho được, chạy dưới trời mưa thì lưng lãnh đủ bùn đất từ dưới đường, thậm chí bùn đất có thể văng lên tận đầu.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Trường hợp chở người ngồi sau anh em sẽ đỡ bị bẩn nhưng quan trọng là ai chịu ngồi. Dù có mặc áo mưa đi nữa thì nhìn vẫn bẩn và chắc gì bùn đất không dính vào quần áo.


Tội hơn cho những xe chạy phía sau, đang đi bình thường bị chiếc xe cắt dè vượt qua thế là nước với đất bắn thẳng vào mặt. Mình cũng từng bị rồi, nghĩ mà tức.

Cắt dè chắn bùn, độ xe

Ngoài ra, theo luật giao thông đường bộ xe cắt dè chắn bùn còn vi phạm 2 quy định. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

“Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô khi tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng khi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.”

Như vậy, tổng mức phạt trung bình khi anh em cắt dè chắn bùn là hơn 1,5 triệu đồng.

Cắt dè chắn bùn, độ xe


Đừng chỉ vì nhìn đẹp một tí mà tự làm khổ mình, gặp đường ướt hay trời mưa cũng không dám chạy, gặp CSGT lại sợ bị phạt. Thôi cứ để dè chắn bùn zin chạy cho thoải mái.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Phiên bản độ vô cùng ấn tượng của xưởng độ Zeltini, là một sự kết hợp rất ngoạn mục giữa nhà, xe và tàu thủy, được đặt tên là Z-Triton.

Xem chi tiết: Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất