ECU độ là một món đồ chơi không thể thiếu cho những bài độ nhẹ, từ pô xăng lửa cho đến 65+4. Nhưng khi chơi Ecu độ thì chúng ta rất dễ đối mặt với nguy cơ chết ECU, một điều mà chẳng ai muốn bị.
Chết ecu – Nỗi sợ hãi của dân chơi xe độ
Nhiệm vụ của ECU độ
Với những bài độ nâng cao công suất thì ECU độ là một món đồ chơi không thể thiếu vì nó cho phép người thợ lập trình lại hoàn toàn quá trình phun xăng đánh lửa – một điều mà ECU zin không thể.
Khi đã can thiệp được vào quá trình này, họ sẽ canh chính tỉ lệ xăng gió lửa để cho ra công suất mạnh nhất có thể. (dĩ nhiên cũng phải kết hợp với những món đồ chơi như: Lọc gió độ, họng xăng lớn, họng gió lớn,…)
Bên cạnh đó Ecu độ còn còn có công dụng 'gỡ bỏ' giới hạn vòng tua 10000 vòng/phút của xe zin. Kết hợp với chuyện canh chỉnh xăng gió thì chiếc xe của bạn sẽ có độ bốc và vận tốc tối đa cao hơn.
Với việc thường xuyên canh chỉnh và cộng với nơi gắn khó để vệ sinh thì ECU độ thường có xác suất bị chết cao. Nguyên nhân bị chết là do hệ thống bo mạch và chíp chủ bị đơ, chập.
Có rất nhiều anh em hay nói với mình rằng những ECU độ thường bị chết bất chợt sau một thời gian dài sử dụng. Nếu chết thì chỉ có thay cục mới thôi chứ không sửa được, nhưng giá thành của món đồ chơi này lại có phần hơi cao.
Với những dòng ECU giá cả dễ thở như: Redleo, BRT, Kozi,… Thì có giá xấp xỉ tầm 2,5 triệu đồng.
Còn những thương hiệu lớn hơn thì có: Apitech, aRacer,… lại cao hơn một chút, khoảng 3,5 triệu đến hơn 4 triệu đồng.
Có anh em nào gặp phải tình cảm đang chạy xe bình thường nhưng đột nhiên chết ECU như mình chưa, thật là xui xẻo quá luôn đó anh em! Nếu đã từng bị như mình thì hãy bình luận phía bên dưới nhé!