Chuyên gia đánh giá chất lượng Klara S không thua kém những mẫu xe ga tầm trung, pin và động cơ điện được cung cấp bởi thương hiệu lớn.





Yêu thích xe hai bánh và có xưởng sửa chữa riêng, Long “tẩu” không xa lạ với giới mê xe phân khối lớn tại Hà Nội. Tiếp xúc, sửa chữa nhiều loại xe phân khối lớn trên thị trường, chàng kỹ sư trẻ tháo tung chiếc Klara S để tìm hiểu chi tiết và cấu tạo xe. Đồng thời, Long “mổ” thêm một mẫu xe máy xăng truyền thống của hãng Nhật có cùng giá tiền.

Chất lượng xe máy điện VinFast so với xe máy xăng - Hình 1

Chiếc VinFast Klara S được Long tháo tung tại xưởng của mình.


“Điều khiến tôi ngạc nhiên khi nhìn vào cấu tạo của Klara S là khung sườn. Kích thước và độ hoàn thiện không thua kém một chiếc scooter của Nhật”, Long nói. “Bộ khung sườn xe VinFast có vẻ thừa thãi so với một chiếc xe điện. Người dùng hoàn toàn có thể độ một khối động cơ lớn hơn lên mẫu xe này”. Khung sau của Klara S có đường kính 37 mm, độ dày thép 2,7 mm, trong khi mẫu xe Nhật dùng khung đường kính 43 mm, độ dày thép 2,07 mm.

Trên những chiếc xe hai bánh, bộ khung sườn có vai trò đảm bảo sự ổn định, an toàn trong vận hành. Thiết kế của VinFast Klara S tương đồng với khung xe máy Nhật, đồng thời các mối hàn, dập đều có độ hoàn thiện tốt khi đến tay người dùng. Hãng này sử dụng rô-bốt hàn để đảm bảo sự đồng đều và chất lượng sản phẩm. Các dụng cụ lắp ráp như máy bắt bu-lông đều có mã vạch riêng và tự động điều chỉnh lực siết khi ghép các bộ phận. Sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được kiểm tra lại rồi mới xuất xưởng.

Chất lượng xe máy điện VinFast so với xe máy xăng - Hình 2

Long “tẩu” kiểm tra hệ truyền động trên VinFast Klara S.

Cách VinFast chọn lựa linh kiện, trang thiết bị cho mẫu xe máy điện cũng cho thấy sự đầu tư vào sản phẩm. Cùm phanh trước của KlaraS loại kẹp đôi, đường kính 34 mm trong khi mẫu xe ga của Nhật dùng piston đơn, đường kính 34 mm cùng thương hiệu Nissin. Đĩa phanh trên Klara S đường kính 200 mm còn mẫu xe ga Nhật 190 mm.


“Piston đôi giúp lực phanh được phân bổ hiệu quả khi bóp phanh. Mẫu xe Nhật dùng đĩa phanh đường kính nhỏ hơn do kích thước bánh xe bé. Về cơ bản, hai mẫu xe này có bộ phanh tương đồng”, Long nói. “Thậm chí, trên chiếc Klara S, nhà sản xuất còn trang bị cả phanh đĩa phía sau, nhằm tăng tối đa sự an toàn cho người dùng”.

Ngoài những chi tiết kể trên, Long cho biết các bộ phận như dàn vỏ, đường dây điện hay nước sơn hoàn thiện trên mẫu xe VinFast cũng có sự tương đồng với chiếc xe tay ga tầm trung Nhật Bản. Hãng xe Việt sở hữu xưởng sơn công nghệ cao trong tổ hợp nhà máy tại Hải Phòng, do đó chất lượng đầu ra của sản phẩm không hề thua kém các thương hiệu lớn ở mảng xe máy truyền thống.

Chất lượng xe máy điện VinFast so với xe máy xăng - Hình 3

Bộ pin trên VinFast Klara S.

“Bộ pin lithium-ion trên xe Klara S hiện nay là công nghệ mới, có tính ổn định và chất lượng cao hơn loại ắc quy acid-chì truyền thống, đi kèm với đó là giá thành khá cao”, Long nhận định.

Hiện Klara S sử dụng bộ pin lithium-ion do VinFast hợp tác cùng LG Chem sản xuất. Hãng cho biết, vỏ bọc bộ pin phần lớn làm từ nhôm, giúp tăng độ bền và khả năng tản nhiệt. Pin có tích hợp đèn báo dung lượng thuận tiện cho người dùng theo dõi và quản lý.

Động cơ xe được sản xuất bởi Bosch, một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô, xe máy. Động cơ công suất 1.200W, giúp xe đạt vận tốc tối đa khoảng 48 km/h. Hãng xe Việt cho biết, kết hợp cùng hai pin, Klara S có thể vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 120 km với tốc độ ổn định 30 km/h. Ưu điểm của mẫu xe điện này là khả năng chống nước chuẩn IP67, giúp người dùng an toàn khi đi trời mưa hoặc đường ngập nước.

Khả năng kết nối thông minh với smartphone là điểm cộng của xe điện VinFast so với xe máy truyền thống. Nhờ eSim, người dùng có thể định vị, khóa xe từ xa, quản lý tình trạng xe và các chức năng thông minh khác.

Ấn tượng với chất lượng của VinFast Klara S, Long cho biết đang cân nhắc mua một chiếc để sử dụng hàng ngày. Anh cũng mong muốn VinFast sẽ ra thêm các dòng sản phẩm mới có khả năng vận hành trên quãng đường dài hơn, đồng thời phát triển hệ sinh thái pin để thúc đẩy sự phát triển của loại hình xe xanh này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất