Chiếc xe máy Honda CD125T Benley đời 1997 nhập Nhật đã 23 năm tuổi nhưng số km lăn bánh mới vỏn vẹn chạm mốc 200 km. Giới chơi xe cổ Hà Nội định giá lên tới 220 triệu đồng nhờ độ “zin” hiếm có.





Honda CD là dòng xe máy cũ dáng Classic có giá bán lại được xếp vào hàng cao nhất tại Việt Nam dù tuổi đời của chúng giờ thường quá 20 năm tuổi. Nguyên do phần lớn số xe nhập khẩu chính ngạch tồn tại trong dân hiện không còn nhiều. Nếu xếp theo dung tích động cơ, độ hiếm đầu bảng là dòng CD250U, CD200, rồi mới đến CD125T, CD90 và CD50.

Thời gian gần đây, thị trường giao dịch mua bán xe máy cổ xuất hiện những chiếc Honda CD có giá lên tới vài trăm triệu đồng. Chúng được định giá cao bởi đáp ứng độ nguyên bản của một số chi tiết đặc trưng, kèm giấy tờ xe chuẩn chỉ. Mới đây nhất, một chiếc Honda CD125T Benley đời 1997 ở Hà Nội được định giá tới 220 triệu đồng đã gây sự chú ý cho cộng đồng yêu xe cổ Việt Nam.

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 1

Chiếc Honda CD125T Benly đời 1997 đang có giá 220 triệu đồng tại Hà Nội
Chủ chiếc Honda CD125T trên hiện tại là anh Trinh Ngọc Đức, một người sưu tầm và trao đổi xe cổ có tiếng ở Hà Nội. Chia sẻ với Xe VietNamNet, anh Đức kể rằng chiếc xe này chỉ thuộc sở hữu duy nhất của một chủ. Vị này là công chức nhà nước, chủ yếu đi lại bằng xe cơ quan nên suốt 23 năm qua, xe thường cất trong nhà, thi thoảng dạo chơi nhằm thỏa đam mê chụp ảnh.


“Chiếc Honda CD125T này có giá tới 220 triệu bởi số km chủ xe đi rất ít, chỉ hơn 200 km, lại là xe nhập khẩu từ Nhật với bộ giấy tờ đầy đủ. Tôi mất một thời gian dài theo sát mới săn được chiếc xe như vậy,” anh Đức nói.

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 2

Chiếc xe còn gần như nguyên bản dù nhiều chi tiết không tránh khỏi dấu hiệu thời gian

Ở chiếc Honda CD125T Benly trị giá 220 triệu này, điểm nổi bật là các chi tiết bên ngoài đặc trưng như cặp thụt trước, dàn đồng hồ, dàn tem, yên ngồi, bộ giá chở hàng kiêm tay xách còn khá sắc nét dù nhìn kỹ vẫn không tránh khỏi dấu vết theo thời gian.

Nói về giá trị để phân biệt khi “chơi” Honda CD125T, anh Nguyễn Anh Bắc, một dân chơi CD lâu năm tại Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm, rằng dòng này ở Việt Nam có hai đời xe gồm đầu 12 (sản xuất năm 1991, 1992, gọi đầu 12 theo số khung) và đầu 15 (sản xuất năm 1995 đến 1997). Xe đầu 15 thường đắt hơn đầu 12 vì có thêm công nghệ mới như công tắc tắt động cơ, có chế độ gạt chân chống là tắt máy.

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 3

Đặc điểm phân biệt đời Honda CD125T “đầu 15″ chính là có thêm chi tiết công tắc động cơ bên tay lái phải


Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 4

Chiếc xe này mới lăn bánh hơn 200 km, đồng hồ còn rất mới dù đã trải qua hơn 20 năm

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 5

Tem “vàng” trên cốp xe vẫn sáng bóng

Với chiếc Honda Benly CD125T của anh Đức, các chức năng đặc trưng như trên của đời 15 hoạt động vẫn trơn tru. Tiếng máy nghe vẫn êm, động cơ đề nổ nhẹ nhàng. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe này là khối động cơ 4 thì 125cc, 2 xi-lanh. Đi kèm là cặp ống-pô bằng kim loại sáng đặt song song mặt đường với tiếng nổ giòn nhưng không chói tai như các loại ống pô độ triumph mà người chơi CD thường lắp lên.

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 6

Động cơ cơ 4 thì 125cc, 2 xi-lanh trên mẫu xe này cách đây 23 năm đã đem lại sự xao xuyến cho biết bao chàng trai

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 7

Bình xăng đậm chất nam tính

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 8

Yên xe và tay xách vẫn nguyên bản

Mặc dù được đánh giá là “zin” cùng bộ giấy tờ xe chuẩn chỉ, nhưng theo quan sát của anh Nguyễn Anh Bắc, chiếc xe giá 220 triệu trong bài vẫn có một số chi tiết chưa phải nguyên bản.

“Bộ yếm khá nổi bật của xe được lấy từ mẫu Honda CD90, cặp pô lấy của đời cao 2001 và bộ chế cũng của đời 2001,” anh Bắc nói. Tuy nhiên, theo nhận định của anh Bắc thì những chi tiết “không nguyên bản” này lại đem tới giá trị khác cho chiếc xe, đó là giúp xe đẹp mắt và hoạt động ổn định hơn.

Chất lừ Honda CD 23 năm tuổi mới chạy 200 km, giá 220 triệu - Hình 9

Cặp pô và bộ yếm xe dù khá ấn tượng nhưng là của đời khác ghép vào theo chủ ý người chơi

Honda CD nói chung và dòng 125T Benly nói riêng đã trải qua những giai đoạn thăng trầm theo từng thời kỳ. Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe được gọi là “hoàng tử đen” bởi nét phong trần nam tính cùng giá trị lên tới 3.200 USD thời bấy giờ giống như một gia tài “di động”.

Khi Việt Nam phổ biến xe máy hơn, Honda CD dần bị lãng quên, rồi sống trở lại nhưng ở vị thế “xác xe” độ đủ sắc áo, từ dáng BMW đến Indian, Harley-Davidson. Thời gian gần đây, Honda CD mới trở lại giá trị đích thực của nó khi được săn đón bởi giới sưu tầm.

“Riêng bộ giấy tờ, xác xe không hiện đã chênh nhau tới 30 triệu đồng. Như xe đầu 15 rẻ cũng đã 65 triệu đồng cách đây vài năm. Bây giờ lên tới 80, hoặc 100 triệu là điều bình thường bởi số Honda CD125T thời kỳ này nhập về Việt Nam chỉ trên dưới 100 chiếc,” anh Nguyễn Anh Bắc nhận định và cho rằng giá trị của Honda CD sẽ chỉ có lên chứ không giảm. Bởi đó là dòng xe của hoài niệm và không có tuổi!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ "hết bài" tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ "hết bài" tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Ảnh thực tế 2020 Honda H’Ness CB350 hoàn toàn mới

2020 Honda H’Ness CB350 mới trình diện gần đây mang phong cách thiết kế tân cổ điển, nhìn bắt mắt và có nhiều trang bị sáng giá. Honda gần đây đã cho ra mắt mẫu xe hành trình cổ điển hoàn toàn mới có tên gọi là H’Ness CB350. Mẫu…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế 2020 Honda H’Ness CB350 hoàn toàn mới

Đẹp mê ly Peugeot Django 125 bản đặc biệt siêu hiếm

Peugeot Django 125 vừa cập nhật ấn bản đặc biệt giá 96,69 triệu đồng để kỷ niệm 210 năm ngày khai sinh của thương hiệu xe Peugeot. Peugeot Motorcycles vừa cho lăn bánh mẫu xe ga phong cách tuyệt đẹp Django 125 bản kỷ niệm 210 năm. Ấn phẩm này…

Xem chi tiết: Đẹp mê ly Peugeot Django 125 bản đặc biệt siêu hiếm

Loạt xe hai bánh và mô tô phân khối lớn tề tựu trong ngày hội quý ông DRG 2020

Rất nhiều biker tham dự Distinguished Gentleman’s Ride 2020 (DGR) tại khu vực TP.HCM. Đây là sự kiện dành cho các quý ông đam mê phong cách lịch lãm, cổ điển được tổ chức thường niên. The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) là sự kiện quốc tế dành riêng cho các…

Xem chi tiết: Loạt xe hai bánh và mô tô phân khối lớn tề tựu trong ngày hội quý ông DRG 2020

Giấy tờ xe đời tống vẫn có thể sang tên chính chủ

Dù anh em không có các loại giấy tờ mua bán, giấy chuyển quyền sở hữu, hồ sơ gốc, thậm chí là không có cả giấy đăng ký xe... thì vẫn có thể được giải quyết sang tên chính chủ từ ngày 1/8.

Xem chi tiết: Giấy tờ xe đời tống vẫn có thể sang tên chính chủ

Bảng giá môtô BMW tháng 7/2020, nhiều xe giảm sốc

5 xe máy có thiết kế xấu nhất thế kỷ 21

Cận cảnh xe máy cổ hơn 60 năm tuổi, giá bán gần nửa tỷ đồng

CFMoto 300SR đấu Yamaha R3 – cuộc chiến có cân sức?

Ngắm người đẹp cực nóng cầm cương “khủng long” Honda Africa Twin CRF1100L

Đánh giá Yamaha Aerox 155 R-Version, đối thủ mạnh của Air Blade 150

Honda Zoomer độ kiểu đặc sản Sushi, mang phong cách độc lạ vô cùng

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network