Mẫu môtô trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 292 phân khối, công suất 28,6 mã lực, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Sau các dòng nakedbike chào sân thị trường xe máy trong nước hồi cuối 2019, hãng xe Trung Quốc CFMoto thông qua đối tác phân phối tại quận 2, giới thiệu mẫu sportbike 300SR. Xe có giá bán 115 triệu đồng chưa gồm phí lăn bánh.
CFMoto 300SR nhập khẩu Trung Quốc, giá 115 triệu tại Việt Nam. Ảnh: Phạm Trung
300SR tương tự dòng nakedbike 300NK, phát triển dựa trên khung sườn thép dạng mắt cáo. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt: 2.010 mm, 750 mm, 1.080 mm. Chiều cao yên 780 mm và trọng lượng thô ở mức 165 kg.
Không giống 300NK, đèn pha LED của 300SR góc cạnh và hiếu chiến hơn. Quây gió với nhiều đường cắt xẻ, bình xăng 12 lít gân guốc. Xe trang bị màn hình TFT kết nối với điện thoại qua Bluetooth, hiển thị với hai chế độ lái: Eco và Sport.
CFMoto 300SR sử dụng phuộc trước hành trình ngược (USD), đường kính 37 mm, giảm xóc sau kiểu lò xo trụ đơn. Phanh đĩa cho cả hai bánh kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Hai bánh chung vành 17 inch, lốp trước kích thước 110/70, lốp sau 140/60.
Mẫu sportbike 300SR trang bị động cơ DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 292,4 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử EFI của Bosch. Động cơ cho công suất 28,6 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,3 Nm tại 7.250 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp, tốc độ tối đa 170 km/h.
Với kiểu dáng và tầm giá, CFMoto 300SR cạnh tranh Yamaha YZF-R3 giá 129 triệu đồng tại Việt Nam. So với đối thủ Nhật, mẫu sportbike Trung Quốc giá rẻ hơn gần 15 triệu đồng nhưng động cơ yếu hơn về sức mạnh, thương hiệu còn mới và cần thời gian kiểm chứng chất lượng lẫn độ tin cậy.
CFMoto là hãng xe máy Trung Quốc thành lập năm 1989. Nhà máy của hãng hiện đặt tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Hãng sản xuất xe máy 125, 150, 250 phân khối và các dòng môtô dung tích động cơ lớn hơn. Xe địa hình bốn bánh cũng thuộc danh mục sản phẩm của CFMoto. Hãng là một trong những đối tác thương mại với hãng xe Áo, KTM.