Nhằm tạo điểm nhấn cho động cơ mà nhiều anh em đã không ngại thay toàn bộ ốc kiểng cho lốc máy, với những loại ốc đầy màu sắc tưởng chừng vô hại nhưng vẫn mang đến hư hỏng khi anh em không để ý.

Việc thay ốc lốc máy chỉ thực sự an toàn khi anh em lựa chọn đúng loại ốc và siết lực đúng chuẩn.

Thay ốc kiểng, độ xe

Nguy hiểm đầu tiên anh em phải đối mặt chính là mua nhầm ốc kém chất lượng, được người bán giới thiệu là ốc titan siêu cứng nhưng thực tế có rất nhiều loại ốc kiểng được làm nhái bán tràn lan bên ngoài.

Đừng nhìn thấy con ốc có nhiều màu sắc thì xem đó là ốc titan, nhiều con ốc được làm bằng sắt hoặc inox đều có thể mạ thành màu titan và đánh lừa được nhiều anh em ít chịu tìm hiểu.

Thay ốc kiểng, độ xe

Khi mua phải những con ốc bằng sắt, sử dụng một thời gian lớp mạ sẽ tróc ra và ốc dần bị rỉ sét, ốc inox hoặc ốc sắt kém chất lượng còn có thể dễ bị gãy.

Việc một con ốc kém chất lượng bị gãy khi tháo ra không phải là chuyện hiếm gặp, anh có thể nhìn hình ảnh bên trên. Chính hình ảnh trên cũng nhận được rất nhiều bình luận như sau.

Thay ốc kiểng, độ xe

Lực siết ốc là điều tiếp theo anh em cần quan tâm, trường hợp siết quá lực có thể làm ốc bị gãy hoặc tuôn ren, còn siết nhẹ quá có thể làm nhớt bị chảy ra khi xe hoạt động.

Ngoài ra khi siết với lực quá mạnh ốc không gãy nhưng lốc máy có thể bị tróc sơn.

Chính vì thế khi thay và siết ốc ở lốc máy anh em phải sử dụng “cần siết lực” để đảm bảo không có sự cố nào xảy ra.

Thay ốc kiểng, độ xe

Theo mình tốt nhất anh em không nên thay ốc kiểng cho lốc máy, chỉ vì nhìn cho đẹp mà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm thì không nên làm.

Nếu buộc phải thay thì anh em phải chọn đúng loại ốc tốt, dù là loại ốc titan hay ốc inox thì đều phải là hàng thật và khi vặn ốc vào phải siết đúng lực.

Thay ốc kiểng, độ xe

TIN LIÊN QUAN

Honda 67 độ mang ngoại hình quá chất từ người thợ Việt Nam

Một dự án đã ấp ủ khá lâu của xưởng độ Tự Thanh Đa đã vừa hoàn thành, đó là chiếc Honda 67 được chế tạo thủ công, tạo nên tổng thể xe độc lạ, có một không hai.

Xem chi tiết: Honda 67 độ mang ngoại hình quá chất từ người thợ Việt Nam

Lắp đèn hậu chớp nháy anh em đang chọc tức người đi sau

Chẳng biết đèn hậu chớp nháy có làm anh em chạy xe cảm thấy vui hơn không, nhưng mình chắc rằng người chạy phía sau sẽ rất bực tức.

Xem chi tiết: Lắp đèn hậu chớp nháy anh em đang chọc tức người đi sau

4 cách chơi xe của nhiều thanh niên trẻ lại là nỗi khổ của cha mẹ

Việc chơi xe như thế nào là tùy vào sở thích và niềm đam mê riêng của mỗi người nhưng phần đông ở hiện tại, rất nhiều bạn trẻ chơi xe theo kiểu dựa dẫm, ỷ lại khiến cho cha mẹ luôn phải ở trạng thái lo lắng.

Xem chi tiết: 4 cách chơi xe của nhiều thanh niên trẻ lại là nỗi khổ của cha mẹ

Chỉ có trời mưa anh em thích cắt dè mới sáng mắt ra

Phong trào cắt dè, chế dè chắn bùn độ được một số anh em làm để nâng tầm chiếc xe, dù bị chê trách khá nhiều nhưng đâu cũng vào đó và chỉ có những cơn mưa mới làm các dân chơi sáng mắt ra.

Xem chi tiết: Chỉ có trời mưa anh em thích cắt dè mới sáng mắt ra

Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Sau một thời gian chạy xe nguyên bản thì cũng tới một lúc nào đó, anh em sẽ muốn có một chiếc xe mạnh hơn, cảm giác mới lạ hơn mỗi khi cầm lái.

Xem chi tiết: Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Phân biệt các loại ECU độ trên xe côn tay – Độ xe #9

Rất nhiều thương hiệu sản xuất ECU độ với những mức giá khác nhau, từ một triệu mấy cho tới mười mấy triệu cũng có, rồi nhiều thuật ngữ thể hiện tính năng nghe qua anh em cũng thấy rối, không biết chơi loại nào thì phù hợp?

Xem chi tiết: Phân biệt các loại ECU độ trên xe côn tay – Độ xe #9

Xe zin thay ECU độ có mạnh hơn không? – Độ xe #10

Anh em chắc cũng biết công dụng của ECU là mở khóa giới hạn vòng tua cho xe nguyên bản nhưng thực tế thì việc này có giúp tăng sức mạnh cho xe zin cũng như độ bền có bị ảnh hưởng không?

Xem chi tiết: Xe zin thay ECU độ có mạnh hơn không? – Độ xe #10

Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam

Công nghệ độ xe ở nước nhà giờ đã phát triển rất vượt bậc khi với chiếc xe vốn chỉ 150cc như Exciter đã có thể chạy được tới ngoài 200 km/h.

Xem chi tiết: Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam