Việc thay ốc lốc máy chỉ thực sự an toàn khi anh em lựa chọn đúng loại ốc và siết lực đúng chuẩn.
Nguy hiểm đầu tiên anh em phải đối mặt chính là mua nhầm ốc kém chất lượng, được người bán giới thiệu là ốc titan siêu cứng nhưng thực tế có rất nhiều loại ốc kiểng được làm nhái bán tràn lan bên ngoài.
Đừng nhìn thấy con ốc có nhiều màu sắc thì xem đó là ốc titan, nhiều con ốc được làm bằng sắt hoặc inox đều có thể mạ thành màu titan và đánh lừa được nhiều anh em ít chịu tìm hiểu.
Khi mua phải những con ốc bằng sắt, sử dụng một thời gian lớp mạ sẽ tróc ra và ốc dần bị rỉ sét, ốc inox hoặc ốc sắt kém chất lượng còn có thể dễ bị gãy.
Việc một con ốc kém chất lượng bị gãy khi tháo ra không phải là chuyện hiếm gặp, anh có thể nhìn hình ảnh bên trên. Chính hình ảnh trên cũng nhận được rất nhiều bình luận như sau.
Lực siết ốc là điều tiếp theo anh em cần quan tâm, trường hợp siết quá lực có thể làm ốc bị gãy hoặc tuôn ren, còn siết nhẹ quá có thể làm nhớt bị chảy ra khi xe hoạt động.
Ngoài ra khi siết với lực quá mạnh ốc không gãy nhưng lốc máy có thể bị tróc sơn.
Chính vì thế khi thay và siết ốc ở lốc máy anh em phải sử dụng “cần siết lực” để đảm bảo không có sự cố nào xảy ra.
Theo mình tốt nhất anh em không nên thay ốc kiểng cho lốc máy, chỉ vì nhìn cho đẹp mà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm thì không nên làm.
Nếu buộc phải thay thì anh em phải chọn đúng loại ốc tốt, dù là loại ốc titan hay ốc inox thì đều phải là hàng thật và khi vặn ốc vào phải siết đúng lực.