Chiếc Lambretta Li series 2 hơn 60 năm tuổi là một trong những mẫu xe có số lượng hạn chế và được rất nhiều những dân chơi xế cổ săn đón.





Cận cảnh xe máy cổ hơn 60 năm tuổi, giá bán gần nửa tỷ đồng - Hình 1

Nhắc đến ngành công nghiệp sản xuất xe máy nước Ý thì ngoài Vespa cổ, Lambretta là mẫu scooter được dân chơi xe cổ săn lùng

Nhắc đến ngành công nghiệp sản xuất xe máy nước Ý thì ngoài Vespa cổ, Lambretta là mẫu scooter được dân chơi xe cổ săn lùng.

Nhắc đến xe máy cổ Lambretta có lẽ không quá nhiều người cảm thấy mới lạ bởi lẽ nó là một mẫu xe đã từng nổi đình nổi đám trên thị trường xe scooter Việt Nam cách đây hơn 70 năm.


Với độ quý hiếm và yếu tố huyền thoại của ngành công nghiệp xe máy nước Ý, ngày nay Lambertta luôn được dân chơi xe cổ săn lùng bên cạnh thú chơi Vespa cổ. Lambretta TV175 có 3 dòng gồm Series 1 (sản xuất 1957-1959), Series 2 (sản xuất 1959 – 1961) và Series 3 (sản xuất 1962 – 1967).

Anh Quang Tú, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội mới đây cũng bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh chiếc Lambretta Li series 2, một trong những phiên bản nổi tiếng của Lambretta TV175 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 270.000 chiếc bán ra trên toàn thế giới.

Cận cảnh xe máy cổ hơn 60 năm tuổi, giá bán gần nửa tỷ đồng - Hình 2

Ngoại hình xe vẫn còn rất hấp dẫn với khung sườn zin nguyên bản

Anh Tú cho biết, chiếc Lambretta Li series 2 anh vừa sưu tầm được sản xuất năm 1959, tính ra đến nay xe đã hơn 60 năm tuổi. Dù vậy ngoại hình xe vẫn còn rất hấp dẫn với khung sườn zin nguyên bản. Xe được chủ cũ độ một số đồ chơi hàng hiệu đắt tiền như đèn, quay bảo vệ…

Cận cảnh xe máy cổ hơn 60 năm tuổi, giá bán gần nửa tỷ đồng - Hình 3

Xe mới chỉ trải qua quãng đường hơn 12.900 km


Ngoại hình xe gây chú ý với nhiều chi tiết mạ crom sang bóng và còn rất mới. Chiếc xe được sản xuất tại Ý từ năm 1959 tới 1961. Nhưng tới nay, xe mới chỉ trải qua quãng đường hơn 12.900 km.

Không chỉ vậy, chiếc xe 2 thì mang kiểu dáng có phần thời trang, quý tộc nhưng nhờ động cơ khỏe, máy chạy êm nên theo anh Tú xe vẫn thường xuyên được chủ cũ sử dụng cho những chuyến phượt lên các tỉnh miền núi như Lai Châu, Hà Giang…

Đặc tính xe này không chỉ để trưng bày, chủ cũ của xe vừa đi phượt lên Lai Châu về. Xe này đổ đèo vẫn khá tốt, anh Tú chia sẻ.

Cận cảnh xe máy cổ hơn 60 năm tuổi, giá bán gần nửa tỷ đồng - Hình 4

Lambretta TV175 Series 2 sử dụng động cơ 2 thì, 1 xi lanh, dung tích 175 cc, làm mát bằng không khí

Được biết, Lambretta TV175 Series 2 sử dụng động cơ 2 thì, 1 xi lanh, dung tích 175 cc, làm mát bằng không khí.

“Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều những Lambretta phục chế lại ngoại hình đẹp không kém nhưng để để kiếm được một chiếc Lambretta Li series 2 cổ, khung nguyên bản và mới đẹp như chiếc xe này thì không hề dễ. Chính vì thế, mức giá dành cho món hàng sưu tầm này cũng không hề rẻ lên đến 20.000 USD (khoảng 456 triệu đồng)”, anh Tú cho biết.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch