Kawasaki Z400 là phiên bản nakedbike của Ninja 400 và mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng được ứng dụng trên các dòng xe Kawasaki mới nhất. Sau khi được giới thiệu tại sự kiện EICMA 2018 năm ngoái đã nhận được phản hồi tích cực của người hâm mộ, vào thời điểm cuối năm 2019 Kawasaki Việt Nam đã chính thức nhập lô hàng Kawasaki Z400 đầu tiên về Việt Nam với giá bán từ 149 triệu Đồng.
Cận cảnh Kawasaki Z400 2020 tại Việt Nam.
Kawasaki Z400 2020 nổi bật với kiểu dáng thể thao, đầy góc cạnh và hầm hố. Mẫu nakedbike cỡ nhỏ nhà Kawasaki sở hữu các đặc điểm nổi bật như thiết kế đèn pha sắc cạnh và bắt mắt, bình nhiên liệu nhô cao đầy cơ bắp, khung xe bằng thép, đuôi xe vuốt cao tương tự như người anh em Ninja 400.
Kawasaki Z400 sở hữu đầu xe hầm hố và hiện đại với hệ thống LED có cấu trúc đặc biệt gồm dãy đèn cos ở trên màu trắng sáng và 2 chóa đèn pha màu vàng ở dưới, ở giữa chóa đèn là 2 LED định vị rất đặc biệt. Tạo hình của đầu đèn trên mẫu Z400 góc cạnh hơn và khác hoàn toàn so với người tiện nhiệm Z300. Ngoài ra phần đầu xe còn được tích hợp thêm kính chắn gió, hai bên là cặp đèn xi-nhan tương tự như mẫu Z900.
Trung tâm tay lái của Kawasaki Z400 sở hữu ghi-đông khá rộng và dài ra 2 bên tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bên trong sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc vay mượn từ đàn anh Z650 & Z900, hiển thị đầy đủ chức năng như báo tua điện tử, báo số, tốc độ…và màu sắc đa dạng trên các điểm tín hiệu.
Lùi về phía sau là bộ phận bình xăng mang kiểu dáng tuy gọn gàng nhưng gồ cao và khá cơ bắp, phù hợp với tiêu chí ưa thích sự mạnh mẽ của khách hàng Việt, bình xăng này có dung tích khá to lên đến 14 lít. Yên xe có thiết kế rời và phân thành hai tầng đậm chất thể thao, với chiều cao yên của người ngồi lái là 785mm, phù hợp với những bạn có chiều cao trên 1m6.
Phần đuôi xe của Z400 đậm chất thể thao với thiết kế vuốt cao tương tự như tạo hình của người anh em Ninja 400, đèn phanh có thiết kế giống hệt đèn phanh của đàn anh Kawasaki Z1000 với hình dạng 3 cạnh quen thuộc.
Theo Kawasaki tiết lộ, bộ khung sườn Trellis của Z400 được thiết kế dựa trên cấu trúc của siêu phẩm Ninja H2, bộ khung sườn này giúp cho Kawasaki Z400 nhẹ hơn 1kg so với Ninja 400 và nhẹ hơn 3 kg so với người tiền nhiệm Z300.
Kawasaki Z400 2020 được trang bị phuộc ống lồng 41 mm ở phía trước và giảm xóc sau bằng khí gas Bottom-Link được đặt theo dạng Uni-Trak với khả năng tùy chỉnh trước khi tải. Phanh đĩa đơn 310 mm ở phía trước và phanh đĩa 220 mm ở phía sau, đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Ngoài ra, Z400 cũng được trang bị vành đúc 5 chấu tương tự Ninja 400.
Động cơ Kawasaki Z400 2020 sử dụng là loại động cơ 2 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 399cc, sản sinh công suất tối đa 45 mã lực và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại thị trường Châu Âu. Còn thị trường châu Á là bản động cơ có công suất 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 38 Nm, tương tự như của Kawasaki Ninja 400. Hộp số 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử FI.
Kawasaki Z400 sẽ chính thức lên kệ tại các showroom Kawasaki vào ngày 25/11, với giá bán tại thị trường Việt Nam là 149 triệu VND đã bao gồm VAT.
Thông số kỹ thuật của Kawasaki Z400 2020:
- Động cơ: 2 xi-lanh, DOHC, 4 thì, dung tích 399cc, làm mát bằng chất lỏng.
- Công suất tối đa: 45 mã lực tại thị trường Châu Âu và 49 mã lực tại Châu Á.
- Mô-men cực đại: 38 Nm tại 8.000 vòng/phút
- Phuộc trước: ống lồng đường kính 41mm
- Phuộc sau: Monoshock bằng khí gas Bottom-Link Uni-Trak với khả năng tùy chỉnh
- Kích thước lốp trước: 110 / 70-17
- Kích thước lốp sau: 150 / 60-17
- Kích thước tổng thể: 1.989 x 800 x 1.054mm (dài x rộng x cao)
- Khoảng sáng gầm: 145mm
- Chiều dài cơ sở: 1.370mm
- Chiều cao yên: 785mm
- Trọng lượng ướt:167kg
- Dung tích bình xăng: 14L