Sau nửa năm ở dạng ý tưởng, Honda CT125 – phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 vừa được chính thức ra mắt để chuẩn bị bán ra vào tháng 6 tới.





Hiện tại mới ra mắt tại Nhật dưới tên gọi CT125, tuy nhiên mẫu xe này trong thời gian tới sẽ được phân phối cả ở các thị trường như Mỹ và châu Âu dưới các tên gọi khác nhau như Hunter 125, Trail và Hunter Cub. Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda CT125 được coi là phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 hiện tại, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Cub Trail đầu tiên ra mắt từ năm 1964.

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 1

So với chiếc concept ra mắt cách đây vài tháng, CT125 khi bán tới tay khách hàng sẽ sở hữu thiết kế tổng thể tương tự, nhưng đã được thay đổi nhiều chi tiết nhỏ. Đầu tiên, các chi tiết nhựa ốp thân xe đã có thiết kế mới góc cạnh hơn một chút, trong khi ốp pô trông “hầm hố” hơn và có thêm một tấm cách nhiệt ở vị trí người ngồi sau. Ngoài tấm ốp pô, CT125 cũng có thêm cả báng để chân cho hành khách thứ 2. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo 2 piston thay vì 1 piston và kèm đĩa to hơn.


Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 2

Nhờ có hệ thống phuộc cao, chiếc xe sở hữu khoảng sáng gầm lớn tới 165mm để có thể vượt qua các địa hình một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, một điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế của CT125 đó là hộp lọc gió kèm cổ hút được đặt cao ở phía bên trái thân xe và pô vắt ở bên phải, khiến nó có khả năng lội nước sâu ngập hết bánh. Honda sẽ bán CT125 với 2 màu sắc là đỏ và nâu nhạt.

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 3

Giống như Super Cub C125, CT125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử PGM-FI kèm hộp số côn tự động 4 cấp. Có công suất tối đa 8,8 mã lực tại tua máy 7.000rpm, động cơ này không có hệ thống chuyển tỷ số truyền của nhông trước như người tiền nhiệm cách đây hơn nửa Thế kỷ, nhưng đã được Honda cân chỉnh để “bốc” hơn ở dải tua thấp/trung bình. Với bình xăng dung tích 5,3l như Honda Future 125, CT125 có thể đi được tối đa 300km mỗi lần đổ đầy.

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 4


Tương tự như các dòng xe máy hoài cổ của Honda hiện tại như Monkey 125 hay Super Cub C125, CT125 được trang bị phanh ABS 1 kênh, đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử màn hình đơn sắc âm bản. Ngoài ra chiếc xe còn có một ổ điện 12V với nắp cao su chống nước nằm cạnh đồng hồ trên chảng ba. Hệ thống sưởi tay nắm là trang bị tuỳ chọn. Giống như những chiếc Super Cub hay Cub Trail từng được bán tại Nhật, nó chỉ có yên solo với baga chằng đồ ở phía sau.

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 5

Tại Nhật, giá bán của Honda CT125 niêm yết lên tới 440.000 Yen (tương đương 92,1 triệu đồng). Được sản xuất tại Thái Lan, chiếc xe sẽ chính thức bán ra vào ngày 26/6/2020 tới.

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 6

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 7

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 8

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 9

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 10

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 11

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 12

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 13

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 14

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 15

Cận cảnh Honda Super Cub phiên bản cho dân phượt, mức giá chỉ dành cho dân chơi - Hình 16

Quang Nam

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất