Mặc dù mình đã từng giới thiệu mẫu Honda CBR1000RR-R SP WSBK ở bài viết trước, tuy nhiên ở thời điểm đó thông số kỹ thuật của mẫu xe này vẫn chưa được bật mí. Mới đây, Honda đã chính thức tiết lộ thông số kỹ thuật của mẫu xe này được đặt theo Honda Racing Corrporation.
Honda CBR1000RR-R SP WSBK được tiết lộ thông số kỹ thuật.
Theo như tìm hiểu thì chiếc CBR1000RR-R phiên bản đua WSBK dựa trên cơ sở bản SP cao cấp nhất được bán cho khách hàng, nhưng đã được Honda cải tiến nhiều chi tiết khác nhau.
Nhìn lướt qua, nó trông có vẻ giống một chiếc CBR1000RR-R SP thường, nhưng trên thực tế, lớp vỏ bằng sợi carbon-kevlar của CBR1000RR-R WSBK đã được tái thiết kế với nhiều điểm mới như loại bỏ đèn pha, đèn hậu, sử dụng bình xăng kèm ốp bình lớn hơn…
Dựa trên dữ liệu của Honda vừa mới công bố vẫn có nhiều thông tin được giữ bí mật. Chỉ công bố một số thông tin cơ bản như động cơ 4 xi-lanh 1.000cc, hộp số 6 cấp, ống xả Akrapovic fullsystem và hệ thống quản lý động cơ từ Magnati Marelli tương tự như cuộc đua MotoGP hiện nay.
Từ những thông tin cơ bản được nêu ra trước đây. Gần đây nhất, các nhà tổ chức WSBK đã tiết lộ mã lực tối đa chiếc xe của họ. Honda CBR1000RR-R SP WSBK cũng không ngoại lệ với sức mạnh tạo ra lên tới 230 hp, nhưng so với mã lực của Ducati Panigale V4 R vẫn kém 5 hp (theo dữ liệu của WSBK, V4 R có thể tạo ra 235 hp).
Ngoài ra nhìn từ hình ảnh có thể thấy CBR1000RR-R SP WSBK cũng sở hữu một loạt các chi tiết đỉnh cao như cặp mâm OZ Gass chuyên dụng (cùng loại với RC213V trong MotoGP), phanh trước với cặp heo Brembo T-Rex kèm cùm Brembo Billet GP, phanh sau Brembo Pitch Titanium P2 24, hệ thống xả Akrapovic full system với cổ titanium và lon pô ngắn hơn nhiều so với bản dân dụng. Bình xăng dung tích 24 lít, trọng lượng khô 168 kg.
So với CBR1000RR-R SP thương mại, chiếc xe đua CBR1000RR-R SP WSBK cũng sử dụng phuộc Ohlins nhưng không phải là loại điều khiển điện tử EC. Việc thay đổi phuộc cũng dẫn tới chảng ba của xe được thiết kế lại, trong khi gắp sau nay là loại gắp ngược tương tự xe đua MotoGP. Nhưng thấp hơn so với MotoGP.
Tuy nhiên theo kết quả của 2 trận đua đầu tiên ở WSBK 2020, có vẻ như Leon Haslam và Alvaro Bautista vẫn cần thời gian để điều chỉnh CBR1000RR-R SP WSBK, để tìm ra điểm cần khắc phục trên đường đua.
Hiện tại cuộc đua này vẫn chưa thể tiếp tục bởi mọi hoạt động, sự kiện lớn trên toàn thế giới đều bị trì hoãn do COVID-19 gây ra.