Ra mắt được thời gian nhưng thực tế mình vẫn ít thấy xuất hiện trên đường, với mình thì Supra GTR 150 v2 vẫn là một chiếc xe đẹp nhưng do mức giá còn cao nên chưa được lựa chọn.

Chiếc xe này là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Supra GTR 150 bên nước nước bạn, hay được gọi là Supra GTR 150 v2 cho dễ phân biệt.

Ngoại hình

Nhiều món trên Supra GTR 150 v2 được rất nhiều anh em chơi xe Winner ở Việt Nam độ lại nhưng với những chi tiết sau đây có thể dễ dàng phân biệt được.

Mặt đồng hồ là của Sonic 150R, phần bợ cổ sẽ được làm liền lạc, góc cạnh hơn, không có ốp nhựa 2 bên như phiên bản cũ.

cam-lai-supra-gtr-150-cach-phan-biet-voi-winner-150-oxii

Cụm đèn chiếu sáng được sơn thành màu khói cả chóa bên trong và ốp bên ngoài.

Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150

Đuôi đèn cũng có sự khác biệt khi được vuốt thon gọn hơn, dè chắn bùn thêm phần chìa ra hai bên như phi thuyền, cùng đèn xi nhan tách rời.

Vài điểm trên là dễ dàng nhất để anh em phân biệt được Supra GTR 150 v2 so với phiên bản cũ.

Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150

Sức mạnh

Động cơ gần như nhau nhưng Supra GTR 150 v2 đã được tinh chỉnh, cho công suất lên đến 16,3 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mạnh hơn phiên bản cũ với 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút.

Chênh lệch khoảng 9 mã lực thật sự không quá lớn, mình vẫn thấy có độ lì máy ở nước ga đầu cũng như khi chạy nhanh hơn vẫn có tiếng róc.

Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150
- Ảnh:
Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150

Một phần do máy móc còn mới, chưa giãn ra hết nên chưa phát huy sức mạnh. Phần nữa là ống xả vẫn giống như trên Winner 150, cảm giác dàn hơi bị ém khi kéo lên tua máy cao.

Cảm giác lái

Không có quá nhiều khác biệt, Supra GTR 150 vẫn có cảm giác chông chênh và không được êm ái khi qua đoạn gằn sốc.

Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150

Mình nghĩ một phần do tư thế lái chưa thực ôm chắc được xe, nên dù dàn phuộc có to hơn cũng không mang lại cảm giác đã.

Ống ga đã được tinh chỉnh nhẹ hơn và bộ số cũng không còn quá cứng.

Kết luận

Tuy có thay đổi nhưng Supra GTR 150 v2 chưa mang lại nhiều đột phá như kỳ vọng.

Động cơ mạnh hơn nhưng vẫn chưa đủ để tạo ra sự vượt trội. Mặt đồng hồ hơi nhỏ và hiển thị rất ít thông tin, cảm giác nhìn từ trên xuống hơi trống trải.

Xe côn tay, Honda Supra GTR 150 và Exciter 150, supra gtr 150, xe côn tay 150

Ngoại hình cũ nên sẽ phù hợp với anh em yêu thích kiểu dáng của Winner 150 nhưng không được trang bị ABS lại là một điểm trừ rất lớn.

Mức giá lăn bánh khoảng 60 triệu đồng thực sự rất đáng cân nhắc, khi trong tầm giá đó có thể lựa chọn nhiều xe tốt hơn rất nhiều.

TIN LIÊN QUAN

GPX Demon 150GR vs Yamaha R15: Cái giá có quá đắt so với chất lượng – Xe côn tay #16

Do là một hãng xe mới nên nhiều người còn đang hoài nghi chất lượng của hãng xe đến từ Thái này, mức giá cũng không hễ rẻ, cùng mình xem qua GPX Demon 150GR vs Yamaha R15 V3 để xem có đáng tiền không.

Xem chi tiết: GPX Demon 150GR vs Yamaha R15: Cái giá có quá đắt so với chất lượng – Xe côn tay #16

Mang tiếng xe nhập nhưng Sonic 150R có gì mà so với Winner – Xe côn tay #18

Với mức giá chênh lệch khá cao, thêm cái mác xe nhập, nhiều anh em vẫn hay nghĩ rằng Sonic 150R xịn hơn Winner về nhiều mặt, từ động cơ cho đến những linh kiện, đây có phải quan điểm đúng?

Xem chi tiết: Mang tiếng xe nhập nhưng Sonic 150R có gì mà so với Winner – Xe côn tay #18

Winner X và Sonic 150R, giá cao thì có mạnh hơn? – Xe côn tay #19

Chắc hẳn nhiều anh em cũng đang thắc mắc về vấn đề này, đối với đời cũ thì vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng giờ đây khi đã được nâng cấp thì Winner X và Sonic 150R, xe nào mạnh hơn?

Xem chi tiết: Winner X và Sonic 150R, giá cao thì có mạnh hơn? – Xe côn tay #19

Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay

Rất nhiều anh em khi chạy thường xem đây là cách chạy xe đúng nhất, tuy nhiên nó hoàn toàn sai khi áp dụng thực tế. Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay.​ Quan điểm chạy tốc nào số đó mình lấy ví dụ để cho một số […]

Xem chi tiết: Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay

Sợ bẩn, tốn thời gian thì đừng mua xe côn tay

Ngoài việc dễ văng đất, cần nhiều thời gian bảo dưỡng thì những chiếc xe côn tay còn rất bất tiện, nếu không chấp nhận được thì anh em đừng nên mua xe côn tay.

Xem chi tiết: Sợ bẩn, tốn thời gian thì đừng mua xe côn tay

Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Thích Exciter 150 thật nhưng Winner X giảm giá tới mức đó thì rất đang phân vân nhưng với những lý do sau mình tin chắc anh em sẽ xuống tiền tậu ngay chiếc Ex.

Xem chi tiết: Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Xe côn tay mới mua chạy nóng có mùi khét là chuyện bình thường

Mới mua xe về chạy chưa được bao nhiêu thì máy đã nóng và có mùi khét, đa số anh em đều lo sợ rằng chiếc xe mình bị lỗi nên chạy đôn chạy đáo đi hỏi. Thực chất xe chẳng bị sao.

Xem chi tiết: Xe côn tay mới mua chạy nóng có mùi khét là chuyện bình thường