Cả cộng đồng chơi xe hiện tại đang rất thích thú với phong cách Malaysia – Phong cách hạ kích cỡ vỏ xe xuống để dàn chân trông gọn gàng và bắt mắt hơn. Nhưng một số anh em hiện tại vẫn chưa biết cách chọn size vỏ sao cho phù hợp với cặp mâm mà mình đang đi. Vậy nên hôm nay mình sẽ bật mí cho anh em công thức để có thể tính chính xác được kích cỡ vỏ phù hợp nhất với mâm.

Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm

Cách chọn vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm


Trước khi chọn size vỏ, phải lựa đúng vỏ có đường kính phù hợp với mâm hoặc niềng

Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm

Lấy ví dụ thông số vỏ trước của Exciter 155 VVA là 90/80-17, con số 17 ở phía sau cùng dùng để chỉ chiếc vỏ này phù hợp với mâm hoặc niềng có đường kính 17 inch. Nếu như ta gắn vỏ này cho mâm có đường kính 16 inch của SH thì chắc chắn sẽ không vừa.

Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm

Theo mình tìm hiểu được thì đường kính mâm của những dòng xe số phổ thông, xe côn tay, xe mô tô chính xác là 17 inch. Còn đường kính mâm của xe tay ga thì đa dạng hơn, với nhiều kích thước : 12 inch, 14 inch, 16 inch,…

Dựa vào con số này, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những mẫu vỏ có đường kính phù hợp với xế cưng của mình.

Công thức cần biết để lựa vỏ khi chơi mâm hoặc niềng đồ chơi

Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm

Từ kích cỡ 1.85 inch (bánh trước) và 3.5 inch (bánh sau) của mâm zin Exciter 155 VVA, anh em bây giờ hay thích chơi những dòng mâm đồ chơi (hoặc niềng) có kích cỡ nhỏ hơn như 1.6 inch (trước) và 1.85 inch (sau) hay 1.6 inch (trước) và 2.15 inch (sau) để dàn chân trông thanh thoát hơn. Nhưng nhiều anh em vẫn chưa biết nên chọn size vỏ nào để phù hợp.
Bởi vậy bây giờ mình sẽ tiết lộ công thức tính kích cỡ vỏ phù hợp với mâm mà anh em đang đi, cụ thể:

  • Size vỏ (inch) = Kích cỡ của mâm (inch) x 1.7

Công thức tính ở trên là công thức mà các nhà sản xuất hồi trước hay sử dụng để tính ra size vỏ dựa theo đơn vị inch. Nhưng bây giờ thì đa số những nhà sản xuất vỏ đều dựa theo đơn vị mm (ví dụ như 80/90). Nên khi phải tính phải nhân thêm con số 25,4 phía sau (vì 1 inch = 25,4mm). Vậy nên công thức giờ sẽ là:

  • Size vỏ (mm) = Kích cỡ của mâm x 1.7 x 25,4
Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm

Ví dụ: Cặp mâm RCB CNC FG505 có kích cỡ 1.6 inch (trước) và 2.15 inch (sau) thì nó có thể đi được size vỏ 70 phía trước và size vỏ 90 phía sau. Theo công thức tính ở trên:

  1. Mâm trước : 1,6 x 1.7 x 25,4= 69.08 (nên đi vỏ 70/90-17)
  2. Mâm sau : 2,15 x 1.7 x 25,4= 92,83 (nên đi vỏ 90/90-17 hoặc 100/80-17)

#Lưu ý : Size vỏ của xe có thể hạ hoặc nâng lên khoảng 1 size từ con số tính ra ở trên. Nhưng nếu hạ hoặc nâng từ 2 size trở lên thì rất dễ xảy ra nhiều tình trạng khiến xe không ổn định hoặc dễ hư hỏng vỏ khi vận hành.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất