Trước tình hình trộm cắp xe máy thường xuyên xảy ra, ngoài việc trông coi cẩn thận, gắn các loại khóa chống trộm, người dân có thể áp dụng các cách sau để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn.





Thay đổi chức năng nút bấm còi và nút khởi động xe

Các biện pháp chống mất trộm xe máy đơn giản và tốn ít chi phí - Hình 1

Thay đổi chức năng nút bấm còi và nút khởi động. Ảnh: Nam Hiệp

Hiện nay, hầu hết các loại xe tay ga mới đều không có bộ phận “giò đạp” khởi động xe, khi trộm thực hiện bẻ khóa xong sẽ nhấn nút khởi động để nổ máy xe và chạy đi. Tuy nhiên, khi chúng ta thay đổi chức năng của nút bấm khởi động thành nút còi sẽ gây hoang mang cho kẻ trộm đồng thời sẽ phát ra tiếng còi gây chú ý cho chủ xe cũng như người đi đường để kịp thời truy hô và bắt giữ kẻ trộm.


Việc thay đổi chức năng 2 loại nút bấm này khá đơn giản, chỉ cần tháo 2 giắc cắm của 2 nút bấm và đổi vị trí cho nhau là chúng ta có thể thực hiện được phương pháp chống trộm này.

Các biện pháp chống mất trộm xe máy đơn giản và tốn ít chi phí - Hình 2

Khóa đĩa cũng là cách bảo vệ an toàn xe. Ảnh: Nam Hiệp

Dùng ổ khóa khóa vào trên phanh đĩa

Phương pháp này đơn giản và tiện lợi hơn, tuy nhiên chỉ áp dụng được với các dòng xe sử dụng phanh đĩa, còn với xe dùng 2 phanh tang trống thì không thực hiện được. Người dân chỉ việc chọn cho mình loại ổ khóa vừa với các lổ nhỏ trên đĩa của chiếc xe máy, trước khi rời khỏi xe bấm khóa lại.

Thông thường điều này các tên trộm rất ít để ý, sau khi vô hiệu hóa được ổ khóa, đối tượng trộm sẽ lên xe nổ máy chạy đi. Tuy nhiên, khi vướng phải ổ khóa này, bọn chúng không chạy được và bị ngã xe, buộc chúng phải bỏ cuộc.


Khóa cổ xe theo chiều bên phải và đóng nắp ổ khóa lại

Các biện pháp chống mất trộm xe máy đơn giản và tốn ít chi phí - Hình 3

Luôn nhớ đóng nắp ổ khóa lại. Ảnh: Nam Hiệp

Thông thường, người đi xe máy hay có thói quen khóa cổ xe bên trái để dễ mở khóa hơn. Tuy nhiên, khi chúng ta khóa cổ xe bên phải và đóng nắp an toàn trên ổ khóa lại sẽ gây thêm khó khăn cho việc thực hiện hành vi bẻ khóa của kẻ trộm. Vì khi khóa cổ xe bên phải thì khó tra chìa khóa cũng như đoản bẻ khóa vào hơn và muốn mở được nắp an toàn cũng mất nhiều thời gian hơn, gây chú ý hơn.

Sử dụng các loại khóa bằng xích hoặc cáp khóa bánh xe

Những tên trộm xe thường chỉ mang trong người các dụng cụ bẻ khóa bằng đoản nhỏ gọn dễ bỏ vào túi để ngụy trang. Mục tiêu của bọn chúng thường hay nhắm tới là các xe máy để sơ hở không người trông coi.

Việc dùng khóa xích hay cáp để khóa bánh xe lại sẽ khiến chiếc xe của bạn an toàn hơn, tội phạm sẽ không nhằm vào các xe được khóa an toàn bằng biện pháp này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất