Nhà sản xuất Pháp là Bugatti tiếp tục mang đến cho anh em bất ngờ, khi để chiếc Bugatti Chiron Sport chạy đua cùng chiến đấu cơ của Hải Quân Pháp. Kết quả khiến nhiều người ‘trầm trồ’.

bugatti chiron sport bat phan thang bai khi dua cung chien dau co 2

Chiếc hypercar Bugatti Chiron Sport sử dụng động cơ W16 8.0L cho công suất 1,480 mã lực, trong khi chiến đấu cơ trang bị 2 động cơ phản lực có công suất lên đến 5,646 mã lực.





Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất siêu xe của Pháp cho chiếc xe của mình đua cùng chiến đấu cơ, cách đây 14 năm Bugatti cũng đã từng cho mẫu Veyron chạy đua với chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon, nhưng chiếc siêu xe khi ấy đã nhận về thất bại.

bugatti, Chiron Sport

Từng là mẫu hypercar chạy nhanh nhất Thế Giới, Bugatti Chiron Sport sở hữu khối động cơ W16 8.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa lên đến 1,480 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.

Bugatti Chiron Sport chỉ mấy 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, từ 0-200km/h mất 6,1 giây, 0-300km/h mất 13.1 giây và cán mốc 400 km/h trong 32,6 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 440 km/h.

bugatti chiron sport bat phan thang bai khi dua cung chien dau co 4


Trong khi đó, chiến đấu cơ Rafale có 2 động cơ phản lực với sức mạnh 5,646 mã lực, đạt tốc độ 165km/h sau 150m, 210km/h sau 250m và cất cánh ở tốc độ 260km/h sau 450m. Chiếc máy bay này có vận tốc bay tối đa hơn 1,6 Mach, tương đương 1.975 km/h.

Chiếc Bugatti Chiron Sport tham gia cuộc đua lần này thuộc phiên bản Les Legendes du Ciel (LDC), được sản xuất giới hạn 20 chiếc nhằm tôn vinh các phi công người Pháp trong thế kỷ 20.

bugatti chiron sport bat phan thang bai khi dua cung chien dau co 5

Cuộc đua diễn ra tại một căn cứ không quân, với đường băng thẳng tạo điều kiện thuận lợi cho cả chiếc hypercar và chiến đấu cơ.

Ngay từ những giây đầu xuất phát chiếc Chiron Sport đã vượt lên nhờ khả năng tăng tốc cực nhanh với khối động cơ W16 tăng áp. Tuy nhiên, sau khi chiếc chiến đấu cơ cất cánh được ở vận tốc 260 km/h thì nó đã nhanh chóng đạt được tốc độ cao và vượt qua chiếc siêu xe.

bugatti, Chiron Sport

Sau cùng, ban tổ chức đã công bố kết quả hòa trong cuộc đua lần này. Như vậy có thể nói chiếc Chiron Sport đã gỡ lại điểm số cho Bugatti.

bugatti, Chiron Sport


Ảnh:  Bugatti

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Chiếc xe có giá đắt gấp 4 lần Bugatti Chiron và toàn bộ thân xe là sợi carbon, siêu xe Bugatti La Voiture Noire được định nghĩa là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Bugatti mui trần nhưng chỉ được sử dụng để chở khách

Nhắc đến Bugatti anh em sẽ nghĩ ngay đến những chiếc Hypercar có tốc độ nằm trong top những chiếc xe nhanh nhất Thế Giới. Tuy nhiên để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, Bugatti đã cho ra mắt mẫu xe trẻ em Baby II vào năm 2019 và một trong những chiếc đầu tiên đã được đưa tới sân bay quốc tế Al Martoum - Dubai để chở khách VIP.

Xem chi tiết: Bugatti mui trần nhưng chỉ được sử dụng để chở khách

Siêu xe Bugatti Divo trị giá 184 tỷ, đại gia cũng chưa chắc mua được

Giá trị của chiếc Bugatti Divo phải nói là ở mức rất cao nhưng vẫn cần có một điều kiện quan trọng thì mới sở hữu được chiếc xe này.

Xem chi tiết: Siêu xe Bugatti Divo trị giá 184 tỷ, đại gia cũng chưa chắc mua được

Bugatti mô tả quá trình sáng tạo đằng sau siêu xe Monster Bolide

Nếu anh em tra từ "bolide" trong từ điển, sẽ thấy có nghĩa là sao băng hay những thiên thạch rất sáng. Trong một số ngôn ngữ nhất định, từ này cũng có nghĩa là xe đua F1 hoặc xe đua nói chung.

Xem chi tiết: Bugatti mô tả quá trình sáng tạo đằng sau siêu xe Monster Bolide

10 điều về logo của Bugatti, một trong những hãng xe quyền lực nhất thế giới

Câu chuyện về Bugatti bắt đầu vào năm 1909. Trong hơn 110 năm kể từ đó, thế giới đã thay đổi hoàn toàn nhưng logo Bugatti đỏ trắng mang tính biểu tượng vẫn ít nhiều giống nhau.

Xem chi tiết: 10 điều về logo của Bugatti, một trong những hãng xe quyền lực nhất thế giới

Được giữ kín trong hơn 5 thập kỷ, chiếc Bugatti 1937 cổ điển này có giá trị lên tới 200 tỷ đồng

Chiếc Bugatti Type 57S “Dulcie” 1937 này chắc sẽ được mua lại bởi một nhà sưu tập, hoặc viện bảo tàng nào đó.

Xem chi tiết: Được giữ kín trong hơn 5 thập kỷ, chiếc Bugatti 1937 cổ điển này có giá trị lên tới 200 tỷ đồng

Ngắm nhìn hình ảnh “bằng xương bằng thịt” chính thức của siêu xe Bugatti Bolide mạnh 1.824 mã lực

Thông qua những bức ảnh chính thức ở đây, nhiều fan hâm mộ nhất định sẽ nóng lòng muốn thấy một video Bugatti Bolide thể hiện sức mạnh trên đường đua trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn hình ảnh “bằng xương bằng thịt” chính thức của siêu xe Bugatti Bolide mạnh 1.824 mã lực

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất