Việc phát triển 10 loại động cơ mới có thể là một chiến lược cạnh tranh với các hãng xe Nhật vốn đang chiếm lĩnh thị trường.
Công ty đã giới thiệu kế hoạch tương lai của mình trong một bài thuyết trình gần đây. Các động cơ mới sẽ được chia thành 4 loại sau:
Động cơ 1 xi-lanh
Benelli sẽ có nhiều loại động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, bao gồm 250cc, 380cc và 530cc. Imperiale 530 hiện đang được phát triển và được cho là sẽ được trang bị động cơ 530cc xi-lanh đơn mới.
Động cơ 2 xi-lanh
Ngoài động cơ xi-lanh đơn, Benelli cũng sẽ giới thiệu các động cơ song song với phân khối 400cc, 700cc và 900cc mới.
Mặc dù, công ty chưa tiết lộ những chiếc xe nào sẽ sử dụng những động cơ này. Nhiều phỏng đoán cho rằng TRK 800 ADV sắp tới và một chiếc Leoncino Cross dựa trên mẫu xe hiện có sẽ được trang bị một trong những động cơ song song nói trên.
Hiện tại, Benelli đang có các loại động cơ xi-lanh đôi 300cc, 500cc và 750cc.
Động cơ 3 xi lanh
Benelli dự kiến sẽ giới thiệu lại nền tảng động cơ 3 xi-lanh mà hãng đã từng sử dụng trong Tornado Tre và TNT 899, dự kiến sẽ sử dụng động cơ 900cc cho TNT 899i.
Ngoài ra, một động cơ 1.209cc lớn hơn nhiều đã được tiết lộ. Benelli hiện đang sử dụng nó trong 1250GT Tourer mới.
Động cơ 4 xi lanh
Động cơ 4 xi-lanh duy nhất mà Benelli hiện có là loại 600cc mà chúng ta đã thấy trên BN600i. Trên thực tế, cỗ máy này cũng đang được sử dụng cho mẫu sport bike QJ SRG600 và mẫu naked bike QJ SRK600 tại Trung Quốc.
Benelli đang nghiên cứu hai loại động cơ 4 xi-lanh mới với dung tích 650cc và 1000cc.