Bảo tàng Vespa Muzej Srbija được thành lập bởi các thành viên CLB Vespa Serbia, sưu tầm các mẫu xe cổ của nhà sản xuất xe tay ga nổi tiếng ở Ý.





Bảo tàng Vespa nảy sinh từ mong muốn giới thiệu mọi phiên bản xưa nay của loại xe máy đặc trưng của nước Ý này chỉ trong một địa điểm.

Mặc dù được thực hiện trong vài năm trước đó, nhưng ý tưởng về bảo tàng Vespa đã không thành hiện thực, cho đến năm 2012, sau khi một cuộc triển lãm kỷ niệm chiếc xe thu hút được sự quan tâm lớn.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 1


Bảo tàng Vespa, số 2 Brzakova ở Senjak, Belgrade, Serbia, giới thiệu từ mẫu xe đầu tiên được chế tạo trong những năm 1940 đến Vespa PX – mẫu xe cuối cùng của thế kỷ 20 sử dụng hộp số sàn (hộp số tay).

Không giống như các bảo tàng xe máy khác, Bảo tàng Vespa chỉ tập trung vào xe tay ga. Các chuyến thăm phải được đặt trước.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 2

Bên cạnh các loại xe khác nhau được trưng bày, du khách cũng có thể mang những chiếc Vespa của mình đi sửa chữa, vì bảo tàng nằm trong một garage tư nhân dưới lòng đất. Chủ nơi này là Vladan Konstantinov Stalet, một tín đồ của Vespa. Tình yêu của ông dành cho những động cơ này đã hơn nửa thế kỷ.

Khi còn là một thiếu niên, ông đã mơ ước có một chiếc Vespa và mong ước đó nhanh chóng được thực hiện. Vespa vẫn là phương tiện duy nhất mà ông sử dụng.


Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 3

Vì công việc của ông có liên quan đến Ý, quê hương của những chiếc xe máy yêu thích của ông, từ cuối những năm 80 và đầu những năm 90, ông đã sửa chữa rất nhiều chiếc xe Vespa. Ông đã tìm thấy các động cơ đã xóa sổ ở Serbia và Nam Tư cũ, trong các bãi rác, chất thải, gác xép, tầng hầm.

Ông khôi phục lại tất cả và trả chúng về tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, chính ông đã đổi mới một số theo ý mình, nhưng chỉ liên quan đến màu sắc.

Tất cả các xe trong Bảo tàng Vespa vẫn có thể hoạt động và mỗi xe đều có thùng carton riêng. Ở mặt sau, nó cho biết thời điểm nó được lái lần cuối, những gì cần phải sửa chữa, các đặc tính kỹ thuật cơ bản, phân khối, đường kính bánh xe, công suất và những thông số khác. Vào những ngày cuối tuần, khi thành phố ít xe cộ hơn, ông còn đưa cầm lái chúng rong ruổi trên đường.

Vespa được thiết kế thích hợp cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa qua các con phố hẹp của nước Ý. Nó đã trở thành phương tiện đi lại hàng ngày qua nhiều thế hệ không chỉ ở nước Ý mà trên toàn thế giới.

Người Việt Nam coi Vespa là một biểu tượng của đời sống sang chảnh, một biểu tượng văn hóa chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc phương tiện vận chuyển. Bí ẩn về diện mạo, âm thanh và thông điệp của thứ phương tiện biểu tượng này giờ gói gọn trên 120 m2 diện tích của Bảo tàng Vespa Serbia.

Một số mẫu xe trong bảo tàng Vespa:

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 4

Vespa V 12 1949 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 5

Vespa V 31 đời 1951 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 6

Vespa Hoffmann C 1954 125 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 7

VL 3 Side car 1956 145,6 phân khối, tốc độ tối đa 83km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 8

Vespa VBB1 1959 145 phân khối, tốc độ tối đa 85km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 9

Vespa VSX 1 – P 200 E 1982 198 phân khối, tốc độ tối đa 95km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 10

VS 3 – VSX 1 GS 150 – PX 200 198 phân khối, tốc độ tối đa 122km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 11

Vespa VLB1 – Sprint 2 1970 145 phân khối, tốc độ tối đa 94km/h.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch