Bảo tàng Vespa Muzej Srbija được thành lập bởi các thành viên CLB Vespa Serbia, sưu tầm các mẫu xe cổ của nhà sản xuất xe tay ga nổi tiếng ở Ý.





Bảo tàng Vespa nảy sinh từ mong muốn giới thiệu mọi phiên bản xưa nay của loại xe máy đặc trưng của nước Ý này chỉ trong một địa điểm.

Mặc dù được thực hiện trong vài năm trước đó, nhưng ý tưởng về bảo tàng Vespa đã không thành hiện thực, cho đến năm 2012, sau khi một cuộc triển lãm kỷ niệm chiếc xe thu hút được sự quan tâm lớn.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 1


Bảo tàng Vespa, số 2 Brzakova ở Senjak, Belgrade, Serbia, giới thiệu từ mẫu xe đầu tiên được chế tạo trong những năm 1940 đến Vespa PX – mẫu xe cuối cùng của thế kỷ 20 sử dụng hộp số sàn (hộp số tay).

Không giống như các bảo tàng xe máy khác, Bảo tàng Vespa chỉ tập trung vào xe tay ga. Các chuyến thăm phải được đặt trước.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 2

Bên cạnh các loại xe khác nhau được trưng bày, du khách cũng có thể mang những chiếc Vespa của mình đi sửa chữa, vì bảo tàng nằm trong một garage tư nhân dưới lòng đất. Chủ nơi này là Vladan Konstantinov Stalet, một tín đồ của Vespa. Tình yêu của ông dành cho những động cơ này đã hơn nửa thế kỷ.

Khi còn là một thiếu niên, ông đã mơ ước có một chiếc Vespa và mong ước đó nhanh chóng được thực hiện. Vespa vẫn là phương tiện duy nhất mà ông sử dụng.


Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 3

Vì công việc của ông có liên quan đến Ý, quê hương của những chiếc xe máy yêu thích của ông, từ cuối những năm 80 và đầu những năm 90, ông đã sửa chữa rất nhiều chiếc xe Vespa. Ông đã tìm thấy các động cơ đã xóa sổ ở Serbia và Nam Tư cũ, trong các bãi rác, chất thải, gác xép, tầng hầm.

Ông khôi phục lại tất cả và trả chúng về tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, chính ông đã đổi mới một số theo ý mình, nhưng chỉ liên quan đến màu sắc.

Tất cả các xe trong Bảo tàng Vespa vẫn có thể hoạt động và mỗi xe đều có thùng carton riêng. Ở mặt sau, nó cho biết thời điểm nó được lái lần cuối, những gì cần phải sửa chữa, các đặc tính kỹ thuật cơ bản, phân khối, đường kính bánh xe, công suất và những thông số khác. Vào những ngày cuối tuần, khi thành phố ít xe cộ hơn, ông còn đưa cầm lái chúng rong ruổi trên đường.

Vespa được thiết kế thích hợp cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa qua các con phố hẹp của nước Ý. Nó đã trở thành phương tiện đi lại hàng ngày qua nhiều thế hệ không chỉ ở nước Ý mà trên toàn thế giới.

Người Việt Nam coi Vespa là một biểu tượng của đời sống sang chảnh, một biểu tượng văn hóa chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc phương tiện vận chuyển. Bí ẩn về diện mạo, âm thanh và thông điệp của thứ phương tiện biểu tượng này giờ gói gọn trên 120 m2 diện tích của Bảo tàng Vespa Serbia.

Một số mẫu xe trong bảo tàng Vespa:

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 4

Vespa V 12 1949 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 5

Vespa V 31 đời 1951 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 6

Vespa Hoffmann C 1954 125 125 phân khối, tốc độ tối đa 70km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 7

VL 3 Side car 1956 145,6 phân khối, tốc độ tối đa 83km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 8

Vespa VBB1 1959 145 phân khối, tốc độ tối đa 85km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 9

Vespa VSX 1 – P 200 E 1982 198 phân khối, tốc độ tối đa 95km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 10

VS 3 – VSX 1 GS 150 – PX 200 198 phân khối, tốc độ tối đa 122km/h.

Bảo tàng Vespa đặc biệt tập hợp những mẫu quý hiếm nhất từ trước đến nay - Hình 11

Vespa VLB1 – Sprint 2 1970 145 phân khối, tốc độ tối đa 94km/h.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ "hết bài" tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ "hết bài" tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là "tên lửa tí hon"

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là "tên lửa tí hon"

Upside-Down Camaro - Chiếc xe đua "thân vỏ lật ngửa" kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro - Chiếc xe đua "thân vỏ lật ngửa" kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy - Chiếc Toyota RAV4 đội lốt "SUV Mỹ thập niên 1980-90"

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy - Chiếc Toyota RAV4 đội lốt "SUV Mỹ thập niên 1980-90"

Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition - Bản độ táo bạo dành cho những ông trùm

Với màu sơn đen tuyền và bộ body kit táo bạo, Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition là chiếc SUV khiến người nhìn vừa ngưỡng mộ vừa kiêng nể.

Xem chi tiết: Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition - Bản độ táo bạo dành cho những ông trùm

SYM VF3i 185 Pro V3 được nâng cấp động cơ, đối đầu với Yamaha Exciter

Top 5 xe tay ga rẻ đẹp, đáng mua nhất hiện nay tại Việt Nam

Doanh số bán xe máy tại Việt Nam tiếp đà sụt giảm

Bảng giá Honda Air Blade tháng 10/2020, giảm 1,7 triệu đồng

Ảnh hưởng dịch COVID-19, Honda Việt Nam sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm tài khoá 2021

Bảng giá xe ga Honda tháng 10/2020: Rẻ nhất 29,99 triệu đồng

Trình làng BMW G310R: Giá chỉ 78 triệu đồng, đẹp hút mắt!

Những sai lầm cần tuyệt đối tránh khi sử dụng xe ga

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network