Xe 2 thì là những dòng xe chưa bao giờ hết nổi tại thị trường Việt Nam do giá cả đắt đỏ và độ hiếm của chúng. Nhưng sau khi tìm hiểu thì mình dường như bị 'vỡ mộng' bởi vì biết được quy trình bảo dưỡng quá 'hành xác' của những dòng xe 2 thì.

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Cầu kì từ khâu thay nhớt

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Một chiếc xe hai thì thường sử dụng hai loại nhớt chính đó chính là nhớt máy và nhớt pha xăng. Nhớt máy thì cũng đơn giản, có thể sử dụng chung với những dòng xe 4 thì như Exciter, Winner, Raider,… đều được.
Và nhớt máy thì chủ nhân sẽ phải canh theo đúng thời gian mà thay, trung bình sẽ rơi vào mốc từ 3000 đến 6500 km. Nguyên nhân xe 2 thì dùng nhớt máy lâu hơn xe 4 thì là do nhớt máy trên 2 thì chỉ để 'nuôi' hộp số và bộ nồi, chứ không có can thiệp trực tiếp vào quá trình vận hành của piston và tản nhiệt của động cơ.

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Còn nhớt pha xăng thì thường được đổ vào ở vị trí gần bình xăng lớn và được chứa bằng một chiếc bình lớn bằng nhựa có màu trắng đục.

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Với công dụng là hòa tan với xăng để bôi trơn cho buồng đốt, nhớt pha xăng khi cạn sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ lúp pê cho chiếc xe của bạn.
Bởi vậy những nhà sản xuất đã tính tới chuyện đó, họ thiết kế ra những đèn báo hiệu với kí hiệu trên mặt đồng hồ như: Turn-Oil (trên Suzuki RGV), Turn (trên Honda Nova Dash), Bình dầu (trên Yamaha 125ZR),… Những đèn báo hiệu này sẽ nhấp nháy khi mà lượng nhớt pha xăng bị cạn.
Nếu mà kí hiệu này nhấp nháy thì mình khuyên các bạn chỉ nên chạy tiếp từ 5 đến 10 km. Nếu cố chấp chạy tiếp thì lúp pê như chơi!

Lúc bảo dưỡng máy móc trục trặc, dựng một chỗ mấy tháng để kiếm đồ về thay

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Cái hiểu lầm lớn nhất của những người mới bắt đầu chơi 2 thì đó chính là nghĩ những dòng xe này không có cam, cò, van nạp xả,… thì bảo dưỡng sẽ phần nào đó dễ hơn những dòng xe 4 thì.
Nhưng cuộc đời đâu như là mơ… Vì liên tục sinh công nên động cơ 2 thì sẽ tỏa ra nhiệt lượng cao hơn hẳn động cơ 4 thì. Vì vậy mà những chi tiết trong động cơ sẽ bị bào mòn nhanh hơn, khi mà bung máy ra kiểm tra thì bắt buộc phải thay thế rất nhiều chi tiết.
Nếu không có đồ thay thì buộc lòng phải đặt hàng từ những nước nước như: Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,… Đồ 2 thì rất hiếm do những dòng xe này đa phần đều dừng sản xuất đã lâu, nếu không thể đặt hàng về thì bắt buộc phải tự vác thân đi mà tìm.

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Đôi lúc những chi tiết nhỏ như: Lá bố, lá sắt, ron (gioăng) nồi,… Chỉ có số tiền nhỏ từ vài trăm cho đến vài triệu. Nhưng khi kiếm đồ ở nước ngoài sẽ có nhiều chi phí bị đội lên rất cao.
Bởi vậy một khi bảo dưỡng 2 thì, không làm thì thôi chứ đã làm thì phải chuẩn bị sẵn tâm lý trước. Nếu muốn bung máy ra thì mình khuyên các bạn nên thủ sẵn trong túi vài chục triệu để đề phòng trường hợp xấu nhất.

Kiếm đồ thì như mò kim đáy biển, kiếm thợ thì như tìm hạt muối giữa đại dương
Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Mình nghĩ các bạn nên dựa vào những yếu tố dưới đây để có thể tìm được một người thợ đủ uy tín để giao cho họ chiếc xe 2 thì.

  • Phải có tuổi đời dày dặn và kinh nghiệm, giống như các bạn không thể nào nhờ một anh thợ sinh năm 1995 mà có thể sửa được một chiếc Suzuki RGV đời 1998-1999 được.
  • Nếu không lớn tuổi thì phải cọ sát với nhiều dòng xe hoặc đã từng chơi qua, những người này sẽ hiểu rõ nhất về cấu trúc của từng chiếc xe. Từ đó rút ra kinh nghiệm để sửa chiếc xe của bạn.
  • Có hậu mãi tốt, một người thợ máy sau khi khách hàng quay lại do trục trặc thì tốt nhất đừng nên sử dụng 'bộ tứ' tại – bị – thì – là! Như vậy sẽ phản ánh anh ấy là người thiếu trách nhiệm và không giữ đúng cam kết ngay từ ban đầu.
Có phải mình đang khuyên các bạn đừng nên chơi 2 thì?

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Thật ra không phải như vậy, những chia sẻ trên mình chỉ muốn gửi gắm đến những bạn chuẩn bị và sắp bước vào sân chơi 2 thì. Để các bạn không bị ngỡ ngàng cũng như quá bối rối vì chiếc xe của mình gặp phải vấn đề.

Bảo dưỡng xe 2 thì có ‘cực’ không?

Chơi xe 2 thì cũng có nhiều cái vui và phấn khích. Phấn khích ở chỗ âm thanh hùng hổ mà cây pô cho ra. Vui ở chỗ lúc ngắm nhìn chiếc xe, mình có thể thấy được hình ảnh những thế hệ đi trước ở quá khứ và nhớ lại bản thân ở những năm tháng tuổi thơ.
Đàn ông chúng ta đúng là những đứa trẻ không bao giờ lớn, chỉ có những món đồ chơi của chúng ta lớn hơn qua thời gian thôi…

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất