Có thể nói vui là những phương tiện dưới đây được hình dung là hiện thân của ô tô tương lai. Các mẫu thiết kế có thể không thành hiện thực nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều hình ảnh mới mẻ hơn trong thế giới bốn bánh hiện nay.

Những chiếc xe này có thể gọi “tương lai từ quá khứ”, đây là một vài thiết kế từ những ngày đầu của phương tiện giao thông cơ giới nhưng chưa bao giờ thành hiện thực.





Siêu chu trình cơ khí & phát minh hiện đại – năm 1936

Tầm nhìn về một chiếc xe trong tương lai này sử dụng bánh xe hình cầu và hai động cơ để đi được 482 km/h. Tất nhiên, đó chỉ là những kỳ vọng về bản thiết kế, trên thực tế mình cũng chẳng tưởng tượng ra được chiếc xe này sẽ di chuyển như thế nào?

siêu xe, xe độc lạ

Singoletta – năm 1962


Một chiếc xe có kiểu dáng khá vui nhộn, được cho là do Franco Bandini thiết kế và được minh họa bởi Walter Molino vào đầu những năm 1960.

Nếu anh em đã từng có suy nghĩ về một chiếc 4 bánh nhỏ gọn trong thành phố đông dân chật chội, đây có lẽ là chiếc xe đó.

siêu xe, xe độc lạ

Chrysler – năm 1941

Được thiết kế bởi Gil Spear, động cơ được cho là đặt phía trước của xe, có lẽ đó là lý do tại sao mặt sau của chiếc Chrysler hai chỗ ngồi này khá trống trải, được vuốt nhọn ra sau.

Mình cũng không rõ người thiết kế tưởng tượng ra viễn cảnh tương lai nào ở đây, ngoài việc nó đó là chiếc ô tô nhỏ mang “khuôn mặt lớn”.

siêu xe, xe độc lạ


Mead / McLouth XV – năm 1961

Rất có thể bạn đã nghe nói về Syd Mead. Nhà thiết kế huyền thoại và nhà tương lai học đã chịu trách nhiệm cho một số sáng tạo khoa học viễn tưởng tuyệt vời nhất của Hollywood từ trước đến nay.

Ông cũng đã tạo ra khái niệm gây tò mò này cho McLouth Steel Corporation vào năm 1961.

siêu xe, xe độc lạ

Mead / Xe đô thị Purdy – năm 1970

Bộ sưu tập Mead tiếp tục, với huyền thoại khoa học viễn tưởng minh họa chiếc xe siêu nhỏ đô thị này từ tâm trí của nhà văn ô tô Ken Purdy.

siêu xe, xe độc lạ

Xe chống trọng lực Mead – năm 1979

Cuối cùng, chiếc xe bay mà nhiều người hay tưởng tượng khi thấy trong phim ảnh. Bản thiết kế này đã xuất hiện được 41 năm và nó trông vẫn tuyệt vời.

Mead đã đã hình dung cuộc phiêu lưu lơ lửng trong tương lai.

siêu xe, xe độc lạ

Hobbypop Roadshop (2001) – năm 1958

Chiếc xe cuối cùng trong nhóm này lại là một chiếc có ngoại hình vô cùng độc đáo.

Kính cong và các cánh tản nhiệt lớn có từ những năm 1950 và nó được thiết kế để trở thành một xưởng sản xuất di động với một ghế lái duy nhất được gắn trên “mái nhà”.

siêu xe, xe độc lạ

Mình không biết vô lăng hoặc bàn đạp được kết nối như thế nào, nhưng điều đó không thực sự quan trọng vì điều này không được hình thành vào những năm 1950.

Đúng hơn, nó là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Bruce McCall, người đã tạo ra nó vào năm 2001 như một khái niệm tương lai có thể được thiết kế vào những năm 50.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Nhắc đến thú chơi siêu xe, những đại gia Việt Nam cũng không hề thua kém các dân chơi nước ngoài khi liên tục đưa những siêu phẩm về nước, mặc cho giá đội lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết: Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Sau 7 năm kể từ khi ra mắt Lamborghini Huracan Super Trofeo, thì mới đây hãng siêu xe nước Ý mới hợp tác cùng Squadra Corse để tung ra siêu phẩm thứ 2 là Huracan Super Trofeo EVO2.

Xem chi tiết: Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vốn nổi tiếng là những quốc gia giàu có bậc nhất thế giới. Do đó, người dân dễ dàng mua được những chiếc xế hộp đắt tiền.

Xem chi tiết: Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Rolls-Royce Boat Tail, chiếc xe siêu sang có giá lên đến gần 650 tỷ đồng

Nghe đến số tiền trên thôi chắc anh em cũng đã cảm thấy choáng rồi, nhưng sự thật đó là giá trị của chiếc Rolls-Royce Boat Tail được cá nhân hóa hoàn toàn và nhà sản xuất Anh Quốc đã mất 4 năm hợp tác cùng 3 khách hàng đặc biệt để làm ra chiếc xe.

Xem chi tiết: Rolls-Royce Boat Tail, chiếc xe siêu sang có giá lên đến gần 650 tỷ đồng

Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Chiếc xe có giá đắt gấp 4 lần Bugatti Chiron và toàn bộ thân xe là sợi carbon, siêu xe Bugatti La Voiture Noire được định nghĩa là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Dàn xe siêu sang toàn Rolls-Royce và Bentley của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

Garage của vợ chồng doanh nhân ông Huỳnh Uy Dũng và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng là một bộ sưu tập xe siêu sang, có thể kể tới là Rolls-Royce Ghost và Bentley Mulsanne 2019.

Xem chi tiết: Dàn xe siêu sang toàn Rolls-Royce và Bentley của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất