Trở lại vào tháng 8 năm 2020, Amanda Zito, còn gọi là The Magpie Flies, đã thực hiện một chuyến đi xe máy kéo dài 24 ngày, vượt hơn 12874 km từ nhà của cô ấy ở Oregon qua Hoa Kỳ và quay trở lại.





Nếu các bố đang muốn thử trải nghiệm chuyến đi gián tiếp, thông qua người khác khi tham gia một chuyến hành trình bằng mô tô, thì nên xem The Flight Of The Magpie.

Tuy nhiên, hôm nay, Chuẩn Xe sẽ cùng các bố tham khảo qua 7 bài học mà cô ấy đã học được từ chuyến đi này, biết đâu có thể áp dụng cho cuộc phiêu lưu bằng mô tô của chính mình.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker

1. Cắm trại trước khi trời tối


Amanda dù đã chuẩn bị lịch trình từ trước nhưng do vài lý do khiến cho cô không kịp thời gian và buộc phải tới điểm đến khi chạng vạng – có nghĩa là cô ấy hầu như luôn dựng trại trong bóng tối.

Điều này khó hơn và kém vui hơn, bởi thường các nơi cắm trại sẽ có phong cảnh rất đẹp. Thật tốt nếu như đến đủ sớm, ngay lúc hoàng hôn để thưởng thức chúng, các bố chắc chắn sẽ có những bức ảnh để đời cho gia đình mình.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-1

2. Nên tìm hiểu kỹ trước địa điểm cắm trại

Khi Amanda đến vùng trung tây và đặc biệt là bờ biển phía đông, cô nhận ra rằng cần phải đặt trước một địa điểm cắm trại. Do dịch nên hầu hết các địa điểm vui chơi đều đóng cửa, nhiều người cắm trại hơn bao giờ hết.

Từ đó, các bố cũng nên rút kinh nghiệm khi có ý định ngủ bụi. Việt Nam có rất nhiều địa điểm cắm trại rất đẹp và hầu hết đều còn tự nhiên, vắng vẻ. Việc này sẽ dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn như trộm cướp hay thú dữ, chưa kể là ngay vùng đất cấm hay bảo tồn.


Tốt nhất là nên tìm hiểu kỹ trước nơi cần tới và sau đó có thể hỏi thêm người dân địa phương rồi hẳn ra quyết định.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-2

3. Nên dự phòng đồ đi mưa và bao trùm chống nước

Nhiều mặt hàng được tuyên bố là “không thấm nước” nhưng đôi khi lại không được như quảng cáo, những hỏng hóc và hao mòn cũng có thể xảy ra.

Trong khi balo của Amanda hoạt động hoàn hảo thì áo mưa lại bị thấm nước, cô ấy buộc phải đến cửa hàng lấy một số quần áo mưa thông thường.

Vài bộ áo mưa tiện lợi cũng không chiếm quá nhiều không gian, một túi bọc balo cũng rất cần thiết để phòng trường hợp hỏng hóc.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-3

4. Lưu ý khi dựng lều

Khi dựng lều, các bố căng dây cố định cho miếng chống thấm bên ngoài và cắm cọc càng ít chạm vào lều càng tốt. Điều này giúp cải thiện khả năng thông gió cho lều và ngăn hơi ẩm ngưng tụ giữa miếng chống thấm và lều, làm mất đi mục đích của nó.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-4

5. Trang bị thêm đèn để đủ ánh sáng

Đây là một điều Amanda đã làm và gặt hái được những lợi ích khi làm.

Cô ấy mang theo một gói đèn dây rẻ tiền, có thể sạc lại bằng USB, treo những thứ này lên trong lều của mình và tận hưởng ánh sáng xung quanh tốt hơn là chỉ dựa vào đèn pin.

Điều này cũng cho phép cô bảo quản pin của đèn pin cho những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, các bố cũng có thể sử dụng để trang trí cho khung cảnh bữa tối được lung linh hơn.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-5

6. Sử dụng vỏ điện thoại chống nước

Những thiết bị điện tử và nhất là điện thoại phải luôn được bảo vệ tốt, đặc biệt là những vùng có độ ẩm cao hay trong thời tiết mưa gió.

Các bố nên có nhiều hơn một bao bảo vệ hay vỏ chống thấm, đừng quá tự tin về điện thoại đã có chống nước sẵn. Xui tới đỡ không nổi đâu bố ạ!

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-8

7. Ống kính zoom đa dụng cho du lịch

Một chuyến hành trình dài chắc chắn không thể thiếu chiếc máy ảnh để lưu lại kỷ niệm.

Nhưng điều may mắn đã không đến với Amanda, khi cô đã làm vỡ ống kính zoom trước chuyến đi một tuần – hư hỏng quá nặng và không kịp thay thế.

Giải pháp lúc này phải chụp ảnh nhanh trên iPhone 11 Pro, cô đã thấy ống kính zoom quang học của điện thoại khá hữu ích để cung cấp những khung hình như ý.

Tất nhiên, điều này sẽ tuyệt vời hơn khi được chụp lại từ những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cùng ống kính zoom đa dụng.

7-bai-hoc-tu-24-ngay-chay-hon-12874-km-cua-mot-biker-6

Trên đây là những chia sẻ rất thực tế từ một biker nữ, các bố có thể thấy dù đã chuẩn bị từ trước nhưng không thể nào lường hết được hết tất cả tình huống sẽ xảy ra trong chuyến đi.

Hành trình càng xa sẽ càng có nhiều bất ngờ xảy ra, chúc các bố sẽ có sự chuẩn bị tốt và thực hiện được những chuyến đi thành công và vui vẻ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất