Mặc dù năm 2020 là một năm đầy thử thách đối với tất cả mọi người, nhưng điều đó không ngăn cản các nhà sản xuất xe phát triển các công nghệ an toàn và tiện lợi. Sự đổi mới không bao giờ dừng lại, kể cả trong thời kỳ đại dịch.





Dưới đây là được 6 công nghệ mới liên quan tới xe máy có thể được thiết lập vào năm 2021, rất đang được mong đợi.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021

Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)

Bản thân công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) không phải là mới và đã có trên ô tô trong nhiều thập kỷ. Trên thực tế, một số công ty bao gồm Mercedes-Benz và Mitsubishi đã làm việc trên một hệ thống như vậy vào những năm 90.


Nhưng đối với ngành công nghiệp xe máy, phải đến giữa những năm 2010, các công ty mới bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc về phiên bản hai bánh của hệ thống này.

Nhiều năm trước, các công ty bao gồm Ducati, BMW, Kawasaki và KTM đã công bố ý định giới thiệu một chiếc mô tô được trang bị một số dạng điều khiển hành trình thích ứng. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2020, chỉ có hai nhà sản xuất mới cho ra mắt sản phẩm có tích hợp công nghệ này.

Trước khi ra mắt Multistrada V4 mới vào tháng 11 năm 2020, Ducati đã thông báo rằng chiếc mô tô đa địa hình hàng đầu của hãng sẽ trang bị hệ thống giám sát điểm mù và điều khiển hành trình thích ứng đầu tiên.

BMW cũng đã vượt qua trong một vài tuần trước đó và tung ra R 1250 RT trang bị Dynamic Cruise Control (tên gọi khác của ACC).

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-1

Cả hệ thống ACC của Ducati và BMW đều dựa một phần đầu vào radar để điều chỉnh tốc độ của xe máy dựa trên tốc độ phát hiện được của xe ở phía trước, giúp giữ khoảng cách an toàn và không cần người lái phải giảm tốc độ hoặc tự tăng tốc.


Nón bảo hiểm thông minh

Nón bảo hiểm thông minh không phải là mới vì đã có một dòng nón bảo hiểm thông minh khá ổn định trên thị trường từ năm 2018. Điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất không tiếp tục nâng cao tính an toàn và công nghệ.

Một công ty khởi nghiệp của Pháp đang phát triển một chiếc mũ bảo hiểm phản lực thông minh được trang bị “đèn đuôi” cũng như hệ thống cảnh báo khẩn cấp nếu người lái gặp sự cố. Chiếc nón cũng có tất cả các tính năng công nghệ cao như là kết nối Bluetooth, hệ thống kết nối tích hợp…

Một công ty khác có trụ sở tại Springfield đã phát động chiến dịch huy động vốn cộng đồng cho nón bảo hiểm thông minh iC-R với mục tiêu cụ thể là giúp việc đi xe an toàn hơn. Nón bảo hiểm bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, kính che đổi màu tự động, HUD, hệ thống cảnh báo dịch vụ khẩn cấp và thậm chí cả bộ lọc hô hấp có thể rửa được để giữ cho không khí bên trong không có các hạt bụi mịn.

Cả hai nón bảo hiểm dự kiến ​​sẽ đến tay những người ủng hộ vào đầu năm 2021 nếu mọi thứ đi đúng kế hoạch.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-2

Hệ thống treo Skyhook

Thuật ngữ “skyhook” đề cập đến một loại hệ thống treo điện tử hoạt động như thể phần đuôi xe được treo bằng một cái móc giúp tăng độ ổn định trên các bề mặt không đều.

Khái niệm này đã xuất hiện khá lâu rồi. Ví dụ, 8 năm trước, Ducati đã giới thiệu chiếc Multistrada 1200 hoàn toàn mới được trang bị hệ thống treo bán chủ động skyhook.

Đối với năm 2021, danh sách xe máy được trang bị skyhook chào đón hai sự bổ sung mới. Không chỉ Multistrada V4 mới được trang bị hệ thống treo chủ động thế hệ mới nhất giống như thế hệ tiền nhiệm, mà Kawasaki hiện đã có những sản phẩm của riêng họ.

Đối với năm 2021, Kawasaki Versys 1000 SE LT và Z H2 SE đều có hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) kết hợp với Hệ thống điều chỉnh được trang bị điện tử Showa’s Skyhook (EERA).

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-3

Màn hình chia đôi của Bosch

Giống như ACC, màn hình chia đôi là một tính năng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô nhưng vẫn chưa thấy nhiều cho xe máy. Bosch muốn thay đổi điều đó với việc giới thiệu hệ thống chia đôi màn hình hỗ trợ ứng dụng mới cho phép người lái theo dõi các thông tin thông thường như tốc độ, quãng đường đi được và chế độ đi xe, song song với các chức năng liên quan đến ứng dụng mySPIN.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-5

Hệ thống AI 360 độ Ride Vision

Kiểm soát hành trình thích ứng không phải là công nghệ duy nhất mà các nhà sản xuất xe máy đang tích cực phát triển để giúp việc lái xe an toàn hơn. Các hệ thống như giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước cũng đang được xem xét để cải thiện độ an toàn của người lái.

Trên thị trường, hiện chiếc Multistrada V4 được cung cấp với công nghệ giám sát điểm mù dựa trên radar. Những hãng khác như Honda và Damon cũng đang làm việc chăm chỉ và tích cực phát triển nhóm các tính năng an toàn của riêng họ.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-7

Nhược điểm duy nhất là khi công nghệ này ra đời – không thể trang bị thêm cho những dòng xe cũ. Người dùng phải mua mới để có quyền truy cập.

Hệ thống của Ride Vision sử dụng hai camera — một ở phía trước và một ở phía sau — để phát hiện các đối tượng và phương tiện xung quanh xe. Sau đó, các cảnh báo sẽ được hiển thị trên hai cụm đèn được lắp vào gương xe máy, cho phép người lái biết nhanh những gì đang diễn ra xung quanh họ.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-8

Quần túi khí

Nếu các bố đã mua một chiếc áo khoác mô tô trong vài năm qua, rất có đã biết về áo khoác túi khí. Ngày càng nhiều công ty sản xuất thiết bị đã giới thiệu phiên bản ý tưởng của họ, từ Dainese và Alpinestars đến Klim và Helite.

Đối với công ty CX Air Dynamics của Pháp, cải tiến thiết bị cho việc chạy xe tiếp theo sẽ là quần túi khí. Công ty khởi nghiệp hiện đang huy động vốn từ cộng đồng cho dự án với hy vọng đạt được mục tiêu trước cuối năm 2020.

Ý tưởng quần túi khí của hãng có hệ thống túi khí kích hoạt bằng dây cáp, sử dụng hộp khí nén để làm phồng bốn túi khí nằm ở bên đùi và bắp chân và được tích hợp trong quần. Quần áo cũng có một lớp xốp Poron XRD mỏng để tăng cường bảo vệ.

Mặc dù cách kích hoạt hơi cũ nhưng công ty đã xác nhận rằng họ có kế hoạch cuối cùng sẽ nâng cấp lên hệ thống kích hoạt điện tử.

6-cong-nghe-moi-cho-mo-to-va-biker-se-xuat-hien-vao-nam-2021-9
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất