Gắn thêm khóa bí mật





Một việc khá đơn giản đó là anh em có thể lắp thêm công tắc bí mật, thường được bố trí ở nơi không ai biết ngoài chủ xe. Chỉ cần nhấn nút ngắt điện vào hệ thống khởi động, dù cho xe có bật chìa khóa hay dùng dụng cụ để bẻ thì vẫn không thể khởi động được.

Vị trí trên xe để lắp khóa bí mật thì mình không chia sẻ nhé, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà có cách bố trí khác nhau, nói ra thì tụi trộm lại biết.

6-cach-chong-trom-don-gian-nhung-giup-bao-ve-xe-may-tot-hon

Lắp khóa từ có chip thông minh


Cách này cũng khá đơn giản và có thể khắc chế loại ‘khóa vạn năng’ của kẻ gian. Để khởi động xe, sau khi bật chìa khóa phải quẹt thêm thẻ từ vào đúng vị trí cảm biến được lắp trên xe, thì mới kích hoạt hệ thống điện để mở khóa trung tâm.

Cho dù kẻ trộm đã bẻ được khóa chính nhưng không làm thao tác trên, hệ thống sẽ phát ra âm thanh báo động sau vài giây và tất nhiên, xe cũng không khởi động được.

6-cach-chong-trom-don-gian-nhung-giup-bao-ve-xe-may-tot-hon-1

Sử dụng nhiều khóa

Ngoài ra, anh em cũng có thể sử dụng thêm nhiều loại khóa bên ngoài khác như ổ khóa, dây xích hay khóa chữ U, ở trường hợp phải đậu xe ở một nơi nào đó quá lâu, sẽ gây cản trở cho kẻ xấu và khiến chúng dễ bị phát hiện.

6-cach-chong-trom-don-gian-nhung-giup-bao-ve-xe-may-tot-hon-2

Gắn khóa chống trộm/thiết bị báo động


Cách này khá được anh em ưa chuộng hiện nay bởi ngoài tính năng chống cướp ra thì còn có chống dắt, định vị xe. Bộ thiết bị thường có cảm biến rung, bộ điều khiển và loa, một số loại hiện đại còn có thể kết nối với điện thoại, remote.

Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ bảo vệ xe theo thiết lập của anh em. Tính năng chống dắt thì chỉ cần chạm vào xe là sẽ báo hiệu. Trường hợp gửi xe ở bãi giữ xe thì anh em nên tắt đi để tránh kêu lên inh ỏi và bật tính năng chống cướp để vẫn bảo vệ xe khi có sự can thiệp bất hợp pháp.

Tuy nhiên, bộ chống trộm thường sẽ có chi phí khá cao và đôi khi có những phiền phức không mong muốn – hết pin hay nhiễu sóng chẳng hạn, anh em cũng nên cân nhắc khi sử dụng nhé!

6-cach-chong-trom-don-gian-nhung-giup-bao-ve-xe-may-tot-hon-3

Nhớ khóa cổ, rút chìa và đóng nắp từ

Mọi cách trên sẽ là vô nghĩa nếu như anh em bất cẩn quên rút chìa khóa hay suy nghĩ “sẽ ra ngay thôi” nên cứ để yên trên đấy. Ngay lúc lọt vào tầm ngắm của bọn trộm, chỉ cần vài giây thôi là chiếc xe sẽ bốc hơi nhanh chóng.

Việc này khá đơn giản nên tốt nhất anh em hãy cẩn thận trước khi nghĩ đến các biện pháp bảo vệ – rút chìa, khóa cổ kể cả chỉ rời đi trong thời gian ngắn.

6-cach-chong-trom-don-gian-nhung-giup-bao-ve-xe-may-tot-hon-4

Để xe ở nơi dễ quan sát

Nếu có thể, hãy để nơi dễ quan sát hay chí ít là có camera an ninh, nếu rời khỏi xe trong thời gian dài, tốt nhất anh em nên tìm chỗ gửi xe.

Nên nhớ, mọi loại khóa chống trộm không thể nào đảm bảo cho chiếc xe an toàn 100 % nên đừng quá phụ thuộc vào nó, mỗi người đều phải tự đề cao cảnh giác, đừng vì chủ quan mà xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất