Xe ôm công nghệ đang là nghề ngày càng phổ biến. Lựa chọn loại xe phù hợp sẽ giúp việc lái xe thoải mái hơn.





Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe máy thích hợp để chạy xe ôm công nghệ dựa vào giá bán, khả năng tiết kiệm nhiên liệu…

1. Honda Blade – 18,8-21,3 triệu đồng

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ - tiết kiệm xăng, giá rẻ - Hình 1


Sinh sau đẻ muộn so với các mẫu xe khác, tuy nhiên không vì thế mà Honda Blade chịu thua kém các đối thủ. Kiểu dáng trung tính kết hợp cùng bộ tem thể thao giúp cho mẫu xe này lọt vào tầm ngắm của giới trẻ và nhân viên văn phòng.

Honda trang bị cho Blade khối động cơ 109,1 cc, sản sinh công suất 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 1,6 lít/100 km.

2. Yamaha Sirius – 18,8-23,7 triệu đồng

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ - tiết kiệm xăng, giá rẻ - Hình 2

Hiện tại Yamaha Việt Nam đang phân phối Sirius với 2 phiên bản là dùng bình xăng con và phun xăng điện tử. Cả 2 phiên có thể dễ dàng phân biệt được thông qua thiết kế ở phần đầu và đuôi xe. Lợi thế của Sirius so với các mẫu xe khác nằm ở thương hiệu, cái tên Sirius đã xuất hiện tại Việt Nam hơn 20 năm.


Phiên bản dùng bình xăng con dùng động cơ dung tích 110,3 cc, trong khi đó phiên bản FI dùng động cơ 115 cc. Cả 2 đều có cùng công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9 Nm. Phiên bản phun xăng điện tử có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,57 lít/100 km, phiên bản xăng cơ là 1,99 lít/100 km.

3. Honda Wave RSX – 21,7-24,7 triệu đồng

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ - tiết kiệm xăng, giá rẻ - Hình 3

Nổi bật nhờ kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, Wave RSX dễ dàng trở thành một chiếc xe lý tưởng cho những người có thu nhập vừa phải. Thiết kế yên dài và rộng là điểm cộng cho việc sử dụng với mục đích chạy xe công nghệ.

Wave RSX dùng động cơ dung tích 110 cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,70 Nm tại 6.000 vòng/phút. Honda Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 1,7 lít/100 km.

4. Yamaha FreeGo – 33-39 triệu đồng

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ - tiết kiệm xăng, giá rẻ - Hình 4

Được ra mắt vào tháng 5/2019, Yamaha FreeGo hướng đến nhóm khách hàng trẻ, cá tính. Lợi thế của FreeGo so với các đối thủ khác trong danh sách là cốp rộng, nắp bình xăng phía trên và hệ thống chống bó cứng phanh ABS (phiên bản FreeGo S). Đối thủ trực tiếp của FreeGo là Honda Air Blade.

Yamaha FreeGo được trang bị động cơ 125 cc. cho công suất tối đa 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 1,97 lít/100 km.

5. Honda Vision – 30-32 triệu đồng

5 mẫu xe máy phù hợp chạy xe ôm công nghệ - tiết kiệm xăng, giá rẻ - Hình 5

Lại là một cái tên khác đến Honda, Vision là mẫu xe ga có doanh số tốt nhất của Honda Việt Nam. Xe có lợi thế về kiểu dáng thon gọn và khối lượng chỉ 96 kg. Sàn để chân của Vision cũng được thiết kế rộng cho phép để đồ có kích thước lớn ở vị trí này.

Vision sử dụng động cơ 108,2 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu 1,87 lít/100 km.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Anh xe ôm công nghệ, ‘nhận tiền lúc này của Bác Sĩ là em có tội với Tổ Quốc’

Nghe mà thấy động lòng mấy ông à. Câu chuyện được bác sĩ Lê Ngọc Diệp, công tác tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) chia sẻ lại sau khi đặt xe ôm công nghệ vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở Gò Vấp.

Xem chi tiết: Anh xe ôm công nghệ, ‘nhận tiền lúc này của Bác Sĩ là em có tội với Tổ Quốc’

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất