Tin chắc rằng cho dù anh em có đi xe cẩn thận thế nào, cũng đã từng phải trải qua một lần bị ngã do một yếu tố nào đó tác động. Khi đó, anh em phải xử lý như thế nào?

1. Chụp hình lại





Mình biết điều này hơi phiền vì có thể khiến tình trạng giao thông trên đường bị cản trở.

Tuy nhiên, việc này là quan trọng nên anh em cần chụp lại chiếc xe của mình thật nhanh chóng, đây là cách giữ lại hiện trường khi muốn nhờ công an can thiệp nếu chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Điều này thường thấy áp dụng nhiều trên ô tô vì còn liên quan đến bảo hiểm, xe máy cũng nên thực hiện vì trong một số tình huống cũng thực sự cần thiết.

va chạm giao thông, sự cố va chạm


2. Nắm thông tin người gây ra va chạm

Nếu đôi bên có thể tự thoả thuận thì tốt, tuy nhiên nếu cần nhờ đến công an thì anh em cũng cần có gì đó làm bằng chứng trong tay ngoài những tấm ảnh chụp được.

Hãy nhanh chóng lấy bằng được thông tin của người đã va chạm với mình, phải kiểm soát được việc này phòng trường hợp đối tượng bỏ chạy.

va chạm giao thông, sự cố va chạm

3. Kiểm tra mức độ hư hỏng

Nếu như bản thân và chiếc xe không bị gì quá nặng, anh em hãy dắt xe (xe máy) vào lề đường để nhanh chóng kiểm tra kĩ từng bộ phận.


Những món thường bị ảnh hưởng đó là dàn áo, cần số, chân phanh vì phải chịu lực khi xe và bạn tiếp đất.

va chạm giao thông, sự cố va chạm

Ghi-đông và cổ lái cũng dễ bị méo nếu như có những va chạm ở phía trước đầu xe.

Quan trọng nhất là xem lại tổng thể chiếc xe còn có thể điều khiển được không chứ trầy xước là chuyện hiển nhiên khi ngã rồi.

va chạm giao thông, sự cố va chạm

4. Đảm bảo xe vẫn chạy được

Về những hư hỏng trên xe, anh em phải đảm bảo rằng nó sẽ không bị ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận chuyển động nào, gây mất an toàn khi di chuyển.

Có những chiếc xe sau khi va chạm nhìn vẫn bình thường, tuy nhiên khi chạy mới lộ ra vấn đề, lúc này anh em có trở tay cũng chưa chắc kịp. Cho nên cẩn thận vẫn là trên hết, anh em hãy điều khiển xe với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn hơn.

va chạm giao thông, sự cố va chạm

5. Bồi thường

Đây là việc cần làm sau khi đã kiểm tra lại thiệt hại, những bên trực tiếp liên quan cần có sự thỏa thuận, bồi thường hợp lý để tiếp tục di chuyển.

Nếu như va chạm nhẹ thì nên bắt tay cho qua nhưng với trường hợp có những hư hao quá nặng thì tốt nhất hai bên nên tự thỏa thuận, chứ để mời Công An ra thì câu chuyện lúc này sẽ trở nên phức tạp hơn.

Thái độ ôn hòa, hợp tác sẽ rất tốt trong những trường hợp như thế này, xui rủi không ai muốn nên đừng vội chửi bới hay động tay động chân khi vừa xảy ra va chạm. Hậu quả sau đó sẽ vô cùng khó lường và thường không có cái kết đẹp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Đoạn video được ghi lại từ camera hành trình của biker này, anh em có thể thấy dưới đây vụ va chạm cực kỳ nghiêm trọng và chắc chắn cái kết không hề nhẹ cho cả người và xe.

Xem chi tiết: Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Vừa mượn được chiếc mô tô PKL của bạn, nam thanh niên đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao ngay trên đường đông dân cư và va phải người đi bộ qua đường, gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem chi tiết: Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

Có va chạm giao thông, mặc định trong suy nghĩ của một số người thường là xe nào lớn hơn xe đó phải đền bù. Nhưng điều đó hoàn toàn sai về mặt luật pháp.

Xem chi tiết: Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Việc chạy xe ở những nơi đô thị với lượng xe lưu thông nhiều cũng kèm theo rủi ro va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nắm được 5 quy tắc tránh xung đột giao thông dưới đây có thể giúp anh em đề phòng được những tình huống không đáng có.

Xem chi tiết: 4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất