Một trong những việc quan trọng trước khi lựa chọn xe mô tô là thể trạng, dù các bố rất thích dòng adventure nhưng chiều cao lại khiêm tốn thì có điều khiển được cũng khó xử lý trong nhiều tình huống.





Những chiếc mô tô PKL phân khúc trên 600cc thường có ngoại hình lớn cùng chiều cao yên khá chới với. Các bố với thân hình cao, thì không thành vấn đề. Thế nên, các bố thấp bé ở mức tương đối, tầm khoảng 1m65 trở lên, có thể tham khảo qua danh sách dưới đây để chọn mẫu xe phù hợp.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton-6

BMW F750 GS

Chiều cao yên: 815 mm


Các hãng khác cung cấp nhiều loại phụ kiện để phù hợp với các biker có chiều cao khác nhau nhờ vào tùy chỉnh trên chiếc xe. Với BMW, hãng đã cung cấp tùy chọn chỗ ngồi, qua phiên bản thường hoặc bản thấp.

Dòng mô tô adventure thường có kích thước lớn và nặng, việc có thêm một phiên bản thấp dành cho anh em biker có chiều cao khiêm tốn là điều hợp lý.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton

BMW G 310 R

Chiều cao yên: 785 mm


Chiếc xe với động cơ 1 xi-lanh nên rất linh hoạt, dễ dàng di chuyển, tuy không được đánh giá cao về sức mạnh nhưng trang bị trên xe khá đầy đủ để có thể sử dụng hằng ngày và cả đi chơi xa.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton-1

Ducati Scrambler

Chiều cao ghế : 778 mm

Mình đã từng lầm tưởng Ducati Scrambler sẽ khá cao và không phù hợp với người thấp bé cho đến khi được trực tiếp trải nghiệm thử.

Chiếc xe này rất dễ lái và những các bố dù mới chơi mô tô vẫn có thể làm quen được nhanh chóng.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton-3

Kawasaki Ninja 400

Chiều cao ghế: 785 mm

Nếu các bố yêu thích dòng sportbike và lại muốn chiều cao yên vừa phải thì Kawasaki Ninja 400 là một lựa chọn hợp lý.

Ghi-đông thiết kế theo kiểu sport city, tạo nên tư thế lái không quá chồm lên phía trước, dễ dàng làm quen và điều khiển ở những nơi đông đúc.

Ninja 400 sử dụng động cơ 2 xy-lanh không quá lớn, nặng 166 kg và có ABS. Sức mạnh của chiếc xe cũng được nhiều anh em đánh giá cao, tốc độ đạt được có thể ngoài 190 km/giờ.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton-4

Triumph Street Twin

Chiều cao ghế : 760 mm

Hầu hết chiều cao của các biker đều có thể dễ dàng điều khiển chiếc Triumph Street Twin. Tư thế lái thể thao, cảm giác lái nhanh nhẹn, chính những yếu tố này có vẻ như đã khiến Triumph Street Twin được các biker có chiều cao khiêm tốn ưa chuộng.

Hơn nữa, động cơ 900cc cho công suất 64 mã lực và mô-men xoắn 80 Nm, không phải là quá mạnh nhưng vừa đủ cho một chiếc xe cổ điển. Âm thanh 2 máy đặc trưng cũng là điều tạo nên sự phấn khích khi điều khiển.

5-chiec-xe-mo-to-danh-cho-cac-biker-co-chieu-cao-khiem-ton-5
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất