Những rủi ro thường là do chủ phương tiện bất cẩn khi chuyển nhiên liệu từ cây xăng sang xe của họ. Ngoài ra, một số trường hợp gian lận cũng có thể xảy ra, không chỉ do nhân viên lén lút mà một phần các bố cũng sơ suất.
1. Chọn nhiên liệu phù hợp
Khi tới cây xăng, các bố nên chủ động nói loại nhiên liệu mà mình cần đổ bên cạnh việc muốn đổ bao nhiêu.
Nhất là với ô tô, việc cần nói rõ cần đổ dầu hay đổ xăng là hết sức cần thiết, bởi khi có nhầm lẫn xảy ra trong quá trình này thì thực sự phiền phức.
Còn với động cơ xăng, các bố cũng nên nói trước là cần đổ xăng RON 95, RON 92, E5 RON 92.
Nhiên liệu không phù hợp khi cung cấp cho xe sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể. Vì vậy, hãy giữ sự tập trung khi đến các trạm xăng.
2. Tắt máy khi đang nạp nhiên liệu
Không phải vô cớ mà các cây xăng đã lên tiếng cảnh báo về điều này, động cơ chạy trên xe có hiện tượng tĩnh điện khiến dòng điện gần vòi không ổn định.
Bất kỳ lúc nào, một tia lửa có thể tạo ra và tiếp xúc với nhiên liệu. Các bố đã biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo rồi đó.
3. Quan sát khối lượng nhiên liệu ban đầu
Trước khi đổ xăng, các bố phải luôn quan sát khối lượng ban đầu được báo trên xe. Điều này sẽ giúp biết được lượng xăng đổ vào có đúng với yêu cầu cần đổ không?
Bằng cách đó, các bố sẽ ngay lập tức biết được khi có trường hợp gian lận và kịp thời xử lý.
4. Chú ý đến tỷ lệ đồng hồ trên máy phân phối
Các chỉ số xe chưa đủ, chuyển động của các con số ở trên trụ xăng cũng rất đáng quan sát, đảm bảo mọi thứ bắt đầu từ con số không.
Theo kinh nghiệm từ nhiều người, các bố nên đổ đầy bình mỗi lần nạp nhiên liệu thay vì đổ theo mức giá. Vì mỗi lần làm tròn số, vài cây xăng sẽ có thủ thuật để gian lận như ngắt cò, một nhân viên khác đứng canh và bấm nút để làm tròn …