Xe tay ga đang dần trở nên phổ biến và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, không chỉ vì tính tiện dụng mà sang trọng, công nghệ cũng được trang bị ngày một nhiều hơn.

Nhưng dòng xe nào cũng sẽ có những ưu điểm khuyết điểm riêng cả, ngoài những mặt nổi trên thì xe tay ga vẫn có những điểm yếu mà người dùng buộc phải chấp nhận.

5-diem-yeu-can-phai-can-nhac-khi-mua-xe-tay-ga

1. Chi phí tốn kém

Một chiếc xe tay ga có thể đáp ứng đủ cho anh em nhu cầu đa dụng thường có giá khá cao, hơn nhiều các dòng xe côn tay hay xe số.

Tuy nhiên, khoảng đó chỉ chiếm một phần trong suốt quá trình sử dụng xe, còn lại là chi phí vận hành, bảo dưỡng hay thay thế.

Hầu hết những phụ tùng trên xe tay ga thường có giá đắt hơn nhiều so với xe số, chưa kể nếu như sử dụng trong điều kiện quá khắc nghiệt rất dễ hỏng hóc, tốn thêm một khoảng để sửa chữa.

5-diem-yeu-can-phai-can-nhac-khi-mua-xe-tay-ga-1

2. Tốn xăng hơn

Nhìn vào thông số kỹ thuật, anh em có thể thấy những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với xe côn tay. Nhưng đó chỉ là lý thuyết và trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc.

Trên thực tế, xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn nhiều. Đặc điểm của xe ga là truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, nên khi tăng, giảm tốc độ đột ngột, chiếc xe sẽ “ngốn” rất nhiều nhiên liệu.

Trừ một số dòng siêu tiết kiệm xăng hiện nay được các hãng xe áp dụng thì hầu hết những xe tay ga còn lại đều hao xăng hơn. Tất nhiên, xe tiết kiệm xăng sẽ bù lại khả năng vận hành rất chán, tốc độ không nhanh được.

5-diem-yeu-can-phai-can-nhac-khi-mua-xe-tay-ga-2

3. Nhanh xuống máy

Mặc dù động cơ của xe tay ga hiện nay cũng đã có nhiều cải tiến cũng như công nghệ được áp dụng, nhưng cơ bản cấu tạo máy móc của dòng xe này chắc chắn sẽ không bền bỉ bằng xe côn tay hay xe số được.

Phần nữa, vì đường kính bánh nhỏ nên để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn, cũng khiến cho máy móc nhanh tã hơn do ma sát.

5-diem-yeu-can-phai-can-nhac-khi-mua-xe-tay-ga-3

Một điều quan trọng là rất nhiều anh em, đặc biệt là các chị gái thường hay quên thay nhớt, khiến cho quá trình bôi trơn, chống ăn mòn, làm sạch chi tiết máy không được đảm bảo.

Điều này chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ, vận hành kém và có những hỏng hóc.

4. Nhiều đặc điểm kém an toàn

Điều này là hiển nhiên vì thiết kế của xe tay ga vốn dĩ chỉ phù hợp chạy trong đô thị, việc sử dụng ở những điều kiện khác như chạy đường trường tốc độ cao hay địa hình chắc chắn sẽ có nhiều mặt hạn chế.

Giảm xóc trước ngắn cộng với đường kính lốp nhỏ nên khi phanh dễ bị té ngã. Phần trọng tâm không được tối ưu để tạo ra tư thế lái ôm chắc xe, dễ bị mất cân bằng khi ôm cua hay thiếu ổn định khi chạy nhanh.

5-diem-yeu-can-phai-can-nhac-khi-mua-xe-tay-ga-4

Bốn khuyết điểm trên sẽ cảm nhận rõ nhất khi anh em có tần suất sử dụng xe nhiều cũng như vận hành trong nhiều điều kiện đường khác nhau.

Nhưng nếu đã chơi thì vẫn chấp nhận được, biết được điểm yếu thì sẽ có cách khắc phục và điều khiển xe được tốt hơn,

TIN LIÊN QUAN

Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ chơi giá trị gần 100 triệu đồng

Chiếc này sở hữu một dàn trang bị có xuất xứ từ Nhật Bản mang tới diện mạo vô cùng cao cấp. Chưa hết, hệ thống thắng của bản độ này còn là những cái tên thân thuộc tới nỗi không có anh em nào là không biết! Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ […]

Xem chi tiết: Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ chơi giá trị gần 100 triệu đồng

Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh cực chất

Khoác cho mình bộ cánh xanh ngọc đầy nổi bật, nhìn tổng thể có thể thấy chiếc Honda Vario 150 độ trở nên mới mẻ hơn khi được trang bị khá nhiều món đồ chơi đến từ các thương hiệu có tên tuổi như: Ohlins, Leovince … Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh […]

Xem chi tiết: Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh cực chất

Exciter độ nhẹ nhàng nhưng lại đeo biển số trị giá trăm triệu

Chiếc dưới đây thuộc dòng đời từ 2009-2010, một dòng đời Exciter được rất nhiều anh em nhiệt tình săn đón. Anh chủ nhân ngày hôm nay đã dọn mới lại chiếc xe 10 năm tuổi của mình và bổ sung thêm một số chi tiết đồ chơi hướng tới sự mạnh mẽ và hầm […]

Xem chi tiết: Exciter độ nhẹ nhàng nhưng lại đeo biển số trị giá trăm triệu

Khởi động nóng xe trước khi lăn bánh? liệu có cần thiết?

Có nhiều thắc mắc của anh em liên quan về vấn đề có cần phải khởi động cho nóng xe máy trước khi lăn bánh hay không? Hay là tùy trường hợp mới cần phải khởi động làm nóng xe? Hãy cùng thảo luận vấn đề này trong chủ đề hôm nay nhé. Khởi động […]

Xem chi tiết: Khởi động nóng xe trước khi lăn bánh? liệu có cần thiết?

Cho con ngồi phía trước xe máy, sai lầm của người bố

Khi để trẻ nhỏ ngồi phía trước xe việc điều khiển xe sẽ gặp cản trở, do các con vịn tay lên cổ lái và còn nghịch ngợm các nút điều khiển. Các bố sẽ không thể chạy xe một cách thoải mái và tự tin, làm cho khả năng xử lý khi gặp các […]

Xem chi tiết: Cho con ngồi phía trước xe máy, sai lầm của người bố

Xế cổ Honda CB350 H’ness sẽ có phiên bản Scrambler với pô vắt tuyệt đẹp?

Mẫu xe tân cổ điển Honda CB350 vừa được ra mắt tại Ấn Độ sẽ sớm có thêm phiên bản Scrambler với loạt trang bị tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Xế cổ Honda CB350 H’ness sẽ có phiên bản Scrambler với pô vắt tuyệt đẹp?

Mercedes-Benz 280 GE 1,5 tỷ đồng – chiếc xe chống hỏa hoạn chiến thuật của Đức

Với nguyên bản là một chiếc xe cổ, Mercedes-Benz 280 GE đã được hãng độ Lorinser Classics làm lại để phục vụ cơ quan cứu hỏa ở Đức.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz 280 GE 1,5 tỷ đồng – chiếc xe chống hỏa hoạn chiến thuật của Đức

Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Một số anh em lên mạng chia sẻ rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, nào là dây côn tệ, nhà sản xuất làm kém chất lượng vâng vâng. Nhưng nào có biết nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

Xem chi tiết: Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất