Việc chơi xe như thế nào là tùy vào sở thích và niềm đam mê riêng của mỗi người nhưng phần đông ở hiện tại, rất nhiều bạn trẻ chơi xe theo kiểu dựa dẫm, ỷ lại khiến cho cha mẹ luôn phải ở trạng thái lo lắng.

Mê xe là chuyện rất bình thường ở bọn con trai, hầu hết khi lớn lên đều ước một lần được cầm lái chiếc xe mà mình mong muốn.





Có người thì luôn cố gắng để thực hiện được ước mơ này, người thì chỉ thích đua đòi để cho bằng chúng bạn.

Vì thế, một số thanh niên trẻ nhìn bên cạnh chiến mã xịn với toàn đồ chơi hàng hiệu nhưng đằng sau đó là câu chuyện cùng biết bao nỗi lo của cha mẹ.

chơi xe, độ xe

Bất chấp mua xe


Tuổi còn đi học thì lấy đâu ra tiền để mua xe nhưng vì muốn sớm bắt đầu “đam mê” nên nhiều người đã bất chấp đòi cha mẹ mua xe cho bản thân mình, thậm chí tự giác đi vay mượn hoặc mua trả góp dù biết có thể sẽ không có khả năng chi trả.

chơi xe, độ xe

Độ xe

Sau khi đã có chiếc xe của mình mong muốn, thì đây là bước tiếp theo để tiếp tục “đam mê”, nhịn ăn nhịn uống thậm chí dùng luôn tiền đóng học phí để mua đồ hiệu lắp lên xe.

Bản thân như thế nào cũng được nhưng xe phải chất nhất, đẹp nhất.

Cả hai khoảng này đều liên quan tới tiền, cũng do cha mẹ gồng gánh cả, chưa kể đến những lúc vi phạm giao thông, phụ huynh một lần nữa phải khổ.

chơi xe, độ xe


Mê tốc độ

Chuyện hiển nhiên sẽ xảy ra sau khi độ xe xong. Xe đẹp xe mạnh thì phải chạy mới biết thực tế thế nào.

Từ đó, các cuộc bão đêm diễn ra với người tham gia là những bạn rất trẻ. Tất nhiên, cha mẹ ở nhà làm sao biết được, cứ nghĩ con mình ngoan lắm.

Rủi ro của việc này thì không cần phải bàn cãi rồi, va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào và thường là những vụ rất nặng.

chơi xe, độ xe

Coi xe như vàng

Xe cũng chỉ là phương tiện để di chuyển thôi nhưng nhiều người coi nó còn quý hơn vàng.

Dơ một tí là lại mang ra lau chùi để lúc nào cũng phải bóng lưỡng, sạch sẽ vì như thế mới đúng chất là “đam mê”. Trong khi đó, nhà bao việc thì lại không lo.

Dù đã lớn nhưng những việc trong nhà lại không biết làm, cũng chẳng thèm phụ, tối ngày chỉ lo chăm con xe yêu quý.

chơi xe, độ xe

Bốn cách chơi xe trên là những ví dụ điển hình rất thường hay gặp ở hiện tại. Biết là đam mê nhưng nhiều bạn trẻ vẫn còn tính đua đòi cao quá, dù cho gia cảnh khó khăn những cũng vì lợi ích cá nhân mà bỏ qua tất cả.

Hy vọng là anh em cũng ý thức được việc này, ước mơ thì sớm muộn gì cũng thực hiện được thôi, chạy một con xe bằng chính thực lực của mình tạo ra vẫn quý giá hơn nhiều chứ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Cách phân biệt xe nhập và xe lắp ráp trong nước khi mua xe

Hiện nay, bên cạnh những mẫu xe được bán chính hãng, lắp ráp tại Việt Nam thì xe nhập nguyên chiếc từ tư nhân cũng khá đa dạng, đủ các loại từ xe số đến xe tay ga hay xe côn tay.

Xem chi tiết: Cách phân biệt xe nhập và xe lắp ráp trong nước khi mua xe

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

5 phong cách chơi xe mô tô của những siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới

Anh em thường thấy siêu sao bóng đá hay xuất hiện bên những chiếc siêu xe nhưng số ít cầu thủ dưới đây là một tay chơi mô tô thực thụ.

Xem chi tiết: 5 phong cách chơi xe mô tô của những siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới

Guy Martin chạy xe mô tô 1.200 mã lực, đạt đến 643 km/giờ

Khi những chiếc xe độ thay nhau phá kỷ lục, gắn hẳn cả động cơ máy bay, tốc độ tới 643 km/giờ.

Xem chi tiết: Guy Martin chạy xe mô tô 1.200 mã lực, đạt đến 643 km/giờ

5 điều thị phi khi chơi xe mà anh em biker bị người đời dòm ngó

Việc chơi xe thường không phân biệt tuổi tác hay giới tính nhưng đôi khi chạy xe ngoài đường hay chia sẻ lên mạng xã hội, ít nhiều anh em cũng sẽ bị bàn tán, có khi là những câu nói không hay.

Xem chi tiết: 5 điều thị phi khi chơi xe mà anh em biker bị người đời dòm ngó

9 nỗi khổ khi chơi mô tô mà anh em biker phải chịu

Bên cạnh sự phấn khích khi điều khiển xe mô tô PKL là những nỗi khổ không phải ai cũng hiểu được, những anh em mới chơi nếu không đủ đam mê sẽ thường cảm thấy nản và dễ có ý định bán xe.

Xem chi tiết: 9 nỗi khổ khi chơi mô tô mà anh em biker phải chịu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất