Bên cạnh sự phấn khích khi điều khiển xe mô tô PKL là những nỗi khổ không phải ai cũng hiểu được, những anh em mới chơi nếu không đủ đam mê sẽ thường cảm thấy nản và dễ có ý định bán xe.

Vì thế, trước khi bước vào con đường đam mê này, mình nghĩ anh em cũng cần chuẩn bị tâm lý trước, hãy sẵn sàng đón nhận 10 cái khổ khi sử dụng mô tô PKL dưới đây.





1. Lò lửa di động

Nhiệt độ tỏa ra từ những chiếc mô tô là rất cao, nhất là khi phải di chuyển ở những thành phố đông đúc và với thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Trung bình sau 10 đến 15 phút hoạt động, nhiệt độ của xe sẽ đạt ngưỡng từ 75 cho đến 85 độ, tùy vào điều kiện môi trường mà còn có thể nóng hơn thế nữa.


Đặc biệt là những dòng mô tô nhập từ Châu Âu, với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam thì việc chạy xe vào mùa hè quả là cơn ác mộng.

Hơi nóng phà ra từ xe có thể gây bỏng rát đùi và nghe đồn là về lâu dài có khả năng ảnh hưởng đến sinh lý.

xe mô tô, mô tô pkl, chơi xe

2. Ám ảnh kẹt xe

Đường phố nước ta vốn đã quen thuộc với việc kẹt xe, tắc đường, sự khó chịu khi chạy xe máy bao nhiêu thì với mô tô PKL sẽ hơn gấp nhiều lần.

Không chỉ là hơi nóng tỏa ra, mà còn là phải bóp côn nhả côn liên tục, vừa chống vừa đẩy để nhích chiếc xe nặng gần 200 kí, chưa kể đến chuyện va quẹt cũng khó tránh khỏi.


3. Mất tình làng nghĩa xóm

Mô tô mà không độ pô thì chạy rất chán, có khi còn mất an toàn, mà thay xong rồi thì chị A hàng xóm qua mắng vốn hay ông B nhà bên vừa nghe đề máy lên đã mặt hơi quạu.

Ngay cả trong gia đình, nếu như có em bé thì cũng dễ bị chửi mỗi khi cần sử dụng xe.

Việc mất trật tự và ồn ào là có thật, nên anh em biker khi đi trong thành phố thì cũng nhẹ ga thôi, tránh nẹt pô để bị kì thị.

xe mô tô, mô tô pkl, chơi xe

4. Nỗi khổ đi gửi xe

Một số bãi giữ xe có thể ưu tiên cho mô tô một tí vì xe to, để 1 góc rộng rãi để tránh va quẹt nhưng nhiều nơi lại không được như thế.

Anh em phải chấp nhận để sát với nhiều phương tiện khác hoặc sẽ nhận được câu trả lời là “hết chỗ”, “không nhận”, còn không nữa thì sẽ có chi phí gấp đôi gấp ba xe thường.

5. Dắt xe thôi cũng mệt

Nhà nhỏ mà xe to sẽ cảm nhận được rõ nhất nỗi khổ từ việc dắt những chiếc xe này ra vào. Một số anh em có ngoại hình hơi bé thì bất kỳ lúc nào cũng là thử thách mỗi khi dắt xe.

Tất nhiên, rủi ro bị ngã trong quá trình này rất dễ xảy ra nếu như không thực hiện đúng kỹ thuật.

6. Tốn kém khi chăm sóc và bảo dưỡng

Mua xe mô tô thì dễ nhưng cái mình thấy cần quan tâm hơn là chi phí bảo dưỡng.

Anh em có thể mua cũ, mua góp để sở hữu chiếc mô tô mong muốn nhưng để giữ cho chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất thì phải biết chăm sóc.

xe mô tô, mô tô pkl, chơi xe

Những món đến định kỳ cần phải thay như là nhớt, nước mát, nhông sên dĩa, lốp – tất nhiên là không hề rẻ, cũng vài triệu một lần.

Chưa kể đến xăng cộ hay những hư hỏng trong quá trình chơi nữa, từ đó có thể thấy nuôi một chiếc PKL tốn kém đến mức nào.

7. Muốn đổi xe mới sau mỗi lần đi thử xe

Mặc dù rất tâm huyết với chiếc xe đang chạy nhưng anh em biker lại có xu hướng lung lay ý chí khi được thử những dòng xe khác.

Mượn xe trong nhóm bạn chạy thử hay trải nghiệm xe mới từ những buổi test ride của hãng, ham muốn thường nảy sinh và sau đó là những ngày tương tư mất ngủ, anh em sẽ dần chán chiếc xe của mình.

8. Xe PKL không có cốp xe rộng

Đây là một yếu tố không thể bỏ qua vì rõ ràng muốn thủ chiếc áo mưa trên xe cũng khó, anh em sẽ phải gắn thêm phụ kiện trên xe để đựng đồ hoặc đeo thêm những chiếc ba lô mỗi khi ra đường.

xe mô tô, mô tô pkl, chơi xe

9. Mưa một cái là người bẩn như xe

Một ngày trời không đẹp, anh em chở ghệ đi chơi thì bỗng cơn mưa ập xuống thì xin chúc mừng luôn. Bao nhiêu đất cát thì con bé đằng sau sẽ hứng hết, chưa kể 2 bên chân và giày cũng sẽ bị bám bẩn.

Chỉ có những loại áo mưa bộ có cả giày đi mưa thì mới may ra đỡ dơ chứ áo mưa cánh dơi thông thường cũng không ăn thua.

Nhiều phương tiện chạy sau cũng dễ bị ảnh hưởng do nước bẩn văng từ lốp lên, nên mùa mưa mà dắt mô tô ra đường là dễ xa nhau lắm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch