Bên cạnh sự phấn khích khi điều khiển xe mô tô PKL là những nỗi khổ không phải ai cũng hiểu được, những anh em mới chơi nếu không đủ đam mê sẽ thường cảm thấy nản và dễ có ý định bán xe.

Vì thế, trước khi bước vào con đường đam mê này, mình nghĩ anh em cũng cần chuẩn bị tâm lý trước, hãy sẵn sàng đón nhận 10 cái khổ khi sử dụng mô tô PKL dưới đây.





1. Lò lửa di động

Nhiệt độ tỏa ra từ những chiếc mô tô là rất cao, nhất là khi phải di chuyển ở những thành phố đông đúc và với thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Trung bình sau 10 đến 15 phút hoạt động, nhiệt độ của xe sẽ đạt ngưỡng từ 75 cho đến 85 độ, tùy vào điều kiện môi trường mà còn có thể nóng hơn thế nữa.


Đặc biệt là những dòng mô tô nhập từ Châu Âu, với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam thì việc chạy xe vào mùa hè quả là cơn ác mộng.

Hơi nóng phà ra từ xe có thể gây bỏng rát đùi và nghe đồn là về lâu dài có khả năng ảnh hưởng đến sinh lý.

2. Ám ảnh kẹt xe

Đường phố nước ta vốn đã quen thuộc với việc kẹt xe, tắc đường, sự khó chịu khi chạy xe máy bao nhiêu thì với mô tô PKL sẽ hơn gấp nhiều lần.

Không chỉ là hơi nóng tỏa ra, mà còn là phải bóp côn nhả côn liên tục, vừa chống vừa đẩy để nhích chiếc xe nặng gần 200 kí, chưa kể đến chuyện va quẹt cũng khó tránh khỏi.


3. Mất tình làng nghĩa xóm

Mô tô mà không độ pô thì chạy rất chán, có khi còn mất an toàn, mà thay xong rồi thì chị A hàng xóm qua mắng vốn hay ông B nhà bên vừa nghe đề máy lên đã mặt hơi quạu.

Ngay cả trong gia đình, nếu như có em bé thì cũng dễ bị chửi mỗi khi cần sử dụng xe.

Việc mất trật tự và ồn ào là có thật, nên anh em biker khi đi trong thành phố thì cũng nhẹ ga thôi, tránh nẹt pô để bị kì thị.

4. Nỗi khổ đi gửi xe

Một số bãi giữ xe có thể ưu tiên cho mô tô một tí vì xe to, để 1 góc rộng rãi để tránh va quẹt nhưng nhiều nơi lại không được như thế.

Anh em phải chấp nhận để sát với nhiều phương tiện khác hoặc sẽ nhận được câu trả lời là “hết chỗ”, “không nhận”, còn không nữa thì sẽ có chi phí gấp đôi gấp ba xe thường.

5. Dắt xe thôi cũng mệt

Nhà nhỏ mà xe to sẽ cảm nhận được rõ nhất nỗi khổ từ việc dắt những chiếc xe này ra vào. Một số anh em có ngoại hình hơi bé thì bất kỳ lúc nào cũng là thử thách mỗi khi dắt xe.

Tất nhiên, rủi ro bị ngã trong quá trình này rất dễ xảy ra nếu như không thực hiện đúng kỹ thuật.

6. Tốn kém khi chăm sóc và bảo dưỡng

Mua xe mô tô thì dễ nhưng cái mình thấy cần quan tâm hơn là chi phí bảo dưỡng.

Anh em có thể mua cũ, mua góp để sở hữu chiếc mô tô mong muốn nhưng để giữ cho chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất thì phải biết chăm sóc.

Những món đến định kỳ cần phải thay như là nhớt, nước mát, nhông sên dĩa, lốp – tất nhiên là không hề rẻ, cũng vài triệu một lần.

Chưa kể đến xăng cộ hay những hư hỏng trong quá trình chơi nữa, từ đó có thể thấy nuôi một chiếc PKL tốn kém đến mức nào.

7. Muốn đổi xe mới sau mỗi lần đi thử xe

Mặc dù rất tâm huyết với chiếc xe đang chạy nhưng anh em biker lại có xu hướng lung lay ý chí khi được thử những dòng xe khác.

Mượn xe trong nhóm bạn chạy thử hay trải nghiệm xe mới từ những buổi test ride của hãng, ham muốn thường nảy sinh và sau đó là những ngày tương tư mất ngủ, anh em sẽ dần chán chiếc xe của mình.

8. Xe PKL không có cốp xe rộng

Đây là một yếu tố không thể bỏ qua vì rõ ràng muốn thủ chiếc áo mưa trên xe cũng khó, anh em sẽ phải gắn thêm phụ kiện trên xe để đựng đồ hoặc đeo thêm những chiếc ba lô mỗi khi ra đường.

9. Mưa một cái là người bẩn như xe

Một ngày trời không đẹp, anh em chở ghệ đi chơi thì bỗng cơn mưa ập xuống thì xin chúc mừng luôn. Bao nhiêu đất cát thì con bé đằng sau sẽ hứng hết, chưa kể 2 bên chân và giày cũng sẽ bị bám bẩn.

Chỉ có những loại áo mưa bộ có cả giày đi mưa thì mới may ra đỡ dơ chứ áo mưa cánh dơi thông thường cũng không ăn thua.

Nhiều phương tiện chạy sau cũng dễ bị ảnh hưởng do nước bẩn văng từ lốp lên, nên mùa mưa mà dắt mô tô ra đường là dễ xa nhau lắm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

Với mức giá tầm khoảng 70 - 85 triệu đồng, anh em đã có thể sở hữu được một chiếc mô tô PKL để đi dạo, cà phê hay thậm chí là đi lại hằng ngày, phục vụ cho việc tập luyện để có thể tự tin điều khiển xe có phân khối lớn hơn sau này.

Xem chi tiết: 3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

Siêu phẩm Aprilia Tuono 4 bị lộ hình ảnh đang lưu thông trên phố

Nhà sản xuất mô tô Aprilia đã coi năm 2021 là năm xác nhận thời điểm hoàn hảo để ra mắt những sản phẩm mới.

Xem chi tiết: Siêu phẩm Aprilia Tuono 4 bị lộ hình ảnh đang lưu thông trên phố

Ngắm nhìn mẫu xe của Honda đạt giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Đây là lần thứ 2 liên tiếp một mẫu xe Honda giành giải thưởng Red Dot Award, hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021, với dòng xe tay ga Honda Forza 750.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn mẫu xe của Honda đạt giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Họp nhóm Vario quá đông, nhiều anh em chơi xe khác mang họa

Việc các anh em chơi xe cùng đam mê tụ họp là chuyện rất thường gặp, thế nhưng việc giữ trật tự đảm bảo an toàn thì lại ít được các nhóm để ý.

Xem chi tiết: Họp nhóm Vario quá đông, nhiều anh em chơi xe khác mang họa

Mô tô PKL Yamaha FJR1300P được trang bị cho đội cảnh sát tuần tra

Nhiều trang bị hỗ trợ cùng kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ với công suất hơn 145 mã lực, Yamaha FJR1300P sẽ là phương tiện hỗ trợ đắc lực giúp cảnh sát tuần tra hoàn thành nhiệm vụ.

Xem chi tiết: Mô tô PKL Yamaha FJR1300P được trang bị cho đội cảnh sát tuần tra

Những chiếc mô tô sắp được Suzuki tung ra tại thị trường Đông Nam á

Mời anh em cùng ngắm nhìn hình ảnh của những chiếc mô tô sắp được Suzuki ra mắt tại Motor Show 2021 mới đây.

Xem chi tiết: Những chiếc mô tô sắp được Suzuki tung ra tại thị trường Đông Nam á

Công nghệ độ yên mới ra mắt cho các dòng mô tô PKL

Yên xe là một trong những bộ phận tạo sự thoải mái khi lái xe, nhất là với những chuyến đi đường dài. Vậy anh em sẽ làm gì nếu như yên xe không đáp ứng được nhu cầu đó.

Xem chi tiết: Công nghệ độ yên mới ra mắt cho các dòng mô tô PKL

Honda X-ADV 750 mới có động cơ mạnh hơn, hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Với những thành công tại Châu Âu, Honda X-ADV 750 đang mở rộng phạm vi thị trường, chinh phục khách hàng ở các nước Đông Nam Á. Sau Thái Lan, mẫu xe tay ga PKL này sẽ chuẩn bị gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Honda X-ADV 750 mới có động cơ mạnh hơn, hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Suzuki GSX-S150 đời 2021: phiên bản mới thay đổi động cơ, ngoại hình đẹp hơn được ra mắt

Phiên bản mới của mô tô 4 máy giá rẻ Benelli TNT 600 sắp được ra mắt

Harley-Davidson Sportster 300 - Mô tô tầm trung hiếm hoi sẽ sớm có mặt trên thị trường

Nhóm cướp vào cửa hàng Harley-Davidson, đường hoàng lấy mô tô ra khỏi cổng chính

Dân chơi đập thùng Ducati Streetfighter V4 S 2021 Dark Stealth đầu tiên tại Việt Nam

Cảnh sát triển khai máy bay không người lái để truy bắt dân chơi mô tô tại Anh

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Chứng nhận mới chắc chắn Yamaha R7 sẽ xuất hiện vào năm sau

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network