Yamaha LEXi





Vào cuối năm 2019, Yamaha LEXi bản S được một vài đại lý tư nhân đưa về nước.

Ngoại hình được thừa hưởng từ đàn anh Yamaha NMax với các phong cách thiết kế hiện đại. Dù xe có vóc dáng to lớn nhưng trọng lượng chỉ 112 kg, nhẹ hơn đáng kể so với đối thủ Honda PCX 125. Chiều cao yên cũng rất thoải mái ở mức 785 mm.

3-mau-xe-tay-ga-duong-truong-gia-chi-khoang-50-trieu-dong-ne-cac-bo

Những trang bị nổi bật trên Yamaha LEXi S có đèn chiếu sáng LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, phanh đĩa trước tích hợp ABS, giảm xóc sau có bình dầu và cổng sạc 12V. Tuy nhiên, cốp xe của LEXi chỉ có dung tích 12,8 lít, nhỏ hơn 2 đối thủ do bình xăng đặt dưới yên xe.


LEXi sử dụng động cơloại xy-lanh đơn, dung tích 124,7 cc làm mát bằng chất lỏng, công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn 11,3 Nm.

Yamaha LEXi S được nhập khẩu từ Indonesia với mức giá 45 triệu đồng. Hạn chế của mẫu xe này do không được phân phối chính hãng khiến cho nhiều anh em không chú ý đến.

Burgman Street là mẫu xe tay ga mới nhất của Suzuki tại Việt Nam và có giá bán 49,5 triệu đồng. Thiết kế của Suzuki Burgman Street có phần hầm hố hơn LEXi cũng như PCX, đầu xe và thân xe có nhiều đường nét góc cạnh cho cảm giác bệ vệ dù thực tế kích thước kém hơn 2 mẫu xe đồng hương.

3-mau-xe-tay-ga-duong-truong-gia-chi-khoang-50-trieu-dong-ne-cac-bo-1

Suzuki Burgman Street

Mẫu tay ga mới ra mắt của Suzuki có thiết kế góc cạnh hơn, nam tính hơn so với Yamaha LEXi. Chiều cao yên và cân nặng cũng khá thân thiện ở mức 780 mm và 110 kg.


Cốp xe của Suzuki Burgman Street cũng lợi thế hơn với 21,5 lít, có thể bỏ vừa nón bảo hiểm nguyên đầu. Màn hình LCD đơn sắc, đèn LED trước/sau, cổng sạc cũng được trang bị. Điểm trừ là vẫn sử dụng chìa khóa cơ và chưa có phanh ABS.

Suzuki Burgman Street sử dụng động cơ xy-lanh đơn 124,3 cc, công suất tối đa đạt 8,5 mã lực tại 6.760 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, làm mát bằng không khí. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố trung bình đạt 1,96 lít/100 km.

3-mau-xe-tay-ga-duong-truong-gia-chi-khoang-50-trieu-dong-ne-cac-bo-2

Honda PCX

Ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách là mẫu xe tay ga đã quá quen thuộc tại Việt Nam.

Hiện tại, PCX 125 có giá đề xuất 56,49 triệu đồng, trong khi đó phiên bản động cơ 150 cc có giá lên đến 70,49 triệu đồng, đắt hơn Yamaha LEXi và Suzuki Burgman Street.

Lưu ý: Giá bán thực tế tại các Head có thể cao hơn.

3-mau-xe-tay-ga-duong-truong-gia-chi-khoang-50-trieu-dong-ne-cac-bo-3

Trải qua nhiều lần nâng cấp, ngoại hình của PCX cũng đã dần hoàn thiện hơn, được đánh giá đẹp hơn so với hai đối thủ. Nổi bật với tạo hình phần đèn LED phía trước kiểu cánh chim và đèn hậu chữ X.

Chiều cao yên 764 mm của Honda PCX cũng rất phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam, bên dưới là cốp rộng nhất phân khúc với 28 lít.

Điểm trừ là phiên bản 125 của Honda PCX chưa có phanh ABS và cổng sạc USB. Bù lại, mẫu xe được trang bị chìa khóa thông minh, tắt động cơ tạm thời, kẹp phanh đĩa trước 2 piston, phuộc sau lò xo trụ đôi.

PCX 125 được trang bị động cơ 124,9 cc làm mát bằng dung dịch, công suất đạt 12 mã lực và mô-men xoắn 11,8 Nm. Thông số mạnh mẽ hơn LEXi S và Burgman Street nhưng trọng lượng nặng hơn ở mức 130 kg. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 2,03 lít/100 km.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất