Những chiếc mô tô tầm 300cc trở xuống thường rất dễ tiếp cận bởi đặc tính chung là xe có ngoại hình vừa phải, dễ dàng điều khiển, không quá hao xăng cũng như giá cả ở mức chấp nhận được.
Phân khúc này cũng có những phong cách sử dụng khác nhau, từ vận hành êm ái trên đường trường đến mạo hiểm vượt qua những đoạn đường xấu. Những mẫu xe dưới đây mà anh em có thể tham khảo khi cần lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình, nhất là không thích những dòng sportbike nhé!
KTM Duke 200
KTM được biết đến với khả năng vận hành linh hoạt cũng như ngoại hình đẹp theo năm tháng. Bên cạnh mẫu xe được ưa chuộng như Duke 390 thì phân khúc thấp hơn là Duke 200 lại rất phù hợp với anh em mới chơi xe.
Dù có mức giá khá rẻ, Duke 200 vẫn có hàng loạt các trang bị đủ dùng như phuộc trước hành trình ngược WP 43mm, phuộc sau WP Apex, phanh đĩa trước sau và ABS kênh đôi của Bosch.
Duke 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn 199cc, tạo ra công suất 25 mã lực và mô-men xoắn 19 Nm, sức mạnh này là vừa đủ để anh em làm quen với mô tô.
BMW G310GS và G310R 2021
Tiếp theo là bộ đôi đến từ hãng xe Đức, đó là BMW G310GS và G310R, phiên bản cũ của hai mẫu xe này đã từng có giá rất cao nhưng hiện tại đã giảm xuống mức khá hợp lý, anh em có thể lựa chọn.
Hàng loạt những trang bị cao cấp cho G310GS và G310R như là phuộc hành trình ngược, phanh đĩa trước sau và đều có ABS, hệ thống ga điện tử, phiên bản 2021 đã được nâng cấp lên cụm chiếu sáng LED.
Sức mạnh của bộ đôi là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 313cc, sản sinh công suất 34 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 28 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp trượt, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 50 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 143 km/h.
Ngoại hình G310R 2021 có thân xe tinh tế với đèn pha mới góc cạnh hơn, với các màu Polar White, Cosmic Black và Style Sport. G310GS có bánh trước 19 inch, bánh sau 17 inch và đĩa trượt để xử lý địa hình địa hình, có 2 màu Rallye Style và Polar White.
Kawasaki KLX300SM 2021
Một mẫu xe vừa mới ra mắt và rất phù hợp với những anh em mê chạy địa hình, đó là Kawasaki KLX300SM 2021.
KLX300SM mới của Kawasaki dựa trên nền tảng của KLX300, vẫn có thể sử dụng để đi phố hằng ngày.
Phuộc trước của KLX300SM là kiểu hành trình ngược đường kính 43 mm, phuộc sau lò xo trụ đơn Uni-Track có thể điều chỉnh được. Phanh đĩa trước đường kính 300 m, bộ bánh trước sau đều có kích thước 17 inch.
Sức mạnh cung cấp cho KLX300SM là động cơ xy-lanh đơn DOHC 292cc, được tận dụng động cơ của KLX250 nhưng tăng đường kính xy-lanh lên 78mm và tăng tỷ số nén lên 11,1:1.