1. Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí





Nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe bởi tác nhân như bụi mịn, khói, sương mù nếu cửa sổ không được đóng. Theo WHO, có khoảng 7 triệu người mất mạng hàng năm do ô nhiễm không khí, qua đó có thể thấy được mức độ độc hại từ môi trường bên ngoài lớn đến mức nào.

3-ly-do-cac-ong-bo-khong-nen-ha-kinh-cua-so-khi-xe-dang-chay

Như vậy, cửa sổ mở khi xe đang chạy càng làm tăng khả năng tiếp xúc với bụi bẩn không khí cho những người bên trong. Theo báo cáo, họ có thể sẽ tiếp xúc với mức độ ô nhiễm cao ít nhất là 1/3 tổng thời gian chạy xe.

Nhất là vào lúc giờ cao điểm bởi rất nhiều phương tiện cùng di chuyển với lượng khí thải cực kì lớn. Việc lái xe trong giờ thấp điểm được khuyến khích vì giúp giảm mức độ ô nhiễm không khí xuống 91% buổi sáng và 40% buổi tối.


2. Ô nhiễm tiếng ồn

Ngoài ra, nguy cơ mất thính giác cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi phải hạ kính cửa sổ trong lúc xe đang chạy.

3-ly-do-cac-ong-bo-khong-nen-ha-kinh-cua-so-khi-xe-dang-chay-1

Bản thân xe ô tô khi di chuyển cũng đã tạo ra nhiều tiếng ồn. Mỗi loại động cơ và dòng xe có thể tạo ra những loại tiếng ồn khác nhau.

Động cơ lai hybrid, động cơ điện hoặc động cơ 4 xi-lanh nhỏ có vẻ yên tĩnh nhưng với động cơ xăng thì tiếng ồn sẽ là 85 dB, còn những mẫu siêu xe thể thao như Ferrari tạo ra âm thanh lên tới 100 dB ở tốc độ thấp nhất.

Tiếp theo là tiếng gió rít khi xe đang chạy cũng tăng đáng kể, tạo thêm tiếng ồn và mang đến cảm giác vô cùng khó chịu.

3-ly-do-cac-ong-bo-khong-nen-ha-kinh-cua-so-khi-xe-dang-chay-3


Kế đến, hoạt động giao thông vận tải cũng là một trong những nguồn chính gây nên ô nhiễm tiếng ồn ở các thành phố. Từ các chiếc xe đi ngang qua đến tiếng còi xe, tiếng pô độ và vô vàn những âm thanh tạp nham từ môi trường xung quanh.

3. Sự cố bất ngờ

Chắc chắn, yếu tố an toàn cũng phải cần kể tới khi cửa sổ mở, đôi khi những hành động vô ý như đưa tay hóng mát hay đưa đầu ra muốn ngắm cảnh lại là những tác nhân gây nên những sự cố không đáng có.

Cũng không thể bỏ qua trường hợp vật thể lạ từ bên ngoài bay vào hay những “hành khách không mời mà tới”.

3-ly-do-cac-ong-bo-khong-nen-ha-kinh-cua-so-khi-xe-dang-chay-4

4. Nội thất không bị cũ

Nội thất bên trong nếu được giữ gìn và bảo dưỡng thường xuyên thì sẽ giữ được độ mới và độ bền cao, lâu bị xuống cấp.

Tuy nhiên, nếu như các bố thường xuyên mở cửa sổ thì bên trong cũng sẽ rất mau bám bụi, không chỉ ảnh hưởng đến con người và dàn nội thất cũng sẽ mau cũ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất