Về quê vào mỗi dịp lễ Tết luôn là nỗi ám ảnh với người dân, khi tình trạng kẹt cứng luôn thường xảy ra, nhất là ở các tỉnh miền Tây.

Mặc dù không nằm trong hợp đồng nhưng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ cho phép xe máy, xe dưới 16 chỗ lưu thông, để giảm tải cho quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

cao tốc, chạy xe ngày Tết, chạy xe máy





Theo mình tìm hiểu, tại một buổi trao đổi với các nhà thầu, ông Hồ Minh Hoàng – chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khẳng định sẽ đảm bảo việc thông tuyến vào cuối năm 2020, đặc biệt là hơn 20 triệu người dân miền Tây.

Trước khi sẵn sàng để “mở cửa” cho xe máy, xe dưới 16 chỗ đi vào đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đơn vị sẽ cùng lực lượng chức năng chạy dọc tuyến cao tốc để khảo sát và đánh giá, chuẩn bị đưa vào để người dân sử dụng tạm.

Theo đó, đơn vị cũng phối hợp cùng lực lượng chức năng các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) hướng dẫn người dân tránh những điểm đen kẹt xe trên quốc lộ 1 bằng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.


cao tốc, chạy xe ngày Tết, chạy xe máy

Hiện tại, dự án đã hoàn thành được khoảng 65% và sẵn sàng giảm tải ùn tắc phương tiện với quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang trong dịp cao điểm Tết sắp tới.

Tuy nhiên, việc thông xe chính thức tuyến cao tốc này trong năm 2021 vẫn còn gặp khó khăn bởi phụ thuộc vào các cơ quan chức năng quyết định vị trí đặt trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án.

Mặc dù cách đây khoảng 2 tháng, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng thống nhất vị trí đặt trạm thu phí để đẩy nhanh tiến độ.

cao tốc, chạy xe ngày Tết, chạy xe máy

Nhưng đến nay, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chưa thống nhất vị trí đặt trạm, gây khó khăn cho việc trải nhựa, thi công toàn dự án.


Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận Giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến 51,1km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng hơn 12.500 tỉ đồng. Đây là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương. 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Với lý do là đi quốc lộ 3 thì đông xe, mặt đường hẹp, các tài xế đã thừa nhận việc đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để chạy thoải mái hơn.

Xem chi tiết: Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Đi Sài Gòn – Đà Lạt chỉ còn 3 tiếng, khởi động cao tốc Dầu Giây-Liên Khương mới

UBND tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng đang kiến ​​nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), theo thông tin được biết từ Bộ GTVT.

Xem chi tiết: Đi Sài Gòn – Đà Lạt chỉ còn 3 tiếng, khởi động cao tốc Dầu Giây-Liên Khương mới

3 điều anh em cần tránh khi đi trên đường

Chớ dại lao đầu vào 3 điều dưới đây nếu anh em không muốn gặp phải những phiền toái và đặc biệt là tốn tiền.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần tránh khi đi trên đường

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Thiết bị này cho phép người dùng biết chính xác vị trí của xe đến từng số nhà, tên đường.

Xem chi tiết: Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

Nếu tiếp tục phạm sai lầm khi đi xe máy, bạn sẽ phải trả giá rất nhiều trong thời gian tới.

Xem chi tiết: 7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất