Chuẩn Xe đã từng chia sẻ với anh em ý nghĩa của 10 logo sản xuất ô tô hàng đầu. Tiếp theo là 11 ý nghĩa logo của các thương hiệu khác cũng rất thú vị.

Logo Jeep





Đây là một trường hợp phức tạp vì nhiều cách hiểu khác nhau đã xuất hiện xung quanh thương hiệu Jeep này.

Một trong số họ đã đề cập rằng Mr.Jeep là một trong những kỹ sư đầu tiên thiết kế và thử nghiệm xe cơ giới cho quân đội Mỹ.

Người ta cũng nói rằng, trong Thế chiến thứ nhất, các kỹ thuật viên của Quân đội Hoa Kỳ đã gọi tất cả các phương tiện đến với họ là xe Jeep.

logo xe, xe hơi, xe ô tô


Như anh em cũng biết, Jeep thường gắn liền đến quân đội. Tại sao lại như vậy?

Bởi vì trước khi có những mẫu xe cơ giới phục vụ mục đích quân sự, những người lính mới được biên chế được gọi là “Jeeps”, cho đến khi họ hoàn thành khóa huấn luyện.

Một giả thiết khác là quân đội lúc đó tìm kiếm một mẫu xe đa dụng và Ford, đối tác sản xuất Jeep, MB Willys đã đứng tên dự án này.

Dự án này có tên là GPW, cụ thể là G cho hợp đồng chính phủ, P cho chiều dài cơ sở 80 inch và W cho giấy phép Willys-Overland.

Điều này cũng có liên quan trong quá trình đặt tên, lý do là cách phát âm G và P trong bảng chữ cái tiếng Anh rất phù hợp với cái tên Jeep.

10-y-nghia-cua-logo-xe-khong-chi-duoc-lay-tu-ten-nguoi-sang-lap-1


Alfa Romeo

Lịch sử của Alfa Romeo bắt đầu từ năm 1906, khi công ty mẹ nằm gần Milan, bắt đầu sản xuất xe cho thương hiệu Pháp, Darracq.

Năm 1909, các doanh nhân ô tô trong khu vực đã tiếp quản phần lớn cổ phần và bắt đầu phát triển ô tô của riêng họ.

Năm 1910, các doanh nhân đến từ Lombardi, Ý đổi tên công ty thành Societa Anonima Lombarda Fabbrica Automobili và chọn chữ viết tắt ALFA cho tên của họ.

Tuy nhiên, vào năm 1915, ALFA hết vốn. Tên tuổi của doanh nhân Nicola Romeo lại nổi lên.

Năm 1920, ông nắm quyền sở hữu công ty. Nicola Romeo cũng đổi tên thành Alfa Romeo.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Fiat

Giống như từ đầu tiên của Alfa Romeo, Fiat cũng là một từ viết tắt. Năm 1899, chín doanh nhân, bao gồm cả Giovanni Agnelli Sr, thành lập Fabbrica Automobili Torino Italia (FIAT).

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Audi

Năm 1904, August Horch thành lập một công ty xe hơi ở Zwickau, Đức, được đặt theo tên của ông, Horch.

Năm 1909, ông rời công ty vì tranh chấp và tiếp tục làm việc tại công ty mới của mình.

August Horch đã dịch họ của mình sang tiếng Latin, đó là nguồn gốc của từ Audi.

Năm 1932, Audi trở thành một phần của Auto Union – đó là sự kết hợp của bốn công ty xe hơi Audi, DKW, Horch và Wanderer.

Sau đó, bốn thực thể được đại diện bởi bốn chiếc nhẫn và trở thành biểu tượng của Audi cho đến bây giờ.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Mercedes-Benz

Trên thực tế, tên chính thức là Mercedes-Benz mang ý nghĩa với hai nhân vật quan trọng đứng sau thương hiệu, đó là Karl Benz và Gottlieb Daimler.

Hai người họ đã phát triển chiếc xe hơi đầu tiên của mình vào năm 1886. Năm 1900, công ty Benz đã sử dụng thương hiệu Mercedes lần đầu tiên.

Điều này đề cập đến cái tên Mercedes Jellinek, con gái của một đại lý lớn tên là Emil Jellinek.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

BMW

BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke, một cái tên được sử dụng vào năm 1917. Điều thú vị là chiếc xe đầu tiên của BMW không được sản xuất ở Bavaria mà là ở Eisenach.

Chỉ sau năm 1945, việc sản xuất xe hơi được chuyển đến Munich. Tuy nhiên, quy trình sản xuất vẫn tiếp tục ở Eisenach và vẫn nằm dưới sự bảo trợ của Đức.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

SEAT

Tình hình là SEAT rất giống với Fiat.

Vào ngày 9 tháng 5 năm 1950, Hiệp hội Xe du lịch Tây Ban Nha được thành lập tại Zona Franca, Barcelona. Vào thời điểm đó, Fiat sở hữu 7% cổ phần của công ty.

Sau khi khai trương nhà máy vào ngày 5 tháng 6 năm 1953, chiếc xe đầu tiên, SEAT 1400 dựa trên Fiat 1400, lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 13 tháng 11.

Cho đến đầu những năm 1980, SEAT đã sản xuất các mô hình Fiat, với những sửa đổi nhỏ. Sau đó, Fiat không muốn tham gia thêm vốn và “chia tay” tại đây.

Kể từ năm 1986, công ty Tây Ban Nha là một phần của Tập đoàn Volkswagen. Điều này có nghĩa là SEAT chưa bao giờ đứng hoàn toàn độc lập kể từ khi thành lập.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Hyundai

Nhiều anh em đã biết rằng có một tập đoàn lớn của Hyundai ở Hàn Quốc bao gồm các công ty vận tải, nhà sản xuất đồ nội thất, thang máy và nhiều hơn nữa.

Trong tập đoàn khổng lồ này, bộ phận ô tô của Hyundai đã sản xuất ô tô từ năm 1967 và cái tên này có nghĩa là “thời đại hiện đại” trong tiếng Hàn.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Volvo

Cái tên Volvo xuất phát từ tiếng Latin có nghĩa là “Tôi lăn”. Tại sao lại sử dụng cái tên đó?

Lý do rất đơn giản. Năm 1915, công ty Thụy Điển SKF đã cấp bằng sáng chế cho ổ bi Volvo và thương hiệu này ra đời.

Bộ phận ô tô được thành lập vào năm 1924 như một công ty con của SKF và được điều hành bởi hai nhân viên của công ty tên là Assar Gabrielsson và Gustaf Larson.

logo xe, xe hơi, xe ô tô

Cadillac

Vào tháng 8 năm 1902, thương hiệu Cadillac ra đời tại Detroit, tên này được đặt để vinh danh sĩ quan Quân đội Pháp Antonie de la Mothe Cadillac, người sáng lập thành phố Detroit.

logo xe, xe hơi, xe ô tô
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Thông thường phía sau đuôi hoặc bên hông ô tô là nơi được nhà sản xuất lắp các ký hiệu như 4WD, V6, Turbo, i-VTEC vâng vâng, chắc hẳn rất nhiều anh em đang thắc mắc về ý nghĩa của chúng. Vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho anh em biết.

Xem chi tiết: Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Đối với tất cả những anh em đam mê bộ môn đua xe, chắc hẳn đã quen thuộc với chiếc xe đua Porsche 917K huyền thoại này.

Xem chi tiết: Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Xem taxi tự lái đánh vô lăng không cần tài xế trình diễn trên đường

Công nghệ tự lái trên taxi này đến từ AutoX, có thể tự định vị đường đi, đón khách, né người đi đường và đánh vòng chữ U mà không cần tài xế lẫn các thiết bị hỗ trợ.

Xem chi tiết: Xem taxi tự lái đánh vô lăng không cần tài xế trình diễn trên đường

Thân xe được làm bằng vải, ứng dụng mới trong ngành sản xuất ô tô

Mục đích của ý tưởng này là sử dụng vật liệu nhẹ, giúp giảm trọng lượng và qua đó mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm - vải là một trong những loại vật liệu được cân nhắc trong tương lai.

Xem chi tiết: Thân xe được làm bằng vải, ứng dụng mới trong ngành sản xuất ô tô

Chị gái nhà ai bên bộ sưu tập siêu xe, mặc màu gì chạy xe màu đó

Anh em yêu thích siêu xe chắc chắn cũng ngờ ngợ cô gái này quen quen, có thể là đã thấy ở đâu rồi mà không nhớ.

Xem chi tiết: Chị gái nhà ai bên bộ sưu tập siêu xe, mặc màu gì chạy xe màu đó

5 mẫu xe concept độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Không chỉ là những xe có ngoài hình độc lạ, mà còn là xe đô thị tí hon, xe hiệu suất cao đến từ các hãng sản xuất của Nhật Bản.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe concept độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Thanh niên chơi kỳ, thuê xe tự lái xong tính cắt luôn định vị xe người ta

Chiêu trò này tuy không mới nhưng hiện tại vẫn còn một số thanh niên lười biếng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản, anh em cho thuê xe cần cảnh giác hơn nhé!

Xem chi tiết: Thanh niên chơi kỳ, thuê xe tự lái xong tính cắt luôn định vị xe người ta

Chiếc Jeep đồ chơi xịn, được trang bị động cơ Honda và có thể điều khiển được

Phiên bản độ này đã lấy ý tưởng dựa trên mẫu xe Jeep Willys MB / Ford GPW 1941-1945 cổ điển - phục vụ cho quân sự vào thời đó.

Xem chi tiết: Chiếc Jeep đồ chơi xịn, được trang bị động cơ Honda và có thể điều khiển được

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất