Đã 60 năm kể từ khi Yamaha tham gia giải đua mô tô Grand Prix, để đánh dấu sự kiện này một chiếc Yamaha YZR-M1 với màu sắc đặc biệt kỷ niệm 60 năm đã xuất hiện trong mùa giải năm nay.

Được giới thiệu bởi tay đua Cal Crutchlow của Đội đua Yamaha Factory Racing, cỗ máy đua YZR-M1 có ngoại hình được phối màu đỏ và trắng, tương tự chiếc xe đua của hãng ở năm 1961.

motogp, MotoGP 2021, Monster Energy Yamaha MotoGP, Yamaha





Yamaha bắt đầu tham gia giải đua mô tô Grand Prix kể từ năm 1961, ở thời điểm đó gồm có 5 tay đua đến Châu Âu.

Trong năm đầu tiên tham gia mô tô Grand Prix, Yamaha đã sử dụng động cơ đôi RD48 250cc tiền thân của dòng xe đạp thể thao RD-LC và RA41 xi-lanh đơn 125cc.

motogp, MotoGP 2021, Monster Energy Yamaha MotoGP, Yamaha

Năm 2021 Yamaha YZR-M1 sử dụng cách phối màu nguyên bản của chiếc xe đua 60 năm trước, bao gồm sọc thanh màu đỏ mang tính biểu tượng dọc theo hai bên sườn của ống pô xe đạp.


Mùa giải MotoGP năm nay của Yamaha chứng kiến “tân binh” ​​Fabio Quartararo kết hợp với Maverick Vinales trong Đội Monster Energy Yamaha MotoGP, Blue Team đặt khá nhiều kỳ vọng cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi Valentino Rossi chuyển xuống đội đua vệ tinh Petronas Yamaha Sepang Racing Team (SRT) để đua cùng Franco Morbidelli (tay đua giữ ngôi vị Á Quân ở mùa giải 2020).

motogp, MotoGP 2021, Monster Energy Yamaha MotoGP, Yamaha

Điểm bất ngờ ở mùa giải trước của Yamaha chính là tay đua Franco Morbidelli chỉ được sử dụng chiếc xe đua của năm 2019 nhưng lại đạt được thành tích cao nhất, trong khi cả 3 tay đua còn lại đều sử dụng mẫu xe đua của 2020 nhưng lại chỉ xếp sau.

Tay đua Morbidelli giành vị trí thứ hai tại MotoGP 2020, trong khi Vinales, Quartararo và Rossi lần lượt đứng thứ sáu, tám và mười lăm.

motogp, MotoGP 2021, Monster Energy Yamaha MotoGP, Yamaha
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Fabio Quartararo bị phạt thêm chỉ vì áo giáp bị tuột dây kéo

Nếu theo dõi chặng 7 MotoGP 2021 vừa diễn ra tại Catalunya vừa qua anh em sẽ biết được có một sự cố hy hữu đã xảy ra, đó là việc áo giáp của Fabio Quartararo đã bị bung ra khi đang đua.

Xem chi tiết: Fabio Quartararo bị phạt thêm chỉ vì áo giáp bị tuột dây kéo

Chạy xe đua MotoGP không sao, Alex Rins lại gãy tay chỉ vì đi xe đạp

Có thể nói đây là một sự cố hy hữu với một tay đua MotoGP, theo mình được biết thì Alex Rins đã gặp sự cố lúc đạp xe quanh sân đua Catalunya.

Xem chi tiết: Chạy xe đua MotoGP không sao, Alex Rins lại gãy tay chỉ vì đi xe đạp

Chặng 7 MotoGP 2021, Red Bull KTM thống trị trong khi rất nhiều tay đua đã ‘rớt nài’

Catalunya MotoGP cũng là ‘sân nhà’ của nhiều tay đua trong đó có cả Marc Marquez, nên chặng 7 MotoGP 2021 đã diễn ra rất quyết liệt, chiến thắng đã đến với Red Bull KTM.

Xem chi tiết: Chặng 7 MotoGP 2021, Red Bull KTM thống trị trong khi rất nhiều tay đua đã ‘rớt nài’

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Marc Marquez thừa nhận anh ấy đã sa sút phong độ, thật rồi anh em

Liên tiếp những lần rớt nài đã đến với Marc Marquez, khiến tay đua này phải rời cuộc đua mà không có một điểm số nào, số 93 đã thừa nhận phong độ của anh đã không còn như trước.

Xem chi tiết: Marc Marquez thừa nhận anh ấy đã sa sút phong độ, thật rồi anh em

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Fan của Yamaha háo hức với thiết kế xe Yamaha R15 Sport Touring

Yamaha R15 được một nhà thiết kế nổi tiếng biến thành mẫu xe Sport touring hấp dẫn, vẫn mang lại nét đẹp thể thao quyến rũ trên chiếc Sport bike cỡ nhỏ nổi tiếng.

Xem chi tiết: Fan của Yamaha háo hức với thiết kế xe Yamaha R15 Sport Touring

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất