Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 được biker Cần Thơ độ lên phiên bản X1R cùng gói trang bị lên đến 160 triệu đồng.





Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 1

Ra mắt lần đầu vào năm 2007 tại Thái Lan, Yamaha X1R được ví là một phiên bản khác lạ hơn của Exciter 135. Tại Việt Nam, sở hữu chiếc X1R nguyên bản là điều tương đối khó khăn. Do đó, đa phần người chơi xe đều chọn cách độ từ Exciter lên X1R.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 2

Do 2 mẫu xe chia sẻ nền tảng khung và động cơ nên việc độ này tương đối dễ dàng. Phong trào độ lên X1R đã có từ khoảng năm 2010-2011 và kéo dài đến nay.


Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 3

Để độ lên X1R, các tay độ có thể sử dụng tất cả thế hệ của Exciter 135. Bản độ X1R trong bài thuộc sở hữu của biker Cần Thơ với gói trang bị hàng hiệu.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 4

So với Exciter thế hệ đầu tiên, X1R chủ yếu khác biệt ở nửa thân trước. Xe sở hữu ghi-đông trần, phần yếm được thiết kế lại và hệ thống đèn kép. Nhìn trực diện, hệ thống đèn của X1R khá giống với chiếc Nouvo thế hệ thứ 2.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 5


Bên cạnh việc độ lại ghi-đông trần, khu vực điều khiển của xe được trang bị khá nhiều đồ chơi hàng hiệu. Đồng hồ nguyên bản của xe được thay bằng đồng hồ của thương hiệu Koso.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 6

Khu vực ghi-đông được thay đổi toàn bộ với tay phanh và tay côn Brembo Billet.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 7

Do xe sở hữu ghi-đông trần nên cùm công tắc sử dụng thương hiệu Jet Prime với các nút bấm rời phong cách MotoGP. Riêng cùm công tắc đã có giá gần 10 triệu đồng.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 8

Trợ lực là một phụ kiện không thể thiếu trên các bản độ đắt giá. Ở bản độ X1R này, chủ xe lựa chọn trợ lực đến từ Ohlins với hành trình 120 mm. Trợ lực giúp triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 9

Di chuyển xuống phía dưới, dàn chân xe là nơi đắt giá nhất. Xe được trang bị cặp mâm đến từ Racing Boy có giá lên đến gần 40 triệu đồng. Giá trị cặp mâm này đến từ việc được CNC từ nhôm nguyên khối và số lượng tương đối hiếm.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 10

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Billet ở trước/sau, đĩa phanh trước Brembo 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl’s.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 11

Sau cặp mâm, giảm xóc sau Nitron R2 là trang bị đắt giá thứ 2 trên bản độ này. Tại Việt Nam, Ohlins và Nitron là 2 thương hiệu giảm xóc cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành đắt đỏ.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 12

Yamaha Exciter được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 134,4 cc, cho công suất 11,3 mã lực. Để bản độ nổi bật hơn, chủ xe đã trang bị hệ thống ống xả titanium AHM M2. Ngoài việc cho ra âm thanh to hơn, ống xả mới cũng tăng thêm vẻ đẹp với màu xanh tím.

Yamaha Exciter độ X1R với gói trang bị 160 triệu của biker Cần Thơ - Hình 13

Bên cạnh đó, bản độ này còn sở hữu các chi tiết được phủ carbon, dàn ốc titanium… Theo chủ xe, tổng giá trị gói độ trên chiếc X1R này lên đến 160 triệu đồng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch