Nmax E01 được phát triển từ mẫu xe Concept E01 từng được trưng bày trước đó tại Tokyo Motor Show 2019.
Chiếc Nmax E01 dường như sẽ có cùng kích thước với mẫu NVX 155 hiện tại, nhưng thiết kế sẽ hiện đại và hầm hố hơn với việc lấy ý tưởng đầu xe từ Yamaha YZF-R1.
Nhìn vào thiết kế trên mẫu Concept E01 cũng như bản vẽ trong bằng sáng chế được cấp anh em sẽ dễ dàng nhận ra 2 lỗ hút gió tạo hình tương tự cặp đèn projector đặc trưng trên YZF-R1. Dè trước cũng làm giống với xe phân khối lớn.
Nmax E01 sử dụng chóa đèn chiếu sáng dạng led cỡ lớn, ngay phía trên là một kính chắn gió cao, yên xe dạng 2 tầng thường thấy và dè chắn bùn phía sau sẽ làm tách biệt. Tay lái là dạng ghi đông trần.
Xe vẫn chỉ sử dụng phuộc ống lồng cùng hệ thống phanh đĩa đơn có mặt ở cả 2 bánh, mâm xe dường như có thiết kế tương tự như mẫu NVX 155 hiện tại.
Ngay chính giữa xe sẽ là vị trí đặt khối pin nhưng vẫn chưa rõ dung tích của nó là bao nhiêu, trong khi động cơ được đặt gần với bánh sau và truyền động bằng dây curoa.
Theo bằng sáng chế, Xe máy điện Yamaha có thể được thay thế pin. Điều này sẽ làm cho việc sử dụng thực tế thoải mái hơn nhiều.
Với việc cấp bằng sáng chế mình tin rằng Yamaha sẽ sớm tung ra Nmax E01 trong thời gian tới, mong rằng chiếc xe này cũng sẽ có chế độ sạc nhanh cùng một mức giá hợp lý.