Xuất phát điểm là hai chiếc mini scooter không quá nổi trội, Yamaha Cuxi và Honda Dunk “thay da đổi thịt” với màu sơn cùng những chi tiết được độ lại một cách độc đáo.





Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 1

Yamaha Cuxi

Ra mắt cách đây khá lâu, song Yamaha Cuxi không giành được cảm tình của khách hàng bởi những nhược điểm như vóc dáng quá nhỏ gây khó chịu cho người ngồi, động cơ yếu đi kèm mức giá cao. Vì thế, mẫu xe nhanh chóng bị khai tử tại Việt Nam, cái tên Cuxi cũng dần đi vào quên lãng.


Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 2

Trần Lộc – thợ độ xe đến từ Long Xuyên (An Giang) – đã quyết định “hồi sinh” Yamaha Cuxi bằng màu sơn vàng nghệ, nổi bật với hình vẽ hai nhân vật phản diện của DC Comics: Joker và Harley Quinn, đem đến cho chiếc xe “bé hạt tiêu” vẻ ngoài táo bạo và có phần dữ dằn.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 3

Bên cạnh chiếc đồng hồ điện tử hiển thị các thông số quan trọng, bên phải tay lái còn có thêm đồng hồ nhỏ đo tua máy.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 4


Dàn nhám của xe được phủ carton toàn bộ

Một số chi tiết đáng chú ý khác bao gồm gương cầu Hella Maxx thay thế cho hệ thống đèn chiếu sáng nguyên bản với ánh sáng mạnh hơn, bộ mâm 3 đao nhường chỗ cho mâm CNC đến từ thương hiệu RPM của Đài Loan. Phần bánh trước, vỏ phuộc gốc đều được làm lại, trông lạ mắt hơn. Ngoài ra còn có heo thắng Brembo Nikken 2 piston đối xứng, dây dầu Morin của Thái Lan.

Công suất động cơ cải thiện nhờ piston lớn 52mm. Lọc gió cũ bị loại bỏ và thay bằng lọc gió trụ. Đi kèm là hệ thống ống xả Leovince loại ngắn, tiếng nổ trầm ấm, nhưng mạnh mẽ, cổ pô titan làm thủ công.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 5

Toàn bộ ốc trên xe được thay thế bằng ốc inox Salaya và Proti. Phuộc sau Matris cứng cáp và thẩm mỹ. Phần lốc nồi cũng độ lại gọn gàng hơn.

Anh Lộc tiết lộ: Chi phí để độ lại chiếc Yamaha Cuxi vào khoảng 25 triệu đồng với thời gian hai tháng để hoàn thiện.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 6

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 7

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 8

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 9

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 10

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 11

Honda Dunk

Sở hữu màu sơn tương tự Yamaha Cuxi, nhưng Honda Dunk đi theo phong cách Ai Cập cổ đại nhằm tạo sự khác biệt.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 12

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 13

“Tác giả” cho biết: Hệ thống công tắc đã được thay thế bằng cụm công tắc nhiều chức năng. Phần đèn chiếu sáng cũng sử dụng gương cầu Hella Maxx kết hợp vòng thiên thần và mắt quỷ. Trong khi đó, đèn xi-nhan sơn airbrush với hoa văn sấm sét độc đáo.

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 14

Honda Dunk “độ” vẫn giữ nguyên bộ mâm nguyên bản. Có thể kể đến những chi tiết như dây dầu Morin Thái Lan, heo phanh Brembo Nikken (tương tự Cuxi), khóa chuyển đổi thành smartkey núm CNC, cặp tay thắng của Racing Boy, cổ pô titan, kính chắn gió “chế” riêng cho Dunk, yên xe cũng được làm mới…

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 15

Gù tay lái inox CNC đến từ Đài Loan

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 16

Phía sau sử dụng phuộc AGL

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 17

Ống thoát nước lọc gió độ lại nhìn lạ và bắt mắt hơn

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 18

Chân chống CNC

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 19

Dây ga màu sắc bắt mắt

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 20

Honda Dunk “độ” cũng mất khoảng 2 tháng để thực hiện với chi phí hơn 30 triệu đồng

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 21

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 22

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 23

Yamaha Cuxi và Honda Dunk hồi sinh qua bàn tay thợ độ An Giang - Hình 24

Theo Otoxemay

Venom 2 lần đầu công bố video hậu trường, tiết lộ chi tiết lớn!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch