Thị trường xe máy điện cao cấp của Việt Nam càng trở lên sôi động hơn khu YADEA, tập đoàn sản xuất sản phẩm xe máy điện hai bánh hàng đầu thế giới, giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh YADEA G5.





Mẫu xe đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, được thiết kế để tối ưu, cùng nhiều tính năng thông minh chưa từng xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam.

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 1

YADEA G5 hướng tới việc chinh phục nhóm khách hàng trẻ yêu thích công nghệ, sự đổi mới, đặc biệt là giới văn phòng di chuyển trong các thành phố.


YADEA G5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.810 x 700 x 1.160 (mm). Chiều cao yên đạt 730 mm và khoảng cách 2 trục bánh xe là 1.270 mm.

Điểm ấn tượng đầu tiên của YADEA G5 là màn hình LCD cỡ lớn 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng LED hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống, đồng thời được thiết kế sử dụng các loại vật liệu có tuổi thọ cao, chống lão hoá trong nhiều năm, và đặc biệt là biểu tượng YADEA ở đầu xe có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện từ xa.

Vỏ nhựa trên YADEA G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt hơn, đồng thời áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thụy Điển).

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 2

YADEA G5 là kết quả của sự hợp tác với KISKA – công ty thiết kế hàng đầu thế giới hiện đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas… – nhằm mang tới ngôn ngữ thiết kế mới trong phân khúc xe máy điện cao cao cấp.


Phanh đĩa trước và sau đường kính 220 mm cung cấp lực phanh lớn. Phuộc sau của YADEA G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thuỷ lực từ thép 65Mn hành trình 89mm được thử nghiệm với tải 170 kg trong điều kiện rung lắc 1 triệu lần, cũng không xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Cốp xe có dung tích 26L, rộng nhất trong nhóm xe máy điện hiện nay tại Việt Nam.

YADEA G5 còn được trang bị ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên YADEA Travel, giúp người dùng có thể kết nối, truy cập và kiểm soát hàng loạt tính năng của xe như lượng điện còn lại, định vị xe, cài đặt hệ thống báo động… YADEA Travel cũng có thể cảnh báo khi lượng điện trong xe xuống thấp, giúp người dùng chủ động trước những chuyến đi.

YADEA G5 có 2 chế độ lái ECO (tiết kiệm nhiên liệu) và Power (tăng tốc). Cụ thể, tại chế độ ECO, tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 38 km/h, trong khi đó, chế độ Power xe đạt tốc độ tối đa 52 km/h. Với mỗi lần sạc đầy, YADEA G5 có thể vận hành được trên 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và trên 55km với vận tốc 52 km/h.

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 3

YADEA G5 sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu xám, đen, trắng và đỏ. Mức giá bán được nhà sản xuất công bố là 39,99 triệu đồng.

YADEA G5 sử dụng pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic để trang bị cho G5 những cell pin Lithium 18650 thế hệ mới, tương tự dòng ô tô điện Tesla của Mỹ. Tuổi thọ của dòng pin này lên tới 1.000 vòng sạc, hoạt động ổn định trong phạm vi từ -20*C đến 55*C.

Bên cạnh đó, YADEA cũng tăng cường độ ổn định của pin bằng hệ thống quản lý pin thông minh BMS, bao gồm: bảo vệ đoản mạch; cân bằng cell pin; chống nước, chống rung; bảo vệ quá dòng, bảo vệ xả quá mức. Trọng lượng của hệ thống pin trên YADEA G5 chỉ khoảng 10 kg, và có thể tháo rời khỏi xe dễ dàng.

Bên cạnh ổ khóa là một cổng nguồn USB sạc thiết bị di động. YADEA G5 cũng cho phép người lái mở cốp bằng cách vặn chìa ngược chiều kim đồng hồ.

YADEA áp dụng 3 nền tảng định vị GPS, AGPS và Bắc Đẩu. Đặc biệt, hệ thống định vị được duy trì bởi nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn hoặc pin chính bị tháo rời. Trong trường hợp tắt máy không sử dụng mà xe có dấu hiệu được dắt đi, cảm ứng dịch chuyển bánh xe tiếp nhận chuyển động lập tức thông báo tới điện thoại về việc xe di chuyển và xe sẽ khóa cứng bánh, phát còi báo động.

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 4

YADEA G5 được trang bị động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w đạt tiêu chuẩn chống nước IPx7 (tương đương ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút vẫn hoạt động ổn định).

YADEA G5 được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, qua đó ứng dụng YADEA Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì. Danh sách các cửa hàng, trạm sửa xe YADEA bao gồm brandshop, đại lý đối tác và cửa hàng Điện máy xanh sẽ được cập nhật liên tục thông qua App và hướng dẫn bản đồ đi đến điểm gần nhất để khắc phục các lỗi được phát hiện sau khi quét tình trạng xe.

YADEA G5 được bán ra với 4 phiên bản màu xám, đen, trắng và đỏ. Mức giá bán được nhà sản xuất công bố là 39,99 triệu đồng.

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 5

YADEA G5 được trang bị màn hình cỡ lớn LCD 7 inches, mở khóa cảm ứng một chạm và nhiều tính năng thông minh lần đầu xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 6

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 7

YADEA G5 - Thêm một đối thủ mạnh trên thị trường xe máy điện cao cấp - Hình 8

Theo Haiquanonline.

Ngoài giá bán chỉ từ 15,99 triệu, hãng xe máy điện mới này có những gì để hấp dẫn khách Việt?

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch