Mẫu xe điện mới cạnh tranh phân khúc trên 20 triệu, BuyE ví như phiên bản ắc-quy của đàn anh G5.





Ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 6, Yadea BuyE là cái tên mới trong phân khúc xe điện tầm trung, giá trên 20 triệu đồng. Xe hướng đến khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trong đô thị. BuyE ra đời như một lời thách thức với đối thủ NewTech của Pega hay những mẫu xe máy điện cùng tầm giá trên 20 triệu.

Thiết kế của BuyE thể thao phù hợp cả nam lẫn nữ, trong khi đối thủ NewTech hướng nhiều đến khách hàng nam giới. Thân xe với những đường vuốt dập nổi dạng chữ V kéo dài tới đuôi xe tăng tính khí động học. Cặp đèn pha LED hình tam giác đặt đối xứng tạo nét độc đáo như một đôi mắt chiến binh. Cụm đèn hậu LED thiết kế phẳng. Yên xe dài rộng, sàn để chân rộng, tay lái cao cho tư thế ngồi thoải mái.

Yadea BuyE giá gần 22 triệu đồng - Hình 1


Xe máy điện Yadea BuyE. Ảnh: Lương Dũng

Bật chìa khóa, bóp phanh tay trái, bảng đồng hồ LCD hiển thị chữ “ready” và đồng hồ tốc độ hiện lên. Lúc này xe đã sẵn sàng chờ chủ nhân vít ga. Chế độ chạy mặc định là Eco, tốc độ tối đa cho phép khi chạy ở chế độ này là 42 km/h. Bấm nút chuyển chế độ bên cùm tay lái phải để chuyển sang Comfort hoặc Sport. Xe tăng tốc mạnh mẽ hơn và có thể đạt tốc độ tối đa 55 km/h. Khung sườn khá chắc chắn khi đi qua những chỗ xóc, tay lái ổn định không bị rung lắc. Gặp những ổ gà lớn, chân chống đứng của xe bật ngược lên tạo ra tiếng kêu.

Khi hành trình hàng ngày gần 20 km, trung bình bốn ngày mới phải sạc một lần nếu chỉ chạy ở chế độ Eco và ba ngày một lần với chế độ Comfort. Thời gian sạc theo thông báo của nhà sản xuất mất khoảng 8 giờ để đầy bình. Thực tế, đi làm về đến nhà khoảng 18h, đưa xe vào bãi dành riêng cho xe đạp điện rồi cắm sạc, sáng hôm sau đi làm từ 7h là sạc đầy bình.

Bảng đồng hồ thiết kế nhỏ gọn, màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin xe, khác với đàn anh Yadea G5. Xe có hộc đồ trước tiện lợi, tích hợp cổng sạc USB. Chìa khóa cơ đi kèm khóa chống trộm.

Xe dài 1.850 mm, rộng 740 mm, cao 1.130 m. Chiều dài cơ sở ở mức 1.330 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm, trọng lượng khô ở mức 113 kg. So với G5, BuyE dài hơn 40 mm, chiều rộng hẹp hơn 25 mm, chiều cao thấp hơn 20 mm, trong khi chiều dài hai trục bánh xe nhỉnh hơn 60 mm và trọng lượng nặng hơn 29 kg. Dung tích cốp chứa đồ dưới yên nhỏ hơn 6 lít so với G5 ở mức 20 lít, cho phép để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu, bộ sạc cùng trang bị cá nhân.


Yadea trang bị cho BuyE động cơ điện một chiều không chổi than, loại GTR 3.0 công suất 1.200W, đi kèm với 6 bình ắc-quy dung lượng 20 Ah với điện áp 72V. Động cơ đạt chứng chỉ chống nước IPX7 phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Theo nhà sản xuất, mẫu xe điện này có thể lội nước ở mức nước 0,5 m liên tục trong 30 phút.

Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Xe lắp vành đúc 12 inch kết hợp với lốp không săm, lốp trước/sau cùng kích thước 90/80. Hệ thống cảnh báo chống trộm bằng còi báo động và khóa bánh.

Yadea BuyE bán ra tại Việt Nam với năm màu lựa chọn, giá 21,99 triệu. Pega NewTech có giá 21,7 triệu. Theo công bố nhà sản xuất, hãng bảo hành ắc quy 18 tháng và động cơ 26 tháng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất