Trước đây tôi cứ nghĩa mô tô tầm trung, giá dưới 500 triệu mới là phân khúc được quan tâm nhiều. Những chiếc pkl vài tỷ đồng chắc ít người ngó đến.
Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác và tạo nhiều bất ngờ. Nói đến giá vài tỷ chắc anh em chỉ nghĩ đến những con siêu mô tô, siêu tốc độ như Ducati hay BMW nhưng đó chưa phải là tất cả.
Mới đây, nhìn qua bảng giá các dòng xe 2020 mà Harley-Davidson vừa nhập về Việt Nam, đặc biệt là phân khúc Touring, số tiền phải bỏ ra cho những chiếc xe này bắt đầu từ 900 triệu đến hơn 2 tỷ đồng.
Nhắc đến phân khúc này anh em chắc sẽ không quên mẫu Honda Goldwing huyền thoại xưa nay với danh hiệu “Ông vua đường trường”.
Đây cũng có thể gọi là đối thủ của dòng xe Touring nhà Harley-Davidson. Nếu như Honda mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng êm ái thì thương hiệu xe Mỹ kia lại là sự bụi bặm, ồn ào và cơ bắp hơn.
Harley-Davidson dùng động cơ 2 xy-lanh máy V, trong khi đó Honda Goldwing lại dùng động cơ tới I6, có tới 6 xy-lanh. Vì thế mà cục máy to và chiếm diện tích hơn nhiều.
Động cơ của Harley Davidson Electra Glide Standard 2020 là động cơ 107 Cubic Inches. Đây là đơn vị dung tích mà thương hiệu xe Mỹ thường sử dụng.
1 Cubic Inch = khoảng 16,387 cc. Vậy tính ra động cơ của xe này có dung tích khoảng 1753cc. Trong khi đó động cơ của Honda Goldwing 2019 có dung tích tới 1800cc.
Cũng giống như cái chất của mỗi xe. Honda Goldwing thì cho khách hàng trải nghiệm 4 chế độ lái gồm Tour, Sport, Econ và Rain. Tôi từng chạy thử Goldwing, dù là chế độ lái nào đi nữa thì cái cảm giác mang lại vẫn thực sự rất êm và nhàn.
Trong khi đó, các xe Touring thế hệ 2020 của Electra Glide Standard có thêm tính nắng mới, đó là Công nghệ lái an toàn RDRS – Reflex Defensive Rider System, giúp kiểm soát lực kéo của xe khi tăng tốc, giảm tốc và phanh, hỗ trợ người lái an toàn hơn.
Trải nghiệm một lần động cơ của Harley-Davidson dù là dòng xe Touring nhưng cam đoan anh em sẽ không bao giờ quên từ tiếng nổ đến độ bốc và độ đã của xe.