Với giá bán 400-700 triệu đồng, khách hàng đang tìm kiếm dòng môtô adventure chính hãng tại Việt Nam có những lựa chọn đến từ các thương hiệu Suzuki, Triumph và BMW.





Môtô adventure ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ tính đa dụng cao và phục vụ tốt cho những chuyến đi dã ngoại, chinh phục đa địa hình. Tùy theo nhu cầu và túi tiền mà người dùng hiện có thể lựa chọn một trong số 3 dòng xe việt dã chính hãng có giá bán trải dài từ khoảng 400 đến gần 700 triệu đồng.

Danh sách gồm có Triumph Tiger 900, Suzuki V-Strom 1050 và BMW R 1250 GS.

Triumph Tiger 900 – 369-489 triệu đồng


Cuối tháng 5/2020, Triumph Tiger 900 chính thức ra mắt khách hàng trong nước để thay thế cho mẫu Tiger 800. Trước đó, Triumph đã dừng kinh doanh dòng Tiger 1200 nên Tiger 900 đang là dòng adventure duy nhất của hãng môtô Anh quốc tại thị trường Việt Nam.

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 1

Điểm cộng quan trọng của Tiger 900 so với các mẫu adventure khác là có nhiều phiên bản tùy chọn phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau và khả năng tài chính của người dùng. Cụ thể, 5 biến thể gồm có Triumph Tiger 900 Tiêu chuẩn, GT, GT Pro, Rally và Rally Pro có giá đề xuất dao động từ 369 đến 489 triệu đồng.

Ở thế hệ Tiger 900, Triumph tinh chỉnh thiết kế thêm phần mạnh mẽ và hầm hố. Đồng thời, xe được bổ sung nhiều tính năng trang bị hiện đại và tiện ích như hệ thống đèn Full-LED, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống My Triumph kết nối điện thoại qua Bluetooth, ga tự động, cổng sạc USB, sưởi tay lái và yên…

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 2


Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 3

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 4

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 5

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 6

Triumph Tiger 900 trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 888 cc, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87 Nm. Tùy theo phiên bản, Triumph Tiger 900 cung cấp cho người lái từ 2 đến 6 chế độ lái khác nhau. Xe trang bị tiêu chuẩn hộp số côn tay 6 cấp và hệ dẫn động xích.

Suzuki V-Strom 1050 – 419 triệu đồng

Dù đời xe trước không để lại nhiều dấu ấn nhưng Suzuki Việt Nam vẫn quyết định nhập khẩu và phân phối V-Strom thế hệ mới. Theo đó, Suzuki V-Strom 1050 bản tiêu chuẩn được bán với giá đề xuất 419 triệu đồng. Mức giá này tương đối cạnh tranh so với các dòng môtô adventure châu Âu và tương đương với mẫu V-Strom 1000 ra mắt cách đây 2 năm.

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 7

Suzuki V-Strom 1050 nay mang diện mạo trẻ trung với cụm đèn chiếu sáng LED vuông vức đi cùng phần dàn áo gọn gàng, sắc sảo hơn. Điểm hạn chế của V-Strom 1050 nằm ở cân nặng lên đến 236 kg cùng chiều cao yên 855 mm, điều này đòi hỏi người lái phải có thể trạng tốt để kiểm soát được mẫu môtô việt dã của Suzuki.

Suzuki V-Strom 1050 vẫn sử dụng động cơ V-Twin dung tích 1.037 cc tương tự V-Strom 1000, tuy nhiên thông số được hãng xe Nhật nâng cấp mạnh hơn. Cụ thể, công suất tối đa 105,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm ở 6.000 vòng/phút.

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 8

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 9

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 10

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 11

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 12

So với các dòng môtô châu Âu, Suzuki V-Strom 1050 kém hơn về các tính năng hỗ trợ điện tử. Xe được trang bị hệ thống Suzuki Drive Mode Selector với 3 chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control và cụm đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc. Ngoài ra, hộp số của V-Strom 1050 là loại 6 cấp côn tay và có ly hợp chống trượt.

BMW R 1250 GS – 626-699 triệu đồng

Tiếp nối thế hệ R 1200 GS danh tiếng, R 1250 GS trở thành dòng adventure chủ lực của BMW Motorrad tại Việt Nam. Ở cùng phân khúc với Ducati Multistrada 1260 và Triumph Tiger 1200, 2 phiên bản BMW R 1250 GS tiêu chuẩn và Adventure cao cấp có giá bán cạnh tranh hơn, lần lượt 626 và 699 triệu đồng.

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 13

Hãng xe Đức duy trì dáng vẻ to lớn và hầm hố cho R 1250 GS. Trong đó, model BMW R 1250 GS Adventure sở hữu bình xăng lên đến 30 lít và được trang bị tiêu chuẩn bộ khung chống đổ kiêm baga gắn thùng chở đồ. Vì vậy, phiên bản cao cấp của R 1250 nặng gần 270 kg.

Ở tầm giá 700 triệu đồng, BMW trang bị cho R 1250 GS hàng loạt các tính năng hỗ trợ để giúp người lái điều khiển và sử dụng xe dễ dàng hơn. Đó là chìa khóa thông minh, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ sang số nhanh, hệ thống BMW Motorrad Connectivity kết nối với điện thoại qua Bluetooth…

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 14

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 15

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 16

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 17

Xế phượt chính hãng 400-700 triệu chọn Triumph, Suzuki hay BMW - Hình 18

Cả 2 model R 1250 GS và GS Adventure cùng trang bị động cơ boxer 2 xy-lanh có dung tích 1.254 cc. Điểm nhấn của động cơ này là công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam giúp cải thiện hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu. Công suất đạt 136 mã lực và mô-men xoắn ở mức 143 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp, 6 chế độ lái và hệ dẫn động trục các-đăng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Xế tân cổ điển Triumph Speed Twin 2021 mạnh hơn, “ngon” hơn chính thức được ra mắt

Mẫu xe tân cổ điển nhanh nhất trong dòng Twin của Triumph chính thức ra mắt phiên bản mới 2021. Triumph Speed Twin thế hệ mới sở hữu nhiều thay đổi khiến nó trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Xế tân cổ điển Triumph Speed Twin 2021 mạnh hơn, “ngon” hơn chính thức được ra mắt

Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Mẫu xe ga điện đầu tiên của BMW được thiết kế dựa theo concept CE 04 chính thức được thử nghiệm ngoài đường phố. Dự báo chuẩn bị ra mắt trong năm 2021.

Xem chi tiết: Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Trong buổi livestream của bà Phương Hằng mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi thấy fanpage mang tên BMW Thailand lại bình luận bằng tiếng Việt.

Xem chi tiết: Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 chính thức ra mắt với sự bảo thủ của hãng xe Nhật Bản cùng giá bán lên tới 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Một trong hãng xe nổi tiếng với sự bảo thủ về thiết kế còn có Suzuki, với mẫu GSX-R600 2021 mới, dù đã trải qua 10 năm kể từ khi ra mắt nhưng vẫn không có nhiều thay đổi, mức giá quy đổi khoảng 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

Mới đây, BMW Motorrad đã làm nhiều người bất ngờ khi giới thiệu một tính năng Traction Control vô cùng đặc biệt có khả năng dự đoán điều kiện đường phía trước.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch