Sau hai năm sử dụng mẫu xe máy điện VinFast Klara 2 (phiên bản ắc quy), người dùng phản ánh rằng dù đã sạc đầy pin nhưng xe chỉ chạy được 12 – 15 km.

Xe máy điện VinFast Klara hiện đang là mẫu xe máy điện cao cấp nhất của thương hiệu xe Việt Nam VinFast. Xe mang thiết kế mang âm hưởng châu Âu cùng động cơ Bosch bền bỉ và mạnh mẽ. Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện của xe là ắc quy chì hoặc pin Li-ion tùy vào lựa chọn của người dùng.

Vinfast Klara, VinFast Klara bị chai ắc quy





Xe máy điện VinFast Klara

Theo công bố của nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy, chiếc VinFast Klara có khả năng hoạt động 80 – 90 km trước khi phải sạc lại lần tiếp theo. Tuy nhiên mới đây, một người dùng xe VinFast Klara, cụ thể là bản VinFast Klara A2 trang bị ắc quy chì đã phản ánh rằng quãng đường mà xe có thể di chuyển sau mỗi lần sạc không được như công bố.

Vinfast Klara, VinFast Klara bị chai ắc quy

Người dùng VinFast Klara A2 phản ánh tình trạng chai ắc quy của xe


Cụ thể, một người dùng phản ánh rằng sau khoảng 1,5 năm sử dụng, chiếc VinFast Klara A2 dù sạc đầy chỉ có thể đi được 12 – 15 km thì hết pin. Tình trạng này còn xảy ra với một người dùng khác khi chiếc VinFast Klara mua cùng thời điểm chỉ đi được 25 km cho mỗi lần sạc đầy.

Có thể thấy, dường như ắc quy của những chiếc VinFast Klara kể trên đã bị chai, dẫn đến tình trạng xe đi được quãng đường ngắn hơn so với mức công bố dù đã sạc đầy.

Nguyên nhân VinFast Klara chỉ đi được 15 – 25 km sau hơn 1 năm sử dụng

Nguyên nhân cho hiện tượng chai ắc quy khá đơn giản. Thứ nhất, ắc quy xe máy điện thường có tuổi thọ không cao, chỉ khoảng 1 năm. Sau khi vượt qua mốc sử dụng này, ắc quy xe máy điện bắt đầu xuất hiệu hiện tượng chai, khả năng lưu trữ điện kém hơn khiến quãng đường hoạt động của xe bị rút ngắn.

Giải pháp khắc phục tình trạng chai ắc quy của VinFast Klara

Giải pháp cho tình trạng ắc quy bị chai chỉ có một là thay ắc quy mới đúng quy chuẩn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó người dùng còn có thể kéo dài thời gian sử dụng ắc quy bằng việc sạc và sử dụng xe đúng cách.

Hiện tại, VinFast Klara đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là VinFast Klara A1 trang bị pin Li-ion, Klara A2 trang bị ắc quy chì và Klara S trang bị đến 2 pin Lithium. Giá xe VinFast Klara cho 3 phiên bản lần lượt ở mức 30 triệu, 50 triệu và 39,9 triệu đồng. Trong đó, bản Klara S chưa bao gồm phí cố định thuê pin hàng tháng.


 

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 5 xe máy tại Việt Nam có khả năng kết nối với điện thoại thông minh

Kết nối xe máy với smartphone sẽ mang đến cho người dùng khá nhiều tính năng hữu ích và tiện dụng.

Xem chi tiết: Điểm danh 5 xe máy tại Việt Nam có khả năng kết nối với điện thoại thông minh

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất