Kết nối xe máy với smartphone sẽ mang đến cho người dùng khá nhiều tính năng hữu ích và tiện dụng.

Kết nối điện thoại thông minh với xe ô tô là công nghệ dường như đã không còn quá xa lạ. Dần dần, công nghệ kết nối xe với smartphone đã bắt đầu xuất hiện trên một số mẫu xe máy tại Việt Nam. Tuỳ vào mỗi mẫu xe, tính năng và tiện ích mà công nghệ kết nối xe máy với điện thoại sẽ khác nhau. Dưới đây là 5 mẫu xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam với khả năng kết nối tới điện thoại thông minh.

Honda SH 150





Giá xe Honda SH 2020: 88 – 95 triệu đồng

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Honda SH 2020

Thế hệ xe xe ga cao cấp SH 150 của Honda được ra mắt vào tháng 11/2019, mang trên mình nhiều nâng cấp về cả thiết kế lẫn trang bị. Theo đó dòng SH 2020 đã được tích hợp công nghệ kết nối với smartphone bằng Bluetooth thông qua ứng dụng MyHonda+, hỗ trợ cả điện thoại iPhone lẫn các dòng điện thoại Android.

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE


Honda SH 2020 có khả năng kết nối với smartphone

Theo Honda, ứng dụng MyHonda+ khi kết nối với xe sẽ mang đến cho người lái các tính năng như xem thông tin tốc độ xe, mức tiêu hao nhiên liệu hay mỗi động cơ. Ngoài ra, ứng dụng này còn là sổ bảo hành điện tử của xe, cho phép người dùng xem thông tin bảo hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng và nhắc người dùng thay dầu xe tuỳ theo thiết lập cá nhân. Cuối cùng, ứng dụng MyHonda+ còn cung cấp thông tin về các mẫu xe mới, giá đề xuất, giá lăn bánh của xe cũng như tính năng so sánh xe.

VinFast Klara

Giá xe VinFast Klara: 40 – 50 triệu đồng

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Xe máy điện VinFast Klara

Mẫu xe máy điện cao cấp đầu tiên của VinFast là Klara cũng đã được hãng xe máy điện Việt Nam trang bị khả năng kết nối tới smartphone bằng Bluetooth thông qua ứng dụng VinFast E-Scooter trên cả hai nền tảng ứng dụng Apple App Store và Google PlayStore.


Với ứng dụng VinFast E-Scooter, chiếc smartphone của người dùng có khả năng hiển thị các thông tin về xe như dung lượng pin xe, nhiệt độ pin, số lần sạc. Bên cạnh đó ứng dụng này còn có khả năng giúp người dùng cài đặt chế độ lái với tốc độ tối đa của từng chế độ, xem thông tin pin, chỉnh chế độ đèn pha. Sau khi được đồng bộ với điện thoại, trên màn hình hiển thị của Vinfast Klara sẽ có khả năng hiện thông báo về việc có cuộc gọi hay tin nhắn đến dưới dạng đèn báo tại khu vực góc dưới bên phải của đồng hồ xe.

Vespa GTS SuperTech 300HPE

Giá xe Vespa GTS SuperTech 300HPE: 155 triệu đồng

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Vespa GTS Super Tech 300HPE

Vespa GTS Super Tech 300HPE chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2019 với rất nhiều trang bị cao cấp, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến màn hình TFT tích hợp công nghệ Vespa MIA, cho phép người dùng kết nối xe với điện thoại smartphone thông qua ứng dụng Vespa.

Công nghệ Vespa MIA cho phép kết nối thông minh và thực hiện nhiều tác vụ hỗ trợ cho người lái xe. Cụ thể, với công nghệ Vespa MIA và ứng dụng Vespa trên điện thoại thông minh của người lái xe, chiếc xe có thể hỗ trợ người lái xe nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội hay điều chỉnh bài hát. Nếu kết nối với tai nghe Bluetooth thì người lái xe hoàn toàn có thể nhận cuộc gọi thông qua nút bấm trên tay lái mà không cần mở điện thoại ra.

Ngoài ra, người lái xe còn có thể kiểm tra các thông số của xe Vespa GTS SuperTech 300HPE thông qua màn hình điện thoại thay vì hiển thị trên màn hình của xe. Bên cạnh đó, tính năng dẫn đường trên Vespa GTS SuperTech 300HPE cũng là một trợ thủ đắc lực cho các lái xe khi di chuyển trên đường.

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Màn hình màu của Vespa GTS SuperTech 300HPE

Yadea G5

Giá xe Yadea G5: 40 triệu đồng

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Xe máy điện Yadea G5

Yadea G5 là mẫu xe máy điện cao cấp nhất của thương hiệu Yadea. Xe được trang bị sẵn hệ thống kết nối với điện thoại thông minh. Với ứng dụng Yadea Travel trên smartphone, người dùng có thể truy cập các thông tin của xe như mức pin, quãng đường còn có thể di chuyển được, lịch sử vận hành và tình trạng xe.

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Màn hình xe máy điện Yadea G5

Bên cạnh đó, các tính năng nổi bật của công nghệ kết nối smartphone trên Yadea G5 có thể kể đến khả năng định vị qua GPS, khởi động xe không cần chìa khoá và chức năng chống trộm.

Kymco Like 125

Giá xe Kymco Like 125: 57 triệu đồng

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Kymco Like 125

Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017, có thể gọi Kymco Like 125 là mẫu xe ga phân khối nhỏ đầu tiên được trang bị màn hình màu và công nghệ kết nối tới điện thoại smartphone, mang đến cho người dùng khá nhiều tiện ích.

Sau khi cài ứng dụng Kymco Noodoe trên điện thoại thông minh, hệ thống Noodoe cho phép hiện thị các thông tin trên mặt đồng hồ của xe như bản đồ, thông tin cuộc gọi, báo tin nhắn, cá nhân hoá ảnh hiển thị trên đồng hồ. Ngoài ra hệ thống này còn cho phép người dùng cài đặt hình nền đồng hồ cho xe và nhiều tính năng thú vị khác.

Honda SH, Vinfast, Vinfast Klara, Yadea G5, Vespa GTS SuperTech 300HPE

Màn hình của hệ thống Noodoe trên Kymco Like 125

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

VinFast Vento có thể sẽ là tân binh của gia đình xe máy điện VinFast khi bất ngờ lộ thông tin kỹ thuật.

Xem chi tiết: VinFast Vento – Xe máy điện mới của VinFast lộ thông tin

Vụ Vinfast nhờ công an vào cuộc được lên hẳn báo Tây

Vụ việc của Vinfast đã được hãng thông tấn thế giới Reuters đăng tải trong ngày hôm qua 4/5.

Xem chi tiết: Vụ Vinfast nhờ công an vào cuộc được lên hẳn báo Tây

Honda SH mạ vàng giá đồn đoán 1,5 tỷ từng gây xôn xao

Chiếc Honda SH này đã được chủ xe mạ vàng toàn thân xe cho đến những con ốc, được đồn đoán có mức giá lên tới 1,5 tỷ đồng từng khiến cho cộng đồng mạng xôn xao.

Xem chi tiết: Honda SH mạ vàng giá đồn đoán 1,5 tỷ từng gây xôn xao

Mức giá bán Honda SH tháng 4/2021 khiến nhiều anh em phải choáng

Mẫu xe tay ga Honda SH vẫn được nhiều người có điều kiện kinh tế ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhờ vào kiểu dáng sang trọng và cũng như độ ổn định khi vận hành.

Xem chi tiết: Mức giá bán Honda SH tháng 4/2021 khiến nhiều anh em phải choáng

Câu chuyện mất xe SH ly kỳ và hài hước nhất Việt Nam, may là còn tìm lại được

Chủ nhân của chiếc xe SH này tưởng là đã mất, nào ngờ lại được dắt vào cửa hàng bảo dưỡng để sửa chữa.

Xem chi tiết: Câu chuyện mất xe SH ly kỳ và hài hước nhất Việt Nam, may là còn tìm lại được

Không cần làm gì, chiếc xe này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông

Đầu năm 2021, hãng xe Việt VinFast vừa giới thiệu ra thị trường 2 mẫu xe máy điện hoàn toàn mới với tên gọi Feliz và Theon với những thế mạnh về vận tốc, thiết kế, trang bị và công nghệ...

Xem chi tiết: Không cần làm gì, chiếc xe này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông

Vinfast chốt giá xe máy điện Vinfast Theon và Vinfast Feliz khiến nhiều người “ngã ngửa”

Cặp đôi xe máy điện hoàn toàn mới của Vinfast bao gồm Vinfast Feliz và Vinfast Theon có giá bán chính thức khá cao, sát với mức giá dự đoán của nhiều người nhưng vẫn khiến giới chơi xe điện phải bất ngờ.

Xem chi tiết: Vinfast chốt giá xe máy điện Vinfast Theon và Vinfast Feliz khiến nhiều người “ngã ngửa”

Đánh giá nhanh Vinfast Feliz: Xe máy điện phổ thông có thể chiều lòng đại đa số người dùng

Vinfast Feliz được cho là mẫu xe máy điện phổ thông khi sở hữu những trang bị đủ dùng cùng mức giá dự kiến khoảng 20 triệu đồng.

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Vinfast Feliz: Xe máy điện phổ thông có thể chiều lòng đại đa số người dùng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất