Vào năm 1978, tay đua huyền thoại Mike Hailwood sau khi nghỉ hưu đã trở lại đường đua tốc độ ở tại Isle of Man TT cùng chiếc xe đua Ducati trang bị động cơ 883 cc đặc biệt. Sau 11 năm vắng bóng trên các giải đua lớn, sự trở lại của Mike Hailwood đã mang đến cho Ducati một niềm cảm hứng vô tận kéo dài đến tận ngày nay.
Để tôn vinh thành công của Hailwood, nhà máy Borgo Panigale đã tung ra mẫu xe mô phỏng lại chiếc xe đua của Mike Hailwood mang tên Ducati 900 MHR vào năm 1984.
Ducati 900 MHR
Sau gần hai thập kỷ, nhà thiết kế Pierre Terblanche của Ducati lại tung ra một mẫu xe mới với cảm hứng từ chiếc 900 MHR. Được biết chiếc xe mới này mang tên Ducati MH900e, sở hữu động cơ V-Twin 904 cc cùng dàn áo màu Đỏ Trắng tuyệt đẹp. Mẫu xe này được sản xuất trong hơn 1 năm, từ 2001 đến 2002 với 2.000 chiếc xe xuất xưởng.
Ducati MH900e
Mới đây, nhà thiết kế Jakusa Designs lại hồi tưởng về mẫu xe giới hạn Ducati MH900e bằng việc tung ra một bản thiết kế mới cho mẫu xe này với trang bị động cơ V4 cùng ngoại hình hoàn toàn mới. Cụ thể, studio thiết kế Jakusa Designs có trụ sở tại Hungary đã tạo nên bản thiết kế đồ họa của chiếc Ducai MH900 V4 Heritage dựa trên phong cách và ngoại hình của siêu mô tô Ducati Panigale V4 R.
Theo đó, chiếc Ducati MH900 V4 Heritage mới sở hữu dàn áo màu đỏ bạc, phần đầu đèn được vuốt tròn để chứa đèn pha LED dạng tròn tương tự như mẫu Ducati 900 MHR nguyên bản, tuy nhiên hai bên đầu đèn có thêm cánh gió khí động học tương tự như chiếc xe mới. Phía trước động cơ là két nước tản nhiệt kích thước lớn đi kèm ốp che khá giống với ốp che két nước trên chiếc Ducati Streetfighter V4.
Ducati MH900 V4 Heritage
Trong khi đó, đuôi xe Ducati MH900 V4 Heritage mới không còn mang kiểu dáng vuông vắn nữa, thay vào đó là đuôi xe sắc sảo giống với thiết kế của Ducati Panigale V4 R. Đáng chú ý hơn là hệ thống ống xả được bố trí ở dưới đuôi xe cực đẹp.
Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe Ducati MH900 V4 Heritage có thể kể đến hệ thống treo có thể hiệu chỉnh gồm phuộc hành trình ngược ở trước và gắp đơn kèm giảm xóc sau; bộ vnahf đúc 17 inch; và hệ thống phanh Brembo.
Trái tim của xe là khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dng tích 998 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Bộ nồi của xe là loại nồi khô mang đến thứ âm thanh đặc trưng, đồng thời giúp xe có hiệu năng vận hành tốt hơn.
Lan Châu