Có thể nói, Winner X là mẫu xe côn tay được ưu ái nhất tại Việt Nam, vừa được sản xuất riêng cho thị trường này vừa được Honda liên tục nâng cấp cũng như trang bị nhiều đồ chơi xịn.
Điển hình như là hệ thống phanh ABS, dù chỉ một kênh nhưng cũng đủ làm nên sự khác biệt, hỗ trợ rất tốt cho người lái.
Dàn chân cũng có cứng cáp hơn, chắc chắn hơn – không bị kêu chén cổ nhiều như Exciter hay bị đảo khi chạy tốc độ cao như Raider.
Thế nhưng, Winner X vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm mình nghĩ không đáng có, đáng lẽ phải khắc phục từ trước đó.
Một điểm khó chịu nhất trên các dòng Winner đó là bộ nhông sên dĩa (NSD), khi chỉ chạy một quãng đường ngắn tầm 300km là sên đã chùn, khiến cho việc tăng sên phải làm rất nhiều lần, cực kỳ phiền phức khi đi tour xa.
Màn hình tuy đẹp nhưng vẫn bị lóa khi đi giữa trời nắng, đang chạy xe mà muốn nghía lẹ xem giờ là rất khó.
Đèn hậu sau có tiếng kêu rè rè mỗi khi chạy nhanh. Dàn áo nhiều bạn nói ọp ẹp dễ bung nhưng đó chỉ trong suy nghĩ thôi, dù là dùng ngàm nhưng vẫn chắc chắn, mình đã đi rất nhiều nơi – có cả xuyên Việt nữa mà vẫn dùng bình thường.
Lỗi kêu tăng cam mình thấy vẫn còn ít xe bị, cũng là một điểm cộng khi không còn đại trà như trước.
Về ngoại hình, hầm hố hơn Exciter 150 thì có nhưng mình nghĩ cần thay đổi chút phần ốp bợ cổ, cái hốc kèn đục lỗ ngay giữa vẫn không có cảm tình được, còn lại thì mình thấy ổn.
Winner X mình vẫn thấy là một chiếc xe tốt, phục vụ đa dụng nhu cầu của anh em cũng như nhiều độ tuổi, dùng đi lại hằng ngày hay chạy đường trường cũng đều ổn.
Nhiều bạn chê xấu, giống tay ga nhưng với người sử dụng xe để chạy như mình thì chất lượng mới là yếu tố quan trọng, Honda đã làm rất tốt việc đó.
Hy vọng phiên bản sắp tới này, vào ngày 22/8 Winner X 2021 sẽ có những cải tiến đáng giá và tiếp tục được anh em tin tưởng.